Eimreiðin


Eimreiðin - 01.01.1925, Síða 51

Eimreiðin - 01.01.1925, Síða 51
Eimreiðin VÍSINDI, SÁLARRANNS. OG KIRK]A 47 nokkuð það óskeikult, sem berst oss fyrir milligöngu manna, hvort sem er ritning, kirkja eða vitranir miðla. Það er jafnmikil heimska að trúa á bókstafsinnblástur heillar bókar, eins og biblían er, eins og að neita því, að sum rit hennar séu til orðin fyrir guðlegan innblástur. Forn helgirit eru full innblásturs og bera sálrænum sannindum vitni svo að segja á hverri síðu. Draumar eru ein tegund hinna sálrænu fyrirbrigða og síð- ast en ekki sízt sjálfur dauðinn. Flestir sálárrannsóknamenn hafa smámsaman sannfærst um framhaldstilveru einstaklings- ins eftir dauðann. Segja má að þetta sé engin ný uppgötvun, því nálega öll írúarbrögð hafa haldið hinu sama að mönnum frá alda öðli. En hér er þó munur á. Trúarbrögðin hafa kent þetta sem trúarsetningu. Sálarrannsóknirnar hafa sannað þessa trúar- setningu vísindalega. í bókmentum trúarbragða er fjöldi frá- sagna um framhald lífs. En kenningin hefur aldrei verið nægi- lega viðurkend. Henni hefur lítt verið beitt til huggunar sorg- ttiasddum og þjáðum. Og enn minna hafa menn vitað um, hvernig framhaldslífinu er varið. Trúin á annað líf hefur verið lotningarfull en veik, svo veik, að menn hafa alment ekki horað að treysta henni. Fæstir hafa hlotið huggun þá, sem þekkingin veitir. En með sálarrannsóknunum hefur ekki að- eins verið leitt í ljós, að maðurinn lifi eftir líkamsdauðann, heldur hefur einnig verið sýnt fram á, að hann starfi áfram °9 að hægt sé að koma á sambandi milli heimanna. Þetta hann að verða dregið í efa. Enn eru til rannsóknamenn, sem ehki hafa látið sannfærast. En eg er viss um, að áframhald- andi rannsóknir muni færa öllum heim sanninn um þetta. Þrjár meginskoðanir eru ríkjandi um dauðann: Sú er fyrst, a& dauðinn sé endir alls, einstaklingsveran sé úr sögunni við andlátið, lífið slokkni um leið og heilinn hætti að starfa, ^naðurinn sé ekkert nema líkaminn, í gröfinni leysist hann UPP og rotni, frumefni hans gangi síðan í ný efnasambönd, u°i persónulegt vitundarlíf eftir andlát líkamans geti því alls ekki verið að ræða. Þetta er skoðun efnishyggjumannsins. ^argir þeir, er leggja stund á lífeðlis- og líffærafræði, svo
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120

x

Eimreiðin

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.