Eimreiðin


Eimreiðin - 01.07.1943, Side 42

Eimreiðin - 01.07.1943, Side 42
218 HÓPKENNSLA EÐA EINSTAIvLINGSKENNSLA EIMREIWN lil eru nú orðið í næstum hverju landi, þ. e. skólaskylda og vinnulöggjöf. Þá var það, að hópkennslan komst á. Mönnum ofbauð fyrst kostnaðurinn við að koma upp skólum og laiina kennurum. Var reynt að draga úr kostnaðinum með því að ætla hverjum kennara sem flesta nemendur. Oft voru þeir um hundrað og þar yfir. Kennslan stefndi að því að steypa alla í saina móti, enda var þá oft sagt, að allir væru bornir jafnir. Tilgangurinn var að veita mönnum þekkingu og uppfræðslu í trúfræði. Heilbrigði, sem nú er fyrsta krafa uppeldisfræðinga, var ekki nefnd. Hið fagurfræðilega og skapandi uppeldi þekktist ekki, það, að kenna að virða, meta og njóta hvers konar feg- urðar í náttúrunni, listaverkum og bókmenntum, og að frani- leiða fegurð. Siðgæðisuppeldi var skoðað sem fylgifiskur trú- fræðinnar og félagslegt uppeldi hluti af uppfræðslunni. Þegar menn tóku svo að athuga sálarlíf barnsins, komust menn fljótt að því, að ekki voru allir fæddir jafnir. Það var svo mikið djúp staðfest milli einstaklinga, að það náði engn átt að ætla öllum sama námið og gera sömu kröfur til allra. Eftir því sem próf urðu fullkomnari, bæði vitpróf og þekk- ingarpróf, sáu menn Ijósar þessa staðreynd. Þá hugkvæmdist mönnum, að hægt væri að gera hópana jafnari með því að flokka saman þau börn, sem voru svipuð að viti og þekkingu- Komu nú prófin í góðar þarfir við þessa flokkun. Var nU mikið talað um samræmá hópa. Sá hængur var þó á þessu. að óhægt var um flokkun, nema þar sem allmikill fjöldi barna var í sama skólanum. Þó var annað verra. Menn komust að því, að samræmur hópur gat aldrei orðið til. Hversu vel sem var flokkað eftir viti nemendanna, kom brátt í ljós, að einn hneigðist að Jiessu og annar að hinu. Þekkingin varð þá mis- jöfn. Hversu góð og sjálfsögð sem flokkun er í skólum, getur hún aldrei bætt upp galla hópkennslunnar. Einstaka manni fór nú að detta í hug, hvort ekki væri hægi að koma á einstaklingskennslu, þótt einn kennari kenndi stor- uin lióp barna. Skólakerfið í Gary í Indianaríki er frægt orðið- Þar hóf hinn mikli skólafrömuður John Dewey starf sitt. Gary var verksmiðjubær. Var Dewey fengið frelsi til að koinu þar upp skólakerfi eftir sinum hugmyndum. Skólana nefndi
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116

x

Eimreiðin

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.