Sjómannadagsblaðið

Árgangur

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1998, Síða 97

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1998, Síða 97
SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ 97 landhelgin var sem kunnugt er færð út í 200 mflur þann 15. október 1975. Þá höfðum við fyrir skömmu fengið okk- ar nýjasta varðskip sem var Týr. Ég hafði verið sendur utan ásamt fleiri mönnum 1974 til þess að fylgjast með smíðinni og var skráður I. vélstjóri á skipið 14.janúar 1975. Heim með það komum við loks í mars eða apríl 1975. Það voru mikil viðbrigði og þrosk- andi að taka við þessu nýja skipi. Og víst var margs að gæta, einkum í byrj- un, en aldrei kornu upp neinar bilanir eða önnur vandræði. Þegar mest reyndi á skipið í stríðinu um 200 mfl- urnar sýndi sig líka hve vel það var úr garði gert. í skipinu eru tvær MAN- vélar, sem eru 3400 hö. hvor. Meðan á smíði þeirra stóð vorum við sendir nokkrir vélstjórar til MAN-verk- smiðjanna í Augsburg í Þýskalandi að fylgjast með samsetningu þeirra og fá tilsögn og lærdóm varðandi meðferð þeirra. Það kom sér ákaflega vel og var hreint ævintýri að fylgjast með smíðinni, því aldrei hafði mér dottið í hug að jtannig yrði vél í skip til. Ekki síst varð ég undrandi þegar þeir voru að smíða sveifarásinn, en hann er gerður fyrir átta strokka vél. Þarna var um fjögurra metra stálklumpur fluttur inn á verkstæðið, glóðhitaður og síð- an pressaður í pressu sem gaf 17-1800 tonna þrýsting, uns klumpurinn var kominn í rétta lengd. Þá var hver sveif tekin, hituð upp nteð rafmagni og pressuð út. Eftir það var ásinn gróf- unninn í rennibekk og síðan fínunn- inn meir og meir, uns hinn fegursti sveifarás blasti við. Sömuleiðis var heillandi að sjá ventlakeilurnar stans- aðar úr glóandi járni. Því mun ég seint gleyma. MAN-verksmiðjurnar eru líka meðal þeirra allra fremstu í smíði díeselvéla fyrir skip og jreir smíða margt fleira, eins og prentvélar. Þarna voru þeir til dæmis að smíða stóra prentvél fyrir Prövdu, sem átti að geta prentað tugi þúsunda eintaka á mín- útu, enda nokkuð sem til þurl'ti svo hægt væri að mata alla Rússa á blað- inu.“ Fengum marga harða slynkina „Deilan um 200 mílurnar stóð ekki lengi, en hún var hörð. Ég var þó ekki Yfin’élstjórinn á sínum stad um borð í Tý. (Ljósm.: Sjómdbl. AM) um borð í Tý þann 6. maí 1976 jregar við lá að freigátan Falmouth hvolfdi honum á Hvalbakssvæðinu í tveimur hrottalegum ásiglingum. Það kom lil af því að ég var þá kominn í skipaeft- irlit Gæslunnar, en vegna allra ásigl- inganna var svo mikið að gera við skipin að skipaeftirlitsmaðurinn, Garðar Pálsson, hafði ekki undan og þurfti að fá aðstoð. En Týr var aðalskipið sem við telldum fram í þessari viðureign og við létum svikalaust að okkur kveða. Þannig man ég að í eitt skipti komumst við inn í þyrpingu bresku togaranna að kvöldi til í myrkri. Frei- gáturnar þorðu ekki inn í flotann vegna ótta við að sigla á eigin menn og þarna klipptum við aftan úr mörg- um togurum. Ur þessu varð óskapleg- ur hasar. Á Tý vorum við með skiptiskrúfur sem stjórnað var ofan úr brú og vegna þeirra gátum við brugð- ist hart við og sloppið við marga skrá- veifuna, en hvergi nærri allar. Eitt sinn koniumst við í þá aðstöðu að við lentum á milli tveggja freigáta, höfð- um eina á hvort borð, og foringjarnir voru að ræða það sín í rnilli hvort þeir ættu að sigla á okkur. En Guðmundi Kjærnested tókst að komast undan. Þannig lentum við oft í kröppum sjó. Þegar við sáum að ásigling var yf- irvofandi var gefið merki og hver maður reyndi að ná handfestu og halda sér. Við fengum líka marga harða slynkina og skipið leit ekki alltaf vel út á eftir. Eftir minni ásigl- ingar reyndum við vélstjórarnir að lappa upp á það sem hægt var um borð, en annars var siglt í land og oft- ast til Seyðisfjarðar, því þar var smiðja sem annaðist viðgerðir. í fyrstu vorum við sjö í vélinni á Tý, fjórir vélstjórar og þrír smyrjarar, enda varð svo að vera á meðan þorskastríðið stóð yfir. En svo var fækkað, þannig að nú eru vélstjórarn- ir þrír og smyrjararnir tveir.“
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140

x

Sjómannadagsblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.