Sjómannadagsblaðið

Årgang

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1998, Side 97

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1998, Side 97
SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ 97 landhelgin var sem kunnugt er færð út í 200 mflur þann 15. október 1975. Þá höfðum við fyrir skömmu fengið okk- ar nýjasta varðskip sem var Týr. Ég hafði verið sendur utan ásamt fleiri mönnum 1974 til þess að fylgjast með smíðinni og var skráður I. vélstjóri á skipið 14.janúar 1975. Heim með það komum við loks í mars eða apríl 1975. Það voru mikil viðbrigði og þrosk- andi að taka við þessu nýja skipi. Og víst var margs að gæta, einkum í byrj- un, en aldrei kornu upp neinar bilanir eða önnur vandræði. Þegar mest reyndi á skipið í stríðinu um 200 mfl- urnar sýndi sig líka hve vel það var úr garði gert. í skipinu eru tvær MAN- vélar, sem eru 3400 hö. hvor. Meðan á smíði þeirra stóð vorum við sendir nokkrir vélstjórar til MAN-verk- smiðjanna í Augsburg í Þýskalandi að fylgjast með samsetningu þeirra og fá tilsögn og lærdóm varðandi meðferð þeirra. Það kom sér ákaflega vel og var hreint ævintýri að fylgjast með smíðinni, því aldrei hafði mér dottið í hug að jtannig yrði vél í skip til. Ekki síst varð ég undrandi þegar þeir voru að smíða sveifarásinn, en hann er gerður fyrir átta strokka vél. Þarna var um fjögurra metra stálklumpur fluttur inn á verkstæðið, glóðhitaður og síð- an pressaður í pressu sem gaf 17-1800 tonna þrýsting, uns klumpurinn var kominn í rétta lengd. Þá var hver sveif tekin, hituð upp nteð rafmagni og pressuð út. Eftir það var ásinn gróf- unninn í rennibekk og síðan fínunn- inn meir og meir, uns hinn fegursti sveifarás blasti við. Sömuleiðis var heillandi að sjá ventlakeilurnar stans- aðar úr glóandi járni. Því mun ég seint gleyma. MAN-verksmiðjurnar eru líka meðal þeirra allra fremstu í smíði díeselvéla fyrir skip og jreir smíða margt fleira, eins og prentvélar. Þarna voru þeir til dæmis að smíða stóra prentvél fyrir Prövdu, sem átti að geta prentað tugi þúsunda eintaka á mín- útu, enda nokkuð sem til þurl'ti svo hægt væri að mata alla Rússa á blað- inu.“ Fengum marga harða slynkina „Deilan um 200 mílurnar stóð ekki lengi, en hún var hörð. Ég var þó ekki Yfin’élstjórinn á sínum stad um borð í Tý. (Ljósm.: Sjómdbl. AM) um borð í Tý þann 6. maí 1976 jregar við lá að freigátan Falmouth hvolfdi honum á Hvalbakssvæðinu í tveimur hrottalegum ásiglingum. Það kom lil af því að ég var þá kominn í skipaeft- irlit Gæslunnar, en vegna allra ásigl- inganna var svo mikið að gera við skipin að skipaeftirlitsmaðurinn, Garðar Pálsson, hafði ekki undan og þurfti að fá aðstoð. En Týr var aðalskipið sem við telldum fram í þessari viðureign og við létum svikalaust að okkur kveða. Þannig man ég að í eitt skipti komumst við inn í þyrpingu bresku togaranna að kvöldi til í myrkri. Frei- gáturnar þorðu ekki inn í flotann vegna ótta við að sigla á eigin menn og þarna klipptum við aftan úr mörg- um togurum. Ur þessu varð óskapleg- ur hasar. Á Tý vorum við með skiptiskrúfur sem stjórnað var ofan úr brú og vegna þeirra gátum við brugð- ist hart við og sloppið við marga skrá- veifuna, en hvergi nærri allar. Eitt sinn koniumst við í þá aðstöðu að við lentum á milli tveggja freigáta, höfð- um eina á hvort borð, og foringjarnir voru að ræða það sín í rnilli hvort þeir ættu að sigla á okkur. En Guðmundi Kjærnested tókst að komast undan. Þannig lentum við oft í kröppum sjó. Þegar við sáum að ásigling var yf- irvofandi var gefið merki og hver maður reyndi að ná handfestu og halda sér. Við fengum líka marga harða slynkina og skipið leit ekki alltaf vel út á eftir. Eftir minni ásigl- ingar reyndum við vélstjórarnir að lappa upp á það sem hægt var um borð, en annars var siglt í land og oft- ast til Seyðisfjarðar, því þar var smiðja sem annaðist viðgerðir. í fyrstu vorum við sjö í vélinni á Tý, fjórir vélstjórar og þrír smyrjarar, enda varð svo að vera á meðan þorskastríðið stóð yfir. En svo var fækkað, þannig að nú eru vélstjórarn- ir þrír og smyrjararnir tveir.“
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140

x

Sjómannadagsblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.