Sjómannadagsblaðið

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1998, Qupperneq 97

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1998, Qupperneq 97
SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ 97 landhelgin var sem kunnugt er færð út í 200 mflur þann 15. október 1975. Þá höfðum við fyrir skömmu fengið okk- ar nýjasta varðskip sem var Týr. Ég hafði verið sendur utan ásamt fleiri mönnum 1974 til þess að fylgjast með smíðinni og var skráður I. vélstjóri á skipið 14.janúar 1975. Heim með það komum við loks í mars eða apríl 1975. Það voru mikil viðbrigði og þrosk- andi að taka við þessu nýja skipi. Og víst var margs að gæta, einkum í byrj- un, en aldrei kornu upp neinar bilanir eða önnur vandræði. Þegar mest reyndi á skipið í stríðinu um 200 mfl- urnar sýndi sig líka hve vel það var úr garði gert. í skipinu eru tvær MAN- vélar, sem eru 3400 hö. hvor. Meðan á smíði þeirra stóð vorum við sendir nokkrir vélstjórar til MAN-verk- smiðjanna í Augsburg í Þýskalandi að fylgjast með samsetningu þeirra og fá tilsögn og lærdóm varðandi meðferð þeirra. Það kom sér ákaflega vel og var hreint ævintýri að fylgjast með smíðinni, því aldrei hafði mér dottið í hug að jtannig yrði vél í skip til. Ekki síst varð ég undrandi þegar þeir voru að smíða sveifarásinn, en hann er gerður fyrir átta strokka vél. Þarna var um fjögurra metra stálklumpur fluttur inn á verkstæðið, glóðhitaður og síð- an pressaður í pressu sem gaf 17-1800 tonna þrýsting, uns klumpurinn var kominn í rétta lengd. Þá var hver sveif tekin, hituð upp nteð rafmagni og pressuð út. Eftir það var ásinn gróf- unninn í rennibekk og síðan fínunn- inn meir og meir, uns hinn fegursti sveifarás blasti við. Sömuleiðis var heillandi að sjá ventlakeilurnar stans- aðar úr glóandi járni. Því mun ég seint gleyma. MAN-verksmiðjurnar eru líka meðal þeirra allra fremstu í smíði díeselvéla fyrir skip og jreir smíða margt fleira, eins og prentvélar. Þarna voru þeir til dæmis að smíða stóra prentvél fyrir Prövdu, sem átti að geta prentað tugi þúsunda eintaka á mín- útu, enda nokkuð sem til þurl'ti svo hægt væri að mata alla Rússa á blað- inu.“ Fengum marga harða slynkina „Deilan um 200 mílurnar stóð ekki lengi, en hún var hörð. Ég var þó ekki Yfin’élstjórinn á sínum stad um borð í Tý. (Ljósm.: Sjómdbl. AM) um borð í Tý þann 6. maí 1976 jregar við lá að freigátan Falmouth hvolfdi honum á Hvalbakssvæðinu í tveimur hrottalegum ásiglingum. Það kom lil af því að ég var þá kominn í skipaeft- irlit Gæslunnar, en vegna allra ásigl- inganna var svo mikið að gera við skipin að skipaeftirlitsmaðurinn, Garðar Pálsson, hafði ekki undan og þurfti að fá aðstoð. En Týr var aðalskipið sem við telldum fram í þessari viðureign og við létum svikalaust að okkur kveða. Þannig man ég að í eitt skipti komumst við inn í þyrpingu bresku togaranna að kvöldi til í myrkri. Frei- gáturnar þorðu ekki inn í flotann vegna ótta við að sigla á eigin menn og þarna klipptum við aftan úr mörg- um togurum. Ur þessu varð óskapleg- ur hasar. Á Tý vorum við með skiptiskrúfur sem stjórnað var ofan úr brú og vegna þeirra gátum við brugð- ist hart við og sloppið við marga skrá- veifuna, en hvergi nærri allar. Eitt sinn koniumst við í þá aðstöðu að við lentum á milli tveggja freigáta, höfð- um eina á hvort borð, og foringjarnir voru að ræða það sín í rnilli hvort þeir ættu að sigla á okkur. En Guðmundi Kjærnested tókst að komast undan. Þannig lentum við oft í kröppum sjó. Þegar við sáum að ásigling var yf- irvofandi var gefið merki og hver maður reyndi að ná handfestu og halda sér. Við fengum líka marga harða slynkina og skipið leit ekki alltaf vel út á eftir. Eftir minni ásigl- ingar reyndum við vélstjórarnir að lappa upp á það sem hægt var um borð, en annars var siglt í land og oft- ast til Seyðisfjarðar, því þar var smiðja sem annaðist viðgerðir. í fyrstu vorum við sjö í vélinni á Tý, fjórir vélstjórar og þrír smyrjarar, enda varð svo að vera á meðan þorskastríðið stóð yfir. En svo var fækkað, þannig að nú eru vélstjórarn- ir þrír og smyrjararnir tveir.“
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140

x

Sjómannadagsblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.