Sjómannadagsblaðið

Årgang

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1998, Side 99

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1998, Side 99
SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ 99 vegna vitanna og gæslustarfa. Árvak- ur var afleitur í brælu og er mér minn- isstætt atvik sem því tengist og átti sér stað í febrúar eða mars 1972. Við vor- um að koma út úr Dýrafirði og vorum á leið til Reykjavíkur í heldur slæmu veðri. Þegar við vorum að beygja í suðurátt skipti það engum togum að skipið hófst upp og tók flugið og er það sú lengsta flugferð sem ég hef farið á sjó. Ég var niðri í vélarrúminu og fann mér góða spyrnu til þess að vera viðbúinn þegar við kæmum nið- ur. Var ég farinn að hugsa að þetta væri víst einhver vitleysa í mér og ætlaði að sleppa spyrnunni þegar skipið skall á sjónum. Kom það svo harkalega niður að tveir menn um borð slösuðust, stýrimaðurinn og brytinn. Annar fótbrotnaði en hinn minnir mig að hafi tognað illa. Við snerum við og héldum inn til Þingeyr- ar. Tók ég þá eftir að vélin var l'arin að ausa inn sjó og gerði þeim í brúnni þegar aðvart. Við nánari athugun kom í ljós að ventill í botninum á vélar- rúminu hafði hrokkið í sundur. Sem betur fór var þetta ekki eins slæmt og vera virtist í fyrstu og tókst mér að loka ventlinum. Náðum við svo heilu og höldnu í land. En þegar skipið fór í slipp vorið eftir kom í ljós að velti- brettin á síðunum á því höfðu svignað upp á við. Skipasmiðirnir vildu að vísu ekki trúa að það hefði gerst við þetta atvik, en ég hef aldrei verið í vafa um það.“ Landhelgisbrot eru komin úr tísku „Á tímbili var mjög erfitt fyrir okk- ur varðskipsmenn að segja til um hvenær við yrðum í landi. Við vissum vanalega hvenær farið yrði frá Reykjavík, en ekki Itvenær við kæm- um inn aftur. En seinna breyttist þetta þannig að gerð var áætlun fyrir allt árið um hvenær skipin yrðu í höfn og það var mikil breyting til bóta, því þá var loks hægt að skipuleggja tíma sinn eitthvað. Þannig má segja að ekki sé jafn mikil launung og var yfir ferðum skipanna, en á móti kemur að rnenn eru almennt orðnir miklu lög- hlýðnari en var. Landhelgisbrot eru nánast orðin undantekning en hér á árum áður voru þau sums staðar tíska og átti það bæði við um innlend og er- lend skip. Þá hefur flugvéla- og þyrlu- kostur Gæslunnar gert landhelgisbrot stórum áhættusamari. Eftirlitið snýst nú líka einkum um að skoða veiðar- færi, mæla stærð á fiski og kanna ör- yggisbúnað. En Landhelgisgæsluna þarf eigi að síður að efla og það ætti að vera búið að því fyrir löngu. Þá hef ég ekki síst öryggismálin í huga. Eftir að deilunni um 200 mílumar lauk var skipunum fækkað, og það er slæmt þegar svæðið sem þarf að fylgjast með er orðið svo víðáttumikið. Sem betur fer er nú í bígerð að smíða nýtt skip sem ætti að styrkja Gæsluna, en þá þarf að leggja öðru, því Óðinn er nú kominn til ára sinna. Og komi til þess að álag aukist aftur vegna vernd- unar 200 mflanna eru þrjú skip alls ófullnægjandi. Að vísu hefur flugvél- in mikla yfirsýn og hún og þyrlurnar bjarga miklu, en vegna aðgerða á sjónum þarf meiri skipakost.“ Kem til með að sakna Týs „Nú er komið að starfslokum hjá mér eftir 28 ára starfsferil hjá Land- helgisgæslunni. Þvf fylgir vitanlega talsverður söknuður, því þarna hef ég eignast góða félaga sem sárt verður að hitta ekki jafn reglulega framvegis og áður. Margir halda að samskipti manna á varðskipunum séu mjög formleg, en því fer satt að segja fjarri. Þetta er afbragðs félagsskapur og and- inn um borð frjálslegur. Vissulega þarf að halda uppi nauðsynlegum aga, en hann hefur aldrei valdið neins kon- ar ríg eða metingi milli manna þar sem ég þekki til. Þá veit ég að ekki hefur neinn þurft að kvarta undan að- búnaðinum á skipum Gæslunnar. Líka kem ég til nteð að sakna Týs, sem ég hef verið svo nátengdur allt frá því er hann var í smíðum. Á vissan hátt ber ég svipaðar tilfinningar til hans og hann væri rnitt eigið afkvæmi. Ég er sáttur við hlutskipti mitt sem sjómaður og sjórinn hefur átt fremur vel við mig, til dæmis hef ég aldrei kynnst sjóveiki. En hvort ég ráðlegði afkomendum mínum að gerast sjó- menn, það er annað mál. Ég er ekki heldur viss um að ég gerðist sjómaður aftur, væri ég orðinn ungur maður á ný. Þrátt fyrir allt er það svo margt sem menn fara á mis við. Nú held ég að ég leggði fyrir mig þessa nýju tækni, tölvufræðina. Um borð í Tý erum við komnir með tvær tölvur í stjórnklefa, vélatölvu sem sér um af- lestur á mælum og fleiru og aðra tölvu sem tengist viðhaldskerfinu, lager og slíku. Mér þykir tölvuheimurinn spennandi og þegar ég fór að búa mig undir þá náðugu daga sem fram und- an eru keypti ég mér vandaða einka- tölvu. Ég skal ekki segja hve dugleg- ur ég verð að tileinka mér öll þau ný- móðins forrit sem í boði eru. En áreiðanlega mun tölvan gagnast mér við að stunda helsta tómstundagaman mitt sem er ættfræði. Ég er í Ætt- fræðifélaginu, þótt vegna fjarvista hafi ég lítið getað stundað fundi hjá þeim. En það vona ég að standi nú til bóta.“ AM Sendum öllum íslenskum sjómönnum árnaðaróskir á Iíátíðisdegi þeirra Rafiðnaðarsamband Islands
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140

x

Sjómannadagsblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.