Sjómannadagsblaðið

Volume

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1998, Page 99

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1998, Page 99
SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ 99 vegna vitanna og gæslustarfa. Árvak- ur var afleitur í brælu og er mér minn- isstætt atvik sem því tengist og átti sér stað í febrúar eða mars 1972. Við vor- um að koma út úr Dýrafirði og vorum á leið til Reykjavíkur í heldur slæmu veðri. Þegar við vorum að beygja í suðurátt skipti það engum togum að skipið hófst upp og tók flugið og er það sú lengsta flugferð sem ég hef farið á sjó. Ég var niðri í vélarrúminu og fann mér góða spyrnu til þess að vera viðbúinn þegar við kæmum nið- ur. Var ég farinn að hugsa að þetta væri víst einhver vitleysa í mér og ætlaði að sleppa spyrnunni þegar skipið skall á sjónum. Kom það svo harkalega niður að tveir menn um borð slösuðust, stýrimaðurinn og brytinn. Annar fótbrotnaði en hinn minnir mig að hafi tognað illa. Við snerum við og héldum inn til Þingeyr- ar. Tók ég þá eftir að vélin var l'arin að ausa inn sjó og gerði þeim í brúnni þegar aðvart. Við nánari athugun kom í ljós að ventill í botninum á vélar- rúminu hafði hrokkið í sundur. Sem betur fór var þetta ekki eins slæmt og vera virtist í fyrstu og tókst mér að loka ventlinum. Náðum við svo heilu og höldnu í land. En þegar skipið fór í slipp vorið eftir kom í ljós að velti- brettin á síðunum á því höfðu svignað upp á við. Skipasmiðirnir vildu að vísu ekki trúa að það hefði gerst við þetta atvik, en ég hef aldrei verið í vafa um það.“ Landhelgisbrot eru komin úr tísku „Á tímbili var mjög erfitt fyrir okk- ur varðskipsmenn að segja til um hvenær við yrðum í landi. Við vissum vanalega hvenær farið yrði frá Reykjavík, en ekki Itvenær við kæm- um inn aftur. En seinna breyttist þetta þannig að gerð var áætlun fyrir allt árið um hvenær skipin yrðu í höfn og það var mikil breyting til bóta, því þá var loks hægt að skipuleggja tíma sinn eitthvað. Þannig má segja að ekki sé jafn mikil launung og var yfir ferðum skipanna, en á móti kemur að rnenn eru almennt orðnir miklu lög- hlýðnari en var. Landhelgisbrot eru nánast orðin undantekning en hér á árum áður voru þau sums staðar tíska og átti það bæði við um innlend og er- lend skip. Þá hefur flugvéla- og þyrlu- kostur Gæslunnar gert landhelgisbrot stórum áhættusamari. Eftirlitið snýst nú líka einkum um að skoða veiðar- færi, mæla stærð á fiski og kanna ör- yggisbúnað. En Landhelgisgæsluna þarf eigi að síður að efla og það ætti að vera búið að því fyrir löngu. Þá hef ég ekki síst öryggismálin í huga. Eftir að deilunni um 200 mílumar lauk var skipunum fækkað, og það er slæmt þegar svæðið sem þarf að fylgjast með er orðið svo víðáttumikið. Sem betur fer er nú í bígerð að smíða nýtt skip sem ætti að styrkja Gæsluna, en þá þarf að leggja öðru, því Óðinn er nú kominn til ára sinna. Og komi til þess að álag aukist aftur vegna vernd- unar 200 mflanna eru þrjú skip alls ófullnægjandi. Að vísu hefur flugvél- in mikla yfirsýn og hún og þyrlurnar bjarga miklu, en vegna aðgerða á sjónum þarf meiri skipakost.“ Kem til með að sakna Týs „Nú er komið að starfslokum hjá mér eftir 28 ára starfsferil hjá Land- helgisgæslunni. Þvf fylgir vitanlega talsverður söknuður, því þarna hef ég eignast góða félaga sem sárt verður að hitta ekki jafn reglulega framvegis og áður. Margir halda að samskipti manna á varðskipunum séu mjög formleg, en því fer satt að segja fjarri. Þetta er afbragðs félagsskapur og and- inn um borð frjálslegur. Vissulega þarf að halda uppi nauðsynlegum aga, en hann hefur aldrei valdið neins kon- ar ríg eða metingi milli manna þar sem ég þekki til. Þá veit ég að ekki hefur neinn þurft að kvarta undan að- búnaðinum á skipum Gæslunnar. Líka kem ég til nteð að sakna Týs, sem ég hef verið svo nátengdur allt frá því er hann var í smíðum. Á vissan hátt ber ég svipaðar tilfinningar til hans og hann væri rnitt eigið afkvæmi. Ég er sáttur við hlutskipti mitt sem sjómaður og sjórinn hefur átt fremur vel við mig, til dæmis hef ég aldrei kynnst sjóveiki. En hvort ég ráðlegði afkomendum mínum að gerast sjó- menn, það er annað mál. Ég er ekki heldur viss um að ég gerðist sjómaður aftur, væri ég orðinn ungur maður á ný. Þrátt fyrir allt er það svo margt sem menn fara á mis við. Nú held ég að ég leggði fyrir mig þessa nýju tækni, tölvufræðina. Um borð í Tý erum við komnir með tvær tölvur í stjórnklefa, vélatölvu sem sér um af- lestur á mælum og fleiru og aðra tölvu sem tengist viðhaldskerfinu, lager og slíku. Mér þykir tölvuheimurinn spennandi og þegar ég fór að búa mig undir þá náðugu daga sem fram und- an eru keypti ég mér vandaða einka- tölvu. Ég skal ekki segja hve dugleg- ur ég verð að tileinka mér öll þau ný- móðins forrit sem í boði eru. En áreiðanlega mun tölvan gagnast mér við að stunda helsta tómstundagaman mitt sem er ættfræði. Ég er í Ætt- fræðifélaginu, þótt vegna fjarvista hafi ég lítið getað stundað fundi hjá þeim. En það vona ég að standi nú til bóta.“ AM Sendum öllum íslenskum sjómönnum árnaðaróskir á Iíátíðisdegi þeirra Rafiðnaðarsamband Islands
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140

x

Sjómannadagsblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.