Eimreiðin - 01.07.1929, Síða 71
eimreiðin
RASPUTIN
255
förumannabrautina, eins og þeir aðrir, er að sama marki
stefndu.
Hann fór nú og kvaddi ættingja sína og vini í Pokrowskoje,
°9 hélt síðan af stað eitthvað út í buskann. Þeir, sem gerast
förumenn, eru um leið dánir fyrir umheiminum. Þeir leggja
n>ður nöfn sín, gleyma foreldrum, konu og börnum og öllu
kw. sem fastast hefur bundið þá við átthagana. Aldrei láta
teir neitt frá sér heyra. í þúsundatali reika þessir förumenn
víðsvegar um rússneska ríkið, ýmist til helgra borga, eins og
K°nstantinópel og ]erúsalem, eða stefnulaust fylgjandi ein-
^Verri innri hvöt. Nálega í hverju rússnesku þorpi eru bænd-
Ur sem standa í sambandi við þessa förumenn og gera þeim
eðvart, er þeir þurfa að fela sig fyrir yfirvöldunum. Þegar
börf knýr, leita þeir í hlöður eða neðanjarðarafhýsi þessara
^ænda, sem ávalt standa þeim opin. Eftir nokkurn tíma er
gleymt, sem minti á fyrri tilveru þessara manna. Brátt
enginn lengur þeirra rétta nafn, þekkir enginn fortíð
Peirra, né spyr lengur um, hvaðan þeir komi, eða hvert þeir
Þeir hafa slitið af sér öll jarðnesk bönd og fást nú
e,ngöngu við andlegar iðkanir. Smátt og smátt vex þeim álit
1 angum manna, og margir álíta þá helga menn. Fólk tekur
nð streyma til þeirra víðsvegar frá, til þess að biðja um
lessun þeirra.
, ^essu lífi, sem nú hefur verið lýst, lifði Rasputin í nokkur
^r> og hafa þau verið mjög þýðingarmikil fyrir þroska hans.
þessum flökkuferðum kyntist hann fjölda fólks af allskonar
321 og með hinar fjarskyldustu trúarskoðanir. Hafði hann hið
ezta tækifæri til þess að auka mannþekkingu sína og að
Vnna sér vendilega hina rússnesku þjóðsál. Einnig jók hann
1Tuklu við guðfræðiþekkingu sína, og máttu margir lærðir guð-
íræði
'ngar öfunda hann af þekkingu hans í þeim efnum.
III.
Mörg ár voru liðin síðan Qrigori Rasputin hafði byrjað
^orumannslíf sitt. Ættingjum hans í Pokrowskoje hafði í langan
engar fregnir af honum borist. Þungt hafði föður hans
Sotnlum fallið að missa son sinn, sem jafnan hafði verið hans