Eimreiðin - 01.07.1929, Síða 147
E'MREIÐ1N
GUÐFRÆÐINGAR OG ÞJÓÐIN
331
ástatt, er hætt við að menn taki ekki mjög hátíðleg Ioforð
Um. að hún skuli »standa yfif höfuðsvörðum allra hræsnara
°9 froðukúfa og lofsjúkra Iýðskrumara*.
»En því mælir maðurinn á þessa lund?« mætti séra K. A.
Se9ja. »Hef ég ekki á það bent, að vér guðfræðingar fáum
all-nána fræðslu um vandamál nútíma-mannfélags? Hef ég
®kki sagt honum frá yfir tuttugu spekingum, sem siðfræðin
nefur frætt oss um?« ]ú, og meðal þeirra er jafnvel Nietzsche,
sem ég hafði getið um, að valdið hefði mér nokkrum örðug-
e>kum, þrátt fyrir þekkingu mína úr guðfræðideildinni. En
Serstaklega hafði ég á hann minst sökum þess, að við nafn
nans er löngum tengd hin veigamesta vitsmunalega árás, er
nsskoðun kristindómsins hefur orðið fyrir á síðari tímum.
Nú er ekki lengur hætt við, að slík smámenni þvælist
?nr ungum guðfræðingum. Þeir hafa »fluzt inn í ríki þagn-
arinnar«, eftir því sem séra Páll Þorleifsson kveður. Hann
Ueik að »stríðið með öllum þess trylta leik, sem því var sam-
ara. hefur sýnt mannkyninu, hversu fagnaðarlaus og galtóm
Su l'fsstefna var, sem flutt var af Nietzsche og fleirum hans
uni. Hún hefur sannfært mannanna börn um það, að mark
Peirra er það ekki að framleiða »ofurmenni«, sem standi með
sínum á hálsi hinna veikari*.
^etta mundi nú þykja í frásögur færandi sumstaðar annars
aoar en á íslandi. Það hefur blátt áfram orðið gagngerð
u9arfarsbreyting á mannkyninu fyrir — blessun stríðsins!
VHi það vera friðurinn í Versölum, sem sérstaklega er þess
u°ttur? Hafa tvær miljónir atvinnulausra manna í Englandi
r' mannanna börnum heim sanninn um þessa breytingu?
a er það Austurríki? Eða er Muzzolini tákn hins mikla,
.Vla tíma? Eða er það allur hinn hvíti heimur, grár undir
larnum, sem blikar eigi ógeigvænlegar á en 1913? Eða eru
q3 forréttindi guðfræðinga að rita og tala áður en þeir hugsa?
9 að síðustu — er öll þekking þeirra á nútímanum á jafn-
{1austu bjargi reist, þrátt fyrir það að siðfræðin telur upp
lr' en tuttugu nöfn viturra manna?