Sjómannadagsblaðið

Volume

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1998, Page 61

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1998, Page 61
SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ 61 við vorum heppnir, því við vorum komir 150 sjómflur austur á heimleið þegar ósköpin dundu yfir. Því hlóðst engin ísing á skipið, en slæmt var veðrið og við urðum að halda sjó í upp undir sólarhring. Til gamans mætti geta þess að tvö skip þarna auk okkar fylltu á sama tíma og urðum við samferða af stað. Sá ég það til annars þeirra að það fór sunnar en við og hvarf okkur brátt sjónum. Og síðar kom á daginn að þetta skip kom sólar- hring á undan okkur heirn og fannst mér það nokkuð einkennilegt. En þegar ég fór að ræða við skipstjórann og hæla honum fyrir þá skynsemi að fara þetta sunnar — því hann fékk fín- asta veður alla heimleiðina — þá glotti hann aðeins við og sagði: „Eg var nú ekki svo sniðugur. Eg nennti nefnilega ekki að setja stefnuna og misminnti því um hana. Eg fór 22 gráðum sunnar en bein stefna var.“ í þetta skipti má segja að mistökin hafi komið sér heldur en ekki vel. Hann kvaðst engan leiðarreikning hafa gert fyrr en hann var hálfnaður heimleið- is.“ Allt annar heimur „Þegar ég lét af skipstjórn á Geir tók ég við nýja Fylki sem kallaður var og með hann var ég í um hálft annað ár. Eftir það tók ég mér hvfld frá skip- stjórn og réði ég mig 1965 á sand- dæluskipið Sandey og var í ár þar urn borð. Þá brá ég mér á loðnu og síld og fannst rnikil hvíld að þessari tilbreyt- ingu frá togaramennskunni. Aftur lá leiðin samt um borð í tog- arana því 1967 tók ég við togaranum Narfa á móti Auðuni bróður mínurn, og fórum við sinn túrinn hvor. Þetta var ágætur tími og þannig gekk það til í fimm ár, að vísu á móti öðrurn skip- stjóra eftir að Auðun tók við skuttog- aranum Hólmatindi frá Eskifirði. En nú var skuttogaraöldin gengin í garð og 1974 sótti ég skuttogarann Otur til Spánar og var með hann í hálft annað ár. Hann var einn af minni skuttogurunum, eitthvað um 500 lest- ir, og varð síðasti togarinn sem ég var með á fiskiríi. Umskiptin við að fara yfir á skuttogara af eldri skipunum voru slík að ég hefði ekki getað látið mig dreyma um það. Miði ég við tog- / garðinum utan við Vallarbraut 8 á Seltjarnarnesi. (Ljósm.: Sjómdbl. AM) arana l'yrir stríðið, þá var þetta svo allt annar heimur að engan gat órað fyrir því. Það var hreint ævintýri hvernig til dæmis siglingatæknin var að breyt- ast. Og samt hefur þróunin aldrei ver- ið eins hröð og nú hin allra síðustu árin. Eftir að ég hætti með Otur réði ég mig lil Hafrannsóknastofnunarinnar sem skipstjóri á Hafþóri, bæði á þeim gamla, sem seinna var seldur til Grundarfjarðar og síðar Súðavíkur, og á þeim nýja, fyrrum togaranum Baldri sem kunnur varð í Þorskastríðunum. Þar með var komið að lokum sjó- mennskuferils míns, og síðast var ég háseti á hafrannsóknaskipunum í af- leysingum. Þá var ég um tíma í fisk- veiðaeftirlitinu eftir að gamli Hafþór var seldur og einnig nokkuð á sand- dæluskipinu Sóleyju. I þessum störf- um var ég til 1991, þegar ég varð sjö- tugur og hætti alveg til sjós.“ Að stoppa og „Ióða“ „En þrátt fyrir gjörbreytta tækni er ekki sama hver skipstjórinn er. Það sem einkum hefur breyst er að í stað þeirrar tilfinningar sem menn þurftu að búa yfir hér áður fyrir staðsetningu og hreyfingu á fiski, hefur komið þörfin á að kunna að nota tæknina rétt. Og fyrst rætt er um breytingar mætti nefna veiðarfærin: Ef ég aðeins minnist á toghlerana þá gálu þeir ekki orðið þyngri en um 700 kíló l'yrrum, en nú eru minnstu hlerarnir eitthvað um 1800 kíló og upp í 7-8 tonn. Eins eru bobbingar og allt annað orðið svo langtum stærra í sniðunum en var. En ég er ekki í vafa um að enn þarf harð-
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140

x

Sjómannadagsblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.