Sjómannadagsblaðið

Årgang

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1998, Side 125

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1998, Side 125
SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ 125 talsvert aftan við hurðina sem opin var. Þegar þyrlunni var snúið kom á hana talsvert högg og hiín hallaði mjög til hægri. Fyrir einhverja ótrú- lega heppni hrökk vírinn út af hjólinu og karfan var laus og hægt að hífa hana inn aftur. Ljóst var að ekki myndi hægt að nota körfu þyrlunnar vegna veðurhamsins, en ákveðið að slaka vírnum tómum þar sem hann tók á sig minni vind. Hugðust menn reyna að nota körfu skipsins í þeirri von að þegar þungi slasaða mannsins væri í körfunni myndi hún láta betur neðan í þyrlunni og ekki feykjast und- an vindi eins og tóma karfan. Þetta tókst framar vonum og dáðumst við að færni flugmannanna að halda þyrl- unni á réttum stað í látunum, en hreyfing skipsins var mikil. Óttuð- umst við um tíma að háar loftnets- stangir aftan á þyrluskýli skipsins næðu að slá í þyrluna þegar það reis um marga metra á öldufaldinum og loftnetin skutust að þyrlunni með ógnarhraða, en þau svignuðu langt aftur vegna veðurhamsins. Þá gerði veðrið það að verkum að spilvírinn lá í löngum boga aftur með skipinu og var þyrlan af þeim sökum óþægilega nærri mastri skipsins. Spili þyrlunnar var stjórnað aftur í hjá okkur tveimur sem þar vorum í beinu talstöðvarsam- bandi við flugmennina. Vel gekk að innbyrða sjúkrakörfuna, en þá kom í ljós að ekki var hægt að loka hurð- inni, þar sem karfan reyndist of löng og stóð út um dyrnar. Færa varð sjúk- linginn í okkar körfu og skáskjóta körfu danska skipsins upp undir loft til að við kæmumst sjálfir fyrir með góðu móti í sætum okkar. Sjúklingur- inn var með rænu, en bundið var um augu hans þannig að hann sá ekkert eða lítið. Ég hafði á tilfinningunni að hann hefði viijað mikið á sig leggja til að losna við þetta ógnarferðalag við þessar aðstæður, svo feginn varð hann þegar búið var að loka hurðinni og setja stefnuna fyrir Jökul lil Reykja- víkur. Sama veðrið hélst áfram og sömu erfiðleikarnir við staðsetningar voru á bakaleiðinni til Reykjavíkur. Létt var yfir áhöfninni, en engum okkar hafði þó staðið á sarna meðan vírinn var fastur í hjólastellinu og ekki víst þó tekist hefði að klippa vír- inn frá spilinu að hann hefði losnað frá hjólinu, eins og hann var flæktur um það. Erfitt hefði verið að fljúga vélinni til lands með sjúkrakörfuna hangandi tóma neðan í þyrlunni, auk þess sem ekki hefði verið hægt að ná sjúklingnum um borð og yfirgefa hefði þurft skipið án þess að geta veitt hjálp. Kl. 1822 var lent við Borgarspítal- ann þar sem læknar og hjúkrunarfólk tók á móti sjúklingnum. Erfiðu sjúkraflugi var lokið. Flugmenn og tlugvirki vélarinnar í þessu sjúkraflugi voru þrautreyndir á sínu sviði við giftudrjúg björgunar- störf. Þeir unnu störf sín af æðruleysi, vandvirkni og hógværð. Flugstjóri var Björn Jónsson, en hann hafði lengsta reynslu af björgun- arstörfum. Aðstoðarflugmaður Þór- hallur Karlsson, en hann var einnig þjálfaður þyrluflugstjóri, og Bjarni Jóhannesson var flugvélstjóri ásamt undirrituðum, sem var stýrimaður og sigmaður vélarinnar í þessari ferð. Nokkrum mánuðum síðar fórst TF- RÁN í næturæfingaflugi í Jökulfjörð- um og með henni sömu flugmenn og flugvirki og þátt tóku í umræddu björgunarflugi í danska herskipið Fyllu. Með TF-RÁN fórst einnig Sig- urjón Ingi Sigurjónsson stýrimaður og sigmaður. Nær 15 ár eru nú liðin frá þessu hörmulega slysi og er áhafnar vélar- innar minnst með virðingu og þakk- læti fyrir ómetanleg störf í þágu sjó- mannastéttarinnar og íslensku þjóðar- innar. Höfundur er deildarstjóri eftirlitsdeildar Siglingastofhunar Sendum öllum sjómönnum árnaðaróskir á hátíðisdegi þeirra Niðursuðuverksmiðjan Ora hf. Vesturvör 12, Kópavogi Sendum öllum sjómönnum árnaðaróskir á hátíðisdegi þeirra OLÍUFÉLAGIÐ HF.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140

x

Sjómannadagsblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.