Kirkjuritið - 01.06.1978, Side 73
Þess háttar, sem lengri eru en tvö
vers, þaö syngi hver, sem vili heima
^já sér. í kirkjunni viljum vér ekki hafa
aðra viðhöfn á föstunni, í dymbilviku
°9 föstudaginn langa, en á öðrum dög-
urrh svo að vér virðumst ekki hæða
Kr'st enn frekar og spotta með hálf-
^essum og öðrum hluta sakramentis-
ms-35 Halleluja er eilíf raust í kirkj-
Unni á sama hátt sem minning pínu
hans og sigurs er ævarandi.
1 fimmta lagi viljum vér ekki leyfa
neinar seqventiur og lausamál nema
iskupj þóknist þessi stutta á fæðing-
arhátíð Krists: Grates nunc omnes.36
tkki eru heldur margar, sem ilma af
hieilögum Anda nema þessar um Heil-
a9an Anda: Sancte Spiritus37 og Veni
Ssncte Spiritus,88 sem gjarnan má
sVngja eftir árbít eða í aftansöng eða
1 messu (ef biskupi þóknast).
1 sjötta lagi fer guSspjali hér á eftir.
a viljum vér hvorki banna né krefjast,
kerti séu borin fyrir og reykelsi.
Þe«a sé frjálst.
1 sjöunda lagi er ekki óviðeigandi,
Níkeujátningin sé sungin, þó hafi
iskupinn þetta í hendi sér. Einnig
sýnist oss, að það skipti ekki máli,
Vort predikun á móðurmáli sé flutt,
annað hvort hér, eftir trúarjátningu,
.. a fyir messuupphaf, en fyrir því er
°nnur ástæða, að betra sé að hafa
e^na fyrir messuna, þessi: Guðspjallið
r°dd hrópandans í eyðimörk og
35
... r er átt við missa praesanctficatorum á
S6 ,Ns!uda?'nn langa.
G KhV'lfUm Vdr all'r Sjá Gradvale
37 gU°erands Þorlákssonar 1594 (á jólum).
^ancte Spiritus assit nobis gratia: ,,Kom,
rra guð, heilagi andi, með hæstri náð."
a Gradvale 1594 (á annan og þriðja í
ovitasunnu).
kallar vantrúaða til trúar. Messan er í
sannleika boðun sjálfs fagnaðarer-
indisins og samfélag um borð Drott-
ins, þar sem einungis hinir trúuðu
komi saman einir. En vér erum frjálsir
og þessi ástæða er ekki bindandi,
fremur en allt, sem gerist í messunni
fram að trúarjátningu, þá er það vort
og er frjálst, þar eð það er ekki ná-
kvæmlega frá Guði né tilheyrir það
nauðsynlega messunni.
í áttunda lagi kemur hér á eftir öll
andstyggðin, sem allt það, er á undan
er gengið í messunni hefir orðið að
þjóna og því nefnt fórnun.z9 Héðan í
frá hljóðar næstum allt um fórn og
lyktar af henni og mitt í þessu eru
sjálf orð lífsins og hjálpræðisins, sett
með þeim hætti sem sjálf örk Drottins
var fyrr á tíð sett í skurðgoðahof hjá
Dagon,4o en enginn er hér ísraels-
sona, sem geti farið þangað og komið
með örkina aftur um leið og hann
berji óvini sína á bakhlutina og geri
þá kunna að eilífri smáníi og neyði þá
til að senda hana frá sér. Þetta er
dæmisaga um yfirstandandi tíma. Því
afneitum vér öllu, sem hljóðar um
fórn ásamt öllum /ágasöng,42 en höld-
um því, sem hreint er og heilagt.
Þannig viljum vér niðurskipa messu
vorri.
I. Meðan trúarjátning er flutt eða eftir
predikun-13 sé borið fram brauð og vín
38 „Kom helgur andi". Sjá Gradvale 1594 (á
hvítasunnu).
38 offertorium
*o I. Samúel. 5:1nn.
“1 Sálm: 78:66.
42 cum universo canone
43 canonem misritun fyrir cancionem
151