Sjómannadagsblaðið

Årgang

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1998, Side 61

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1998, Side 61
SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ 61 við vorum heppnir, því við vorum komir 150 sjómflur austur á heimleið þegar ósköpin dundu yfir. Því hlóðst engin ísing á skipið, en slæmt var veðrið og við urðum að halda sjó í upp undir sólarhring. Til gamans mætti geta þess að tvö skip þarna auk okkar fylltu á sama tíma og urðum við samferða af stað. Sá ég það til annars þeirra að það fór sunnar en við og hvarf okkur brátt sjónum. Og síðar kom á daginn að þetta skip kom sólar- hring á undan okkur heirn og fannst mér það nokkuð einkennilegt. En þegar ég fór að ræða við skipstjórann og hæla honum fyrir þá skynsemi að fara þetta sunnar — því hann fékk fín- asta veður alla heimleiðina — þá glotti hann aðeins við og sagði: „Eg var nú ekki svo sniðugur. Eg nennti nefnilega ekki að setja stefnuna og misminnti því um hana. Eg fór 22 gráðum sunnar en bein stefna var.“ í þetta skipti má segja að mistökin hafi komið sér heldur en ekki vel. Hann kvaðst engan leiðarreikning hafa gert fyrr en hann var hálfnaður heimleið- is.“ Allt annar heimur „Þegar ég lét af skipstjórn á Geir tók ég við nýja Fylki sem kallaður var og með hann var ég í um hálft annað ár. Eftir það tók ég mér hvfld frá skip- stjórn og réði ég mig 1965 á sand- dæluskipið Sandey og var í ár þar urn borð. Þá brá ég mér á loðnu og síld og fannst rnikil hvíld að þessari tilbreyt- ingu frá togaramennskunni. Aftur lá leiðin samt um borð í tog- arana því 1967 tók ég við togaranum Narfa á móti Auðuni bróður mínurn, og fórum við sinn túrinn hvor. Þetta var ágætur tími og þannig gekk það til í fimm ár, að vísu á móti öðrurn skip- stjóra eftir að Auðun tók við skuttog- aranum Hólmatindi frá Eskifirði. En nú var skuttogaraöldin gengin í garð og 1974 sótti ég skuttogarann Otur til Spánar og var með hann í hálft annað ár. Hann var einn af minni skuttogurunum, eitthvað um 500 lest- ir, og varð síðasti togarinn sem ég var með á fiskiríi. Umskiptin við að fara yfir á skuttogara af eldri skipunum voru slík að ég hefði ekki getað látið mig dreyma um það. Miði ég við tog- / garðinum utan við Vallarbraut 8 á Seltjarnarnesi. (Ljósm.: Sjómdbl. AM) arana l'yrir stríðið, þá var þetta svo allt annar heimur að engan gat órað fyrir því. Það var hreint ævintýri hvernig til dæmis siglingatæknin var að breyt- ast. Og samt hefur þróunin aldrei ver- ið eins hröð og nú hin allra síðustu árin. Eftir að ég hætti með Otur réði ég mig lil Hafrannsóknastofnunarinnar sem skipstjóri á Hafþóri, bæði á þeim gamla, sem seinna var seldur til Grundarfjarðar og síðar Súðavíkur, og á þeim nýja, fyrrum togaranum Baldri sem kunnur varð í Þorskastríðunum. Þar með var komið að lokum sjó- mennskuferils míns, og síðast var ég háseti á hafrannsóknaskipunum í af- leysingum. Þá var ég um tíma í fisk- veiðaeftirlitinu eftir að gamli Hafþór var seldur og einnig nokkuð á sand- dæluskipinu Sóleyju. I þessum störf- um var ég til 1991, þegar ég varð sjö- tugur og hætti alveg til sjós.“ Að stoppa og „Ióða“ „En þrátt fyrir gjörbreytta tækni er ekki sama hver skipstjórinn er. Það sem einkum hefur breyst er að í stað þeirrar tilfinningar sem menn þurftu að búa yfir hér áður fyrir staðsetningu og hreyfingu á fiski, hefur komið þörfin á að kunna að nota tæknina rétt. Og fyrst rætt er um breytingar mætti nefna veiðarfærin: Ef ég aðeins minnist á toghlerana þá gálu þeir ekki orðið þyngri en um 700 kíló l'yrrum, en nú eru minnstu hlerarnir eitthvað um 1800 kíló og upp í 7-8 tonn. Eins eru bobbingar og allt annað orðið svo langtum stærra í sniðunum en var. En ég er ekki í vafa um að enn þarf harð-
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140

x

Sjómannadagsblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.