Sjómannadagsblaðið

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1998, Qupperneq 125

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1998, Qupperneq 125
SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ 125 talsvert aftan við hurðina sem opin var. Þegar þyrlunni var snúið kom á hana talsvert högg og hiín hallaði mjög til hægri. Fyrir einhverja ótrú- lega heppni hrökk vírinn út af hjólinu og karfan var laus og hægt að hífa hana inn aftur. Ljóst var að ekki myndi hægt að nota körfu þyrlunnar vegna veðurhamsins, en ákveðið að slaka vírnum tómum þar sem hann tók á sig minni vind. Hugðust menn reyna að nota körfu skipsins í þeirri von að þegar þungi slasaða mannsins væri í körfunni myndi hún láta betur neðan í þyrlunni og ekki feykjast und- an vindi eins og tóma karfan. Þetta tókst framar vonum og dáðumst við að færni flugmannanna að halda þyrl- unni á réttum stað í látunum, en hreyfing skipsins var mikil. Óttuð- umst við um tíma að háar loftnets- stangir aftan á þyrluskýli skipsins næðu að slá í þyrluna þegar það reis um marga metra á öldufaldinum og loftnetin skutust að þyrlunni með ógnarhraða, en þau svignuðu langt aftur vegna veðurhamsins. Þá gerði veðrið það að verkum að spilvírinn lá í löngum boga aftur með skipinu og var þyrlan af þeim sökum óþægilega nærri mastri skipsins. Spili þyrlunnar var stjórnað aftur í hjá okkur tveimur sem þar vorum í beinu talstöðvarsam- bandi við flugmennina. Vel gekk að innbyrða sjúkrakörfuna, en þá kom í ljós að ekki var hægt að loka hurð- inni, þar sem karfan reyndist of löng og stóð út um dyrnar. Færa varð sjúk- linginn í okkar körfu og skáskjóta körfu danska skipsins upp undir loft til að við kæmumst sjálfir fyrir með góðu móti í sætum okkar. Sjúklingur- inn var með rænu, en bundið var um augu hans þannig að hann sá ekkert eða lítið. Ég hafði á tilfinningunni að hann hefði viijað mikið á sig leggja til að losna við þetta ógnarferðalag við þessar aðstæður, svo feginn varð hann þegar búið var að loka hurðinni og setja stefnuna fyrir Jökul lil Reykja- víkur. Sama veðrið hélst áfram og sömu erfiðleikarnir við staðsetningar voru á bakaleiðinni til Reykjavíkur. Létt var yfir áhöfninni, en engum okkar hafði þó staðið á sarna meðan vírinn var fastur í hjólastellinu og ekki víst þó tekist hefði að klippa vír- inn frá spilinu að hann hefði losnað frá hjólinu, eins og hann var flæktur um það. Erfitt hefði verið að fljúga vélinni til lands með sjúkrakörfuna hangandi tóma neðan í þyrlunni, auk þess sem ekki hefði verið hægt að ná sjúklingnum um borð og yfirgefa hefði þurft skipið án þess að geta veitt hjálp. Kl. 1822 var lent við Borgarspítal- ann þar sem læknar og hjúkrunarfólk tók á móti sjúklingnum. Erfiðu sjúkraflugi var lokið. Flugmenn og tlugvirki vélarinnar í þessu sjúkraflugi voru þrautreyndir á sínu sviði við giftudrjúg björgunar- störf. Þeir unnu störf sín af æðruleysi, vandvirkni og hógværð. Flugstjóri var Björn Jónsson, en hann hafði lengsta reynslu af björgun- arstörfum. Aðstoðarflugmaður Þór- hallur Karlsson, en hann var einnig þjálfaður þyrluflugstjóri, og Bjarni Jóhannesson var flugvélstjóri ásamt undirrituðum, sem var stýrimaður og sigmaður vélarinnar í þessari ferð. Nokkrum mánuðum síðar fórst TF- RÁN í næturæfingaflugi í Jökulfjörð- um og með henni sömu flugmenn og flugvirki og þátt tóku í umræddu björgunarflugi í danska herskipið Fyllu. Með TF-RÁN fórst einnig Sig- urjón Ingi Sigurjónsson stýrimaður og sigmaður. Nær 15 ár eru nú liðin frá þessu hörmulega slysi og er áhafnar vélar- innar minnst með virðingu og þakk- læti fyrir ómetanleg störf í þágu sjó- mannastéttarinnar og íslensku þjóðar- innar. Höfundur er deildarstjóri eftirlitsdeildar Siglingastofhunar Sendum öllum sjómönnum árnaðaróskir á hátíðisdegi þeirra Niðursuðuverksmiðjan Ora hf. Vesturvör 12, Kópavogi Sendum öllum sjómönnum árnaðaróskir á hátíðisdegi þeirra OLÍUFÉLAGIÐ HF.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140

x

Sjómannadagsblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.