Kirkjuritið - 01.06.1978, Síða 64

Kirkjuritið - 01.06.1978, Síða 64
réttlætiskröfunni sem kærleikslög- mál Krists boðar. í raun boðar þessi tvískipting ekki, að hið veraldlega svið sé leyst undan réttlætiskröfu Guðs, heldur er gerður skarpur greinarmunur á, hvort sú krafa er skoðuð í Ijósi Guðs sem skapara eða Guðs, sem endurleysir manninn í Jesú Kristi. Sköpunarvilji Guðs á að ráða innan veraldlega sviðsins, en sá vilji er talinn setja markið ekki eins hátt hvað varðar réttlætiskröfuna og kærleiksvilji Krists. Nú ber að hafa í huga, þegar minnst er á þessa kenningu Lúthers, að hann setur hana fram m. a. til að andmæla að hans mati algjörlega óréttlætan- legri íhlutun kaþólsku kirkjunnar í veraldleg málefni og vaidabrölti hennar á því sviði. Einnig var hann að andmæla þeirri kenningu, að maður- inn af verkum sínum, þ. e. þátttöku sinni á hinu veraldlega sviði, gæti afl- að sér verðleika til sáluhjálpar. Guð einn réttlætir manninn af synd, og réttlætisverk mannsins, þau er hann vinnur sem góður og réttsýnn þegn í samfélaginu, ráða engu í því tilliti. Að þessu tvennu leyti teljum vér kenn- inguna enn vera í fullu gildi. Kirkjunni ber tvímælalaust að forðast að hrifsa til sín veraldlegt vald. Að því leyti er hennar ríki ekki af þessum heimi. Hennar vald er eðlisólíkt drottnunar- valdi furstans, þar eð furstinn stjórn- ar með valdboði, en kirkjan rekur er- indi kærleikans. Hvað varðar hin and- mælin, er lúta að réttlætingu af trú en ekki af verkum, þáefumstvérekki um gildi þeirra, enda boðar verkaréttlæt- ið jafnan, að maðurinn telur sér trú um, að hann geti lifað án Guðs. En þótt tveggja-ríkja-kenningin hafi á sínum tíma haft réttmætu hlut- verki að gegna innan tiltekinna marka, þá ætlum vér, að hún hafi gert meira ógagn en gagn í sögunnar rás. Hún hefur eðlilega mest látið að sér kveða innan lútherskrar kristni og gefið henni svipmót, sem hún áýmsa lund ber enn í dag. Ýmis afbrigði kenningarinnar hafa komið fram, en sameiginlegt þeim öllum er áherzlan á að takmarka umboð kirkjunnar og um leið umfang fagnaðarerindisins við hið andlega svið. Það afbrigði, sem einna mest hefir gætt í samtíma- guðfræði er hin svonefnda „guð- fræði sköpunarformanna", die Theo- logie der Schöpfungsordnungen- Kunnir málsvarar þeirrar guðfræði- stefnu voru svissneski guðfræðing- urinn Emil Brunner og þýzki guð' fræðingurinn Paul Althaus, en margir aðrir merkir guðfræðingar koma og við sögu. Samkvæmt þessari stefno ber að líta á grundvallarstofnanir hvers þjóðfélags, einkum fjölskyld' una, vinnuna og hin efnahagslegu °9 pólitísku valdakerfi, sem sköpunar- form, skikkan skaparans. Sem slíkar tjá þær sköpunarvilja Guðs, en end- urlausnin í Jesú Kristi hefur nánas ekkert með þær að gera. Kærleikskra Krists er þar af leiðandi gerð óvirk a þessum sviðum, en í stað hennar skulu vera í gildi lögmál, sem talin eru vera meira í samræmi við eðli þeirra stofnana, sem hér um ræðir. Augljóst er, að með þessu rnóti e^ kirkjunni ætlað að tileinka sér e|n hvers konar hlutleysisstefnu á hin veraldlega sviði. Umboð hennar næ aðeins til einstaklingsins í hans sálar 142
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82

x

Kirkjuritið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.