Kirkjuritið - 01.06.1978, Qupperneq 64

Kirkjuritið - 01.06.1978, Qupperneq 64
réttlætiskröfunni sem kærleikslög- mál Krists boðar. í raun boðar þessi tvískipting ekki, að hið veraldlega svið sé leyst undan réttlætiskröfu Guðs, heldur er gerður skarpur greinarmunur á, hvort sú krafa er skoðuð í Ijósi Guðs sem skapara eða Guðs, sem endurleysir manninn í Jesú Kristi. Sköpunarvilji Guðs á að ráða innan veraldlega sviðsins, en sá vilji er talinn setja markið ekki eins hátt hvað varðar réttlætiskröfuna og kærleiksvilji Krists. Nú ber að hafa í huga, þegar minnst er á þessa kenningu Lúthers, að hann setur hana fram m. a. til að andmæla að hans mati algjörlega óréttlætan- legri íhlutun kaþólsku kirkjunnar í veraldleg málefni og vaidabrölti hennar á því sviði. Einnig var hann að andmæla þeirri kenningu, að maður- inn af verkum sínum, þ. e. þátttöku sinni á hinu veraldlega sviði, gæti afl- að sér verðleika til sáluhjálpar. Guð einn réttlætir manninn af synd, og réttlætisverk mannsins, þau er hann vinnur sem góður og réttsýnn þegn í samfélaginu, ráða engu í því tilliti. Að þessu tvennu leyti teljum vér kenn- inguna enn vera í fullu gildi. Kirkjunni ber tvímælalaust að forðast að hrifsa til sín veraldlegt vald. Að því leyti er hennar ríki ekki af þessum heimi. Hennar vald er eðlisólíkt drottnunar- valdi furstans, þar eð furstinn stjórn- ar með valdboði, en kirkjan rekur er- indi kærleikans. Hvað varðar hin and- mælin, er lúta að réttlætingu af trú en ekki af verkum, þáefumstvérekki um gildi þeirra, enda boðar verkaréttlæt- ið jafnan, að maðurinn telur sér trú um, að hann geti lifað án Guðs. En þótt tveggja-ríkja-kenningin hafi á sínum tíma haft réttmætu hlut- verki að gegna innan tiltekinna marka, þá ætlum vér, að hún hafi gert meira ógagn en gagn í sögunnar rás. Hún hefur eðlilega mest látið að sér kveða innan lútherskrar kristni og gefið henni svipmót, sem hún áýmsa lund ber enn í dag. Ýmis afbrigði kenningarinnar hafa komið fram, en sameiginlegt þeim öllum er áherzlan á að takmarka umboð kirkjunnar og um leið umfang fagnaðarerindisins við hið andlega svið. Það afbrigði, sem einna mest hefir gætt í samtíma- guðfræði er hin svonefnda „guð- fræði sköpunarformanna", die Theo- logie der Schöpfungsordnungen- Kunnir málsvarar þeirrar guðfræði- stefnu voru svissneski guðfræðing- urinn Emil Brunner og þýzki guð' fræðingurinn Paul Althaus, en margir aðrir merkir guðfræðingar koma og við sögu. Samkvæmt þessari stefno ber að líta á grundvallarstofnanir hvers þjóðfélags, einkum fjölskyld' una, vinnuna og hin efnahagslegu °9 pólitísku valdakerfi, sem sköpunar- form, skikkan skaparans. Sem slíkar tjá þær sköpunarvilja Guðs, en end- urlausnin í Jesú Kristi hefur nánas ekkert með þær að gera. Kærleikskra Krists er þar af leiðandi gerð óvirk a þessum sviðum, en í stað hennar skulu vera í gildi lögmál, sem talin eru vera meira í samræmi við eðli þeirra stofnana, sem hér um ræðir. Augljóst er, að með þessu rnóti e^ kirkjunni ætlað að tileinka sér e|n hvers konar hlutleysisstefnu á hin veraldlega sviði. Umboð hennar næ aðeins til einstaklingsins í hans sálar 142
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82

x

Kirkjuritið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.