Sjómannadagsblaðið

Volume

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1998, Page 125

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1998, Page 125
SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ 125 talsvert aftan við hurðina sem opin var. Þegar þyrlunni var snúið kom á hana talsvert högg og hiín hallaði mjög til hægri. Fyrir einhverja ótrú- lega heppni hrökk vírinn út af hjólinu og karfan var laus og hægt að hífa hana inn aftur. Ljóst var að ekki myndi hægt að nota körfu þyrlunnar vegna veðurhamsins, en ákveðið að slaka vírnum tómum þar sem hann tók á sig minni vind. Hugðust menn reyna að nota körfu skipsins í þeirri von að þegar þungi slasaða mannsins væri í körfunni myndi hún láta betur neðan í þyrlunni og ekki feykjast und- an vindi eins og tóma karfan. Þetta tókst framar vonum og dáðumst við að færni flugmannanna að halda þyrl- unni á réttum stað í látunum, en hreyfing skipsins var mikil. Óttuð- umst við um tíma að háar loftnets- stangir aftan á þyrluskýli skipsins næðu að slá í þyrluna þegar það reis um marga metra á öldufaldinum og loftnetin skutust að þyrlunni með ógnarhraða, en þau svignuðu langt aftur vegna veðurhamsins. Þá gerði veðrið það að verkum að spilvírinn lá í löngum boga aftur með skipinu og var þyrlan af þeim sökum óþægilega nærri mastri skipsins. Spili þyrlunnar var stjórnað aftur í hjá okkur tveimur sem þar vorum í beinu talstöðvarsam- bandi við flugmennina. Vel gekk að innbyrða sjúkrakörfuna, en þá kom í ljós að ekki var hægt að loka hurð- inni, þar sem karfan reyndist of löng og stóð út um dyrnar. Færa varð sjúk- linginn í okkar körfu og skáskjóta körfu danska skipsins upp undir loft til að við kæmumst sjálfir fyrir með góðu móti í sætum okkar. Sjúklingur- inn var með rænu, en bundið var um augu hans þannig að hann sá ekkert eða lítið. Ég hafði á tilfinningunni að hann hefði viijað mikið á sig leggja til að losna við þetta ógnarferðalag við þessar aðstæður, svo feginn varð hann þegar búið var að loka hurðinni og setja stefnuna fyrir Jökul lil Reykja- víkur. Sama veðrið hélst áfram og sömu erfiðleikarnir við staðsetningar voru á bakaleiðinni til Reykjavíkur. Létt var yfir áhöfninni, en engum okkar hafði þó staðið á sarna meðan vírinn var fastur í hjólastellinu og ekki víst þó tekist hefði að klippa vír- inn frá spilinu að hann hefði losnað frá hjólinu, eins og hann var flæktur um það. Erfitt hefði verið að fljúga vélinni til lands með sjúkrakörfuna hangandi tóma neðan í þyrlunni, auk þess sem ekki hefði verið hægt að ná sjúklingnum um borð og yfirgefa hefði þurft skipið án þess að geta veitt hjálp. Kl. 1822 var lent við Borgarspítal- ann þar sem læknar og hjúkrunarfólk tók á móti sjúklingnum. Erfiðu sjúkraflugi var lokið. Flugmenn og tlugvirki vélarinnar í þessu sjúkraflugi voru þrautreyndir á sínu sviði við giftudrjúg björgunar- störf. Þeir unnu störf sín af æðruleysi, vandvirkni og hógværð. Flugstjóri var Björn Jónsson, en hann hafði lengsta reynslu af björgun- arstörfum. Aðstoðarflugmaður Þór- hallur Karlsson, en hann var einnig þjálfaður þyrluflugstjóri, og Bjarni Jóhannesson var flugvélstjóri ásamt undirrituðum, sem var stýrimaður og sigmaður vélarinnar í þessari ferð. Nokkrum mánuðum síðar fórst TF- RÁN í næturæfingaflugi í Jökulfjörð- um og með henni sömu flugmenn og flugvirki og þátt tóku í umræddu björgunarflugi í danska herskipið Fyllu. Með TF-RÁN fórst einnig Sig- urjón Ingi Sigurjónsson stýrimaður og sigmaður. Nær 15 ár eru nú liðin frá þessu hörmulega slysi og er áhafnar vélar- innar minnst með virðingu og þakk- læti fyrir ómetanleg störf í þágu sjó- mannastéttarinnar og íslensku þjóðar- innar. Höfundur er deildarstjóri eftirlitsdeildar Siglingastofhunar Sendum öllum sjómönnum árnaðaróskir á hátíðisdegi þeirra Niðursuðuverksmiðjan Ora hf. Vesturvör 12, Kópavogi Sendum öllum sjómönnum árnaðaróskir á hátíðisdegi þeirra OLÍUFÉLAGIÐ HF.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140

x

Sjómannadagsblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.