Sjómannadagsblaðið

Árgangur

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1998, Síða 61

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1998, Síða 61
SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ 61 við vorum heppnir, því við vorum komir 150 sjómflur austur á heimleið þegar ósköpin dundu yfir. Því hlóðst engin ísing á skipið, en slæmt var veðrið og við urðum að halda sjó í upp undir sólarhring. Til gamans mætti geta þess að tvö skip þarna auk okkar fylltu á sama tíma og urðum við samferða af stað. Sá ég það til annars þeirra að það fór sunnar en við og hvarf okkur brátt sjónum. Og síðar kom á daginn að þetta skip kom sólar- hring á undan okkur heirn og fannst mér það nokkuð einkennilegt. En þegar ég fór að ræða við skipstjórann og hæla honum fyrir þá skynsemi að fara þetta sunnar — því hann fékk fín- asta veður alla heimleiðina — þá glotti hann aðeins við og sagði: „Eg var nú ekki svo sniðugur. Eg nennti nefnilega ekki að setja stefnuna og misminnti því um hana. Eg fór 22 gráðum sunnar en bein stefna var.“ í þetta skipti má segja að mistökin hafi komið sér heldur en ekki vel. Hann kvaðst engan leiðarreikning hafa gert fyrr en hann var hálfnaður heimleið- is.“ Allt annar heimur „Þegar ég lét af skipstjórn á Geir tók ég við nýja Fylki sem kallaður var og með hann var ég í um hálft annað ár. Eftir það tók ég mér hvfld frá skip- stjórn og réði ég mig 1965 á sand- dæluskipið Sandey og var í ár þar urn borð. Þá brá ég mér á loðnu og síld og fannst rnikil hvíld að þessari tilbreyt- ingu frá togaramennskunni. Aftur lá leiðin samt um borð í tog- arana því 1967 tók ég við togaranum Narfa á móti Auðuni bróður mínurn, og fórum við sinn túrinn hvor. Þetta var ágætur tími og þannig gekk það til í fimm ár, að vísu á móti öðrurn skip- stjóra eftir að Auðun tók við skuttog- aranum Hólmatindi frá Eskifirði. En nú var skuttogaraöldin gengin í garð og 1974 sótti ég skuttogarann Otur til Spánar og var með hann í hálft annað ár. Hann var einn af minni skuttogurunum, eitthvað um 500 lest- ir, og varð síðasti togarinn sem ég var með á fiskiríi. Umskiptin við að fara yfir á skuttogara af eldri skipunum voru slík að ég hefði ekki getað látið mig dreyma um það. Miði ég við tog- / garðinum utan við Vallarbraut 8 á Seltjarnarnesi. (Ljósm.: Sjómdbl. AM) arana l'yrir stríðið, þá var þetta svo allt annar heimur að engan gat órað fyrir því. Það var hreint ævintýri hvernig til dæmis siglingatæknin var að breyt- ast. Og samt hefur þróunin aldrei ver- ið eins hröð og nú hin allra síðustu árin. Eftir að ég hætti með Otur réði ég mig lil Hafrannsóknastofnunarinnar sem skipstjóri á Hafþóri, bæði á þeim gamla, sem seinna var seldur til Grundarfjarðar og síðar Súðavíkur, og á þeim nýja, fyrrum togaranum Baldri sem kunnur varð í Þorskastríðunum. Þar með var komið að lokum sjó- mennskuferils míns, og síðast var ég háseti á hafrannsóknaskipunum í af- leysingum. Þá var ég um tíma í fisk- veiðaeftirlitinu eftir að gamli Hafþór var seldur og einnig nokkuð á sand- dæluskipinu Sóleyju. I þessum störf- um var ég til 1991, þegar ég varð sjö- tugur og hætti alveg til sjós.“ Að stoppa og „Ióða“ „En þrátt fyrir gjörbreytta tækni er ekki sama hver skipstjórinn er. Það sem einkum hefur breyst er að í stað þeirrar tilfinningar sem menn þurftu að búa yfir hér áður fyrir staðsetningu og hreyfingu á fiski, hefur komið þörfin á að kunna að nota tæknina rétt. Og fyrst rætt er um breytingar mætti nefna veiðarfærin: Ef ég aðeins minnist á toghlerana þá gálu þeir ekki orðið þyngri en um 700 kíló l'yrrum, en nú eru minnstu hlerarnir eitthvað um 1800 kíló og upp í 7-8 tonn. Eins eru bobbingar og allt annað orðið svo langtum stærra í sniðunum en var. En ég er ekki í vafa um að enn þarf harð-
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140

x

Sjómannadagsblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.