Eimreiðin


Eimreiðin - 01.07.1943, Page 42

Eimreiðin - 01.07.1943, Page 42
218 HÓPKENNSLA EÐA EINSTAIvLINGSKENNSLA EIMREIWN lil eru nú orðið í næstum hverju landi, þ. e. skólaskylda og vinnulöggjöf. Þá var það, að hópkennslan komst á. Mönnum ofbauð fyrst kostnaðurinn við að koma upp skólum og laiina kennurum. Var reynt að draga úr kostnaðinum með því að ætla hverjum kennara sem flesta nemendur. Oft voru þeir um hundrað og þar yfir. Kennslan stefndi að því að steypa alla í saina móti, enda var þá oft sagt, að allir væru bornir jafnir. Tilgangurinn var að veita mönnum þekkingu og uppfræðslu í trúfræði. Heilbrigði, sem nú er fyrsta krafa uppeldisfræðinga, var ekki nefnd. Hið fagurfræðilega og skapandi uppeldi þekktist ekki, það, að kenna að virða, meta og njóta hvers konar feg- urðar í náttúrunni, listaverkum og bókmenntum, og að frani- leiða fegurð. Siðgæðisuppeldi var skoðað sem fylgifiskur trú- fræðinnar og félagslegt uppeldi hluti af uppfræðslunni. Þegar menn tóku svo að athuga sálarlíf barnsins, komust menn fljótt að því, að ekki voru allir fæddir jafnir. Það var svo mikið djúp staðfest milli einstaklinga, að það náði engn átt að ætla öllum sama námið og gera sömu kröfur til allra. Eftir því sem próf urðu fullkomnari, bæði vitpróf og þekk- ingarpróf, sáu menn Ijósar þessa staðreynd. Þá hugkvæmdist mönnum, að hægt væri að gera hópana jafnari með því að flokka saman þau börn, sem voru svipuð að viti og þekkingu- Komu nú prófin í góðar þarfir við þessa flokkun. Var nU mikið talað um samræmá hópa. Sá hængur var þó á þessu. að óhægt var um flokkun, nema þar sem allmikill fjöldi barna var í sama skólanum. Þó var annað verra. Menn komust að því, að samræmur hópur gat aldrei orðið til. Hversu vel sem var flokkað eftir viti nemendanna, kom brátt í ljós, að einn hneigðist að Jiessu og annar að hinu. Þekkingin varð þá mis- jöfn. Hversu góð og sjálfsögð sem flokkun er í skólum, getur hún aldrei bætt upp galla hópkennslunnar. Einstaka manni fór nú að detta í hug, hvort ekki væri hægi að koma á einstaklingskennslu, þótt einn kennari kenndi stor- uin lióp barna. Skólakerfið í Gary í Indianaríki er frægt orðið- Þar hóf hinn mikli skólafrömuður John Dewey starf sitt. Gary var verksmiðjubær. Var Dewey fengið frelsi til að koinu þar upp skólakerfi eftir sinum hugmyndum. Skólana nefndi
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116

x

Eimreiðin

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.