Sjómannadagsblaðið

Árgangur

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1998, Síða 99

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1998, Síða 99
SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ 99 vegna vitanna og gæslustarfa. Árvak- ur var afleitur í brælu og er mér minn- isstætt atvik sem því tengist og átti sér stað í febrúar eða mars 1972. Við vor- um að koma út úr Dýrafirði og vorum á leið til Reykjavíkur í heldur slæmu veðri. Þegar við vorum að beygja í suðurátt skipti það engum togum að skipið hófst upp og tók flugið og er það sú lengsta flugferð sem ég hef farið á sjó. Ég var niðri í vélarrúminu og fann mér góða spyrnu til þess að vera viðbúinn þegar við kæmum nið- ur. Var ég farinn að hugsa að þetta væri víst einhver vitleysa í mér og ætlaði að sleppa spyrnunni þegar skipið skall á sjónum. Kom það svo harkalega niður að tveir menn um borð slösuðust, stýrimaðurinn og brytinn. Annar fótbrotnaði en hinn minnir mig að hafi tognað illa. Við snerum við og héldum inn til Þingeyr- ar. Tók ég þá eftir að vélin var l'arin að ausa inn sjó og gerði þeim í brúnni þegar aðvart. Við nánari athugun kom í ljós að ventill í botninum á vélar- rúminu hafði hrokkið í sundur. Sem betur fór var þetta ekki eins slæmt og vera virtist í fyrstu og tókst mér að loka ventlinum. Náðum við svo heilu og höldnu í land. En þegar skipið fór í slipp vorið eftir kom í ljós að velti- brettin á síðunum á því höfðu svignað upp á við. Skipasmiðirnir vildu að vísu ekki trúa að það hefði gerst við þetta atvik, en ég hef aldrei verið í vafa um það.“ Landhelgisbrot eru komin úr tísku „Á tímbili var mjög erfitt fyrir okk- ur varðskipsmenn að segja til um hvenær við yrðum í landi. Við vissum vanalega hvenær farið yrði frá Reykjavík, en ekki Itvenær við kæm- um inn aftur. En seinna breyttist þetta þannig að gerð var áætlun fyrir allt árið um hvenær skipin yrðu í höfn og það var mikil breyting til bóta, því þá var loks hægt að skipuleggja tíma sinn eitthvað. Þannig má segja að ekki sé jafn mikil launung og var yfir ferðum skipanna, en á móti kemur að rnenn eru almennt orðnir miklu lög- hlýðnari en var. Landhelgisbrot eru nánast orðin undantekning en hér á árum áður voru þau sums staðar tíska og átti það bæði við um innlend og er- lend skip. Þá hefur flugvéla- og þyrlu- kostur Gæslunnar gert landhelgisbrot stórum áhættusamari. Eftirlitið snýst nú líka einkum um að skoða veiðar- færi, mæla stærð á fiski og kanna ör- yggisbúnað. En Landhelgisgæsluna þarf eigi að síður að efla og það ætti að vera búið að því fyrir löngu. Þá hef ég ekki síst öryggismálin í huga. Eftir að deilunni um 200 mílumar lauk var skipunum fækkað, og það er slæmt þegar svæðið sem þarf að fylgjast með er orðið svo víðáttumikið. Sem betur fer er nú í bígerð að smíða nýtt skip sem ætti að styrkja Gæsluna, en þá þarf að leggja öðru, því Óðinn er nú kominn til ára sinna. Og komi til þess að álag aukist aftur vegna vernd- unar 200 mflanna eru þrjú skip alls ófullnægjandi. Að vísu hefur flugvél- in mikla yfirsýn og hún og þyrlurnar bjarga miklu, en vegna aðgerða á sjónum þarf meiri skipakost.“ Kem til með að sakna Týs „Nú er komið að starfslokum hjá mér eftir 28 ára starfsferil hjá Land- helgisgæslunni. Þvf fylgir vitanlega talsverður söknuður, því þarna hef ég eignast góða félaga sem sárt verður að hitta ekki jafn reglulega framvegis og áður. Margir halda að samskipti manna á varðskipunum séu mjög formleg, en því fer satt að segja fjarri. Þetta er afbragðs félagsskapur og and- inn um borð frjálslegur. Vissulega þarf að halda uppi nauðsynlegum aga, en hann hefur aldrei valdið neins kon- ar ríg eða metingi milli manna þar sem ég þekki til. Þá veit ég að ekki hefur neinn þurft að kvarta undan að- búnaðinum á skipum Gæslunnar. Líka kem ég til nteð að sakna Týs, sem ég hef verið svo nátengdur allt frá því er hann var í smíðum. Á vissan hátt ber ég svipaðar tilfinningar til hans og hann væri rnitt eigið afkvæmi. Ég er sáttur við hlutskipti mitt sem sjómaður og sjórinn hefur átt fremur vel við mig, til dæmis hef ég aldrei kynnst sjóveiki. En hvort ég ráðlegði afkomendum mínum að gerast sjó- menn, það er annað mál. Ég er ekki heldur viss um að ég gerðist sjómaður aftur, væri ég orðinn ungur maður á ný. Þrátt fyrir allt er það svo margt sem menn fara á mis við. Nú held ég að ég leggði fyrir mig þessa nýju tækni, tölvufræðina. Um borð í Tý erum við komnir með tvær tölvur í stjórnklefa, vélatölvu sem sér um af- lestur á mælum og fleiru og aðra tölvu sem tengist viðhaldskerfinu, lager og slíku. Mér þykir tölvuheimurinn spennandi og þegar ég fór að búa mig undir þá náðugu daga sem fram und- an eru keypti ég mér vandaða einka- tölvu. Ég skal ekki segja hve dugleg- ur ég verð að tileinka mér öll þau ný- móðins forrit sem í boði eru. En áreiðanlega mun tölvan gagnast mér við að stunda helsta tómstundagaman mitt sem er ættfræði. Ég er í Ætt- fræðifélaginu, þótt vegna fjarvista hafi ég lítið getað stundað fundi hjá þeim. En það vona ég að standi nú til bóta.“ AM Sendum öllum íslenskum sjómönnum árnaðaróskir á Iíátíðisdegi þeirra Rafiðnaðarsamband Islands
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140

x

Sjómannadagsblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.