Eimreiðin


Eimreiðin - 01.07.1943, Qupperneq 42

Eimreiðin - 01.07.1943, Qupperneq 42
218 HÓPKENNSLA EÐA EINSTAIvLINGSKENNSLA EIMREIWN lil eru nú orðið í næstum hverju landi, þ. e. skólaskylda og vinnulöggjöf. Þá var það, að hópkennslan komst á. Mönnum ofbauð fyrst kostnaðurinn við að koma upp skólum og laiina kennurum. Var reynt að draga úr kostnaðinum með því að ætla hverjum kennara sem flesta nemendur. Oft voru þeir um hundrað og þar yfir. Kennslan stefndi að því að steypa alla í saina móti, enda var þá oft sagt, að allir væru bornir jafnir. Tilgangurinn var að veita mönnum þekkingu og uppfræðslu í trúfræði. Heilbrigði, sem nú er fyrsta krafa uppeldisfræðinga, var ekki nefnd. Hið fagurfræðilega og skapandi uppeldi þekktist ekki, það, að kenna að virða, meta og njóta hvers konar feg- urðar í náttúrunni, listaverkum og bókmenntum, og að frani- leiða fegurð. Siðgæðisuppeldi var skoðað sem fylgifiskur trú- fræðinnar og félagslegt uppeldi hluti af uppfræðslunni. Þegar menn tóku svo að athuga sálarlíf barnsins, komust menn fljótt að því, að ekki voru allir fæddir jafnir. Það var svo mikið djúp staðfest milli einstaklinga, að það náði engn átt að ætla öllum sama námið og gera sömu kröfur til allra. Eftir því sem próf urðu fullkomnari, bæði vitpróf og þekk- ingarpróf, sáu menn Ijósar þessa staðreynd. Þá hugkvæmdist mönnum, að hægt væri að gera hópana jafnari með því að flokka saman þau börn, sem voru svipuð að viti og þekkingu- Komu nú prófin í góðar þarfir við þessa flokkun. Var nU mikið talað um samræmá hópa. Sá hængur var þó á þessu. að óhægt var um flokkun, nema þar sem allmikill fjöldi barna var í sama skólanum. Þó var annað verra. Menn komust að því, að samræmur hópur gat aldrei orðið til. Hversu vel sem var flokkað eftir viti nemendanna, kom brátt í ljós, að einn hneigðist að Jiessu og annar að hinu. Þekkingin varð þá mis- jöfn. Hversu góð og sjálfsögð sem flokkun er í skólum, getur hún aldrei bætt upp galla hópkennslunnar. Einstaka manni fór nú að detta í hug, hvort ekki væri hægi að koma á einstaklingskennslu, þótt einn kennari kenndi stor- uin lióp barna. Skólakerfið í Gary í Indianaríki er frægt orðið- Þar hóf hinn mikli skólafrömuður John Dewey starf sitt. Gary var verksmiðjubær. Var Dewey fengið frelsi til að koinu þar upp skólakerfi eftir sinum hugmyndum. Skólana nefndi
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116

x

Eimreiðin

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.