Kirkjuritið - 01.06.1978, Side 64

Kirkjuritið - 01.06.1978, Side 64
réttlætiskröfunni sem kærleikslög- mál Krists boðar. í raun boðar þessi tvískipting ekki, að hið veraldlega svið sé leyst undan réttlætiskröfu Guðs, heldur er gerður skarpur greinarmunur á, hvort sú krafa er skoðuð í Ijósi Guðs sem skapara eða Guðs, sem endurleysir manninn í Jesú Kristi. Sköpunarvilji Guðs á að ráða innan veraldlega sviðsins, en sá vilji er talinn setja markið ekki eins hátt hvað varðar réttlætiskröfuna og kærleiksvilji Krists. Nú ber að hafa í huga, þegar minnst er á þessa kenningu Lúthers, að hann setur hana fram m. a. til að andmæla að hans mati algjörlega óréttlætan- legri íhlutun kaþólsku kirkjunnar í veraldleg málefni og vaidabrölti hennar á því sviði. Einnig var hann að andmæla þeirri kenningu, að maður- inn af verkum sínum, þ. e. þátttöku sinni á hinu veraldlega sviði, gæti afl- að sér verðleika til sáluhjálpar. Guð einn réttlætir manninn af synd, og réttlætisverk mannsins, þau er hann vinnur sem góður og réttsýnn þegn í samfélaginu, ráða engu í því tilliti. Að þessu tvennu leyti teljum vér kenn- inguna enn vera í fullu gildi. Kirkjunni ber tvímælalaust að forðast að hrifsa til sín veraldlegt vald. Að því leyti er hennar ríki ekki af þessum heimi. Hennar vald er eðlisólíkt drottnunar- valdi furstans, þar eð furstinn stjórn- ar með valdboði, en kirkjan rekur er- indi kærleikans. Hvað varðar hin and- mælin, er lúta að réttlætingu af trú en ekki af verkum, þáefumstvérekki um gildi þeirra, enda boðar verkaréttlæt- ið jafnan, að maðurinn telur sér trú um, að hann geti lifað án Guðs. En þótt tveggja-ríkja-kenningin hafi á sínum tíma haft réttmætu hlut- verki að gegna innan tiltekinna marka, þá ætlum vér, að hún hafi gert meira ógagn en gagn í sögunnar rás. Hún hefur eðlilega mest látið að sér kveða innan lútherskrar kristni og gefið henni svipmót, sem hún áýmsa lund ber enn í dag. Ýmis afbrigði kenningarinnar hafa komið fram, en sameiginlegt þeim öllum er áherzlan á að takmarka umboð kirkjunnar og um leið umfang fagnaðarerindisins við hið andlega svið. Það afbrigði, sem einna mest hefir gætt í samtíma- guðfræði er hin svonefnda „guð- fræði sköpunarformanna", die Theo- logie der Schöpfungsordnungen- Kunnir málsvarar þeirrar guðfræði- stefnu voru svissneski guðfræðing- urinn Emil Brunner og þýzki guð' fræðingurinn Paul Althaus, en margir aðrir merkir guðfræðingar koma og við sögu. Samkvæmt þessari stefno ber að líta á grundvallarstofnanir hvers þjóðfélags, einkum fjölskyld' una, vinnuna og hin efnahagslegu °9 pólitísku valdakerfi, sem sköpunar- form, skikkan skaparans. Sem slíkar tjá þær sköpunarvilja Guðs, en end- urlausnin í Jesú Kristi hefur nánas ekkert með þær að gera. Kærleikskra Krists er þar af leiðandi gerð óvirk a þessum sviðum, en í stað hennar skulu vera í gildi lögmál, sem talin eru vera meira í samræmi við eðli þeirra stofnana, sem hér um ræðir. Augljóst er, að með þessu rnóti e^ kirkjunni ætlað að tileinka sér e|n hvers konar hlutleysisstefnu á hin veraldlega sviði. Umboð hennar næ aðeins til einstaklingsins í hans sálar 142

x

Kirkjuritið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.