Kirkjuritið - 01.06.1978, Page 73

Kirkjuritið - 01.06.1978, Page 73
Þess háttar, sem lengri eru en tvö vers, þaö syngi hver, sem vili heima ^já sér. í kirkjunni viljum vér ekki hafa aðra viðhöfn á föstunni, í dymbilviku °9 föstudaginn langa, en á öðrum dög- urrh svo að vér virðumst ekki hæða Kr'st enn frekar og spotta með hálf- ^essum og öðrum hluta sakramentis- ms-35 Halleluja er eilíf raust í kirkj- Unni á sama hátt sem minning pínu hans og sigurs er ævarandi. 1 fimmta lagi viljum vér ekki leyfa neinar seqventiur og lausamál nema iskupj þóknist þessi stutta á fæðing- arhátíð Krists: Grates nunc omnes.36 tkki eru heldur margar, sem ilma af hieilögum Anda nema þessar um Heil- a9an Anda: Sancte Spiritus37 og Veni Ssncte Spiritus,88 sem gjarnan má sVngja eftir árbít eða í aftansöng eða 1 messu (ef biskupi þóknast). 1 sjötta lagi fer guSspjali hér á eftir. a viljum vér hvorki banna né krefjast, kerti séu borin fyrir og reykelsi. Þe«a sé frjálst. 1 sjöunda lagi er ekki óviðeigandi, Níkeujátningin sé sungin, þó hafi iskupinn þetta í hendi sér. Einnig sýnist oss, að það skipti ekki máli, Vort predikun á móðurmáli sé flutt, annað hvort hér, eftir trúarjátningu, .. a fyir messuupphaf, en fyrir því er °nnur ástæða, að betra sé að hafa e^na fyrir messuna, þessi: Guðspjallið r°dd hrópandans í eyðimörk og 35 ... r er átt við missa praesanctficatorum á S6 ,Ns!uda?'nn langa. G KhV'lfUm Vdr all'r Sjá Gradvale 37 gU°erands Þorlákssonar 1594 (á jólum). ^ancte Spiritus assit nobis gratia: ,,Kom, rra guð, heilagi andi, með hæstri náð." a Gradvale 1594 (á annan og þriðja í ovitasunnu). kallar vantrúaða til trúar. Messan er í sannleika boðun sjálfs fagnaðarer- indisins og samfélag um borð Drott- ins, þar sem einungis hinir trúuðu komi saman einir. En vér erum frjálsir og þessi ástæða er ekki bindandi, fremur en allt, sem gerist í messunni fram að trúarjátningu, þá er það vort og er frjálst, þar eð það er ekki ná- kvæmlega frá Guði né tilheyrir það nauðsynlega messunni. í áttunda lagi kemur hér á eftir öll andstyggðin, sem allt það, er á undan er gengið í messunni hefir orðið að þjóna og því nefnt fórnun.z9 Héðan í frá hljóðar næstum allt um fórn og lyktar af henni og mitt í þessu eru sjálf orð lífsins og hjálpræðisins, sett með þeim hætti sem sjálf örk Drottins var fyrr á tíð sett í skurðgoðahof hjá Dagon,4o en enginn er hér ísraels- sona, sem geti farið þangað og komið með örkina aftur um leið og hann berji óvini sína á bakhlutina og geri þá kunna að eilífri smáníi og neyði þá til að senda hana frá sér. Þetta er dæmisaga um yfirstandandi tíma. Því afneitum vér öllu, sem hljóðar um fórn ásamt öllum /ágasöng,42 en höld- um því, sem hreint er og heilagt. Þannig viljum vér niðurskipa messu vorri. I. Meðan trúarjátning er flutt eða eftir predikun-13 sé borið fram brauð og vín 38 „Kom helgur andi". Sjá Gradvale 1594 (á hvítasunnu). 38 offertorium *o I. Samúel. 5:1nn. “1 Sálm: 78:66. 42 cum universo canone 43 canonem misritun fyrir cancionem 151

x

Kirkjuritið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.