Uppeldi og menntun - 01.01.2002, Síða 260

Uppeldi og menntun - 01.01.2002, Síða 260
STUÐLAR EINKAREKSTUR ALMENNINGSSKÓLA AÐ BETRA SKÓLASTARFI? Markmið verkefnisins er að reyna nýtt fyrirkomulag við rekstur grunn- skóla á íslandi, með því að gefa einkaaðilum kost á að taka að sér kennslu og rekstur með einkaframkvæmd. Rík áhersla er lögð á árang- ur verkefnisins, bæði hvað varðar árangur í kennslu, uppeldi hafn- firskrar æsku og fjárhagslegan árangur. Þannig skal sameina í einu markmiði mikinn faglegan metnað til að reka góðan grunnskóla með þeim skyldum og þeirri þjónustu, sem þar ber að veita og ítrustu fjár- hagslegrar hagkvæmni við rekstur þannig skóla. Tilurð samnings um Áslandsskóla í Hafnarfirði er óvenjuleg þar sem bæjaryfirvöld eiga upptökin að stofnun skólans og stofna til hans með útboði. í Bandaríkjunum eru það ýmiss konar áhugahópar um skólastarf sem eru helstu hvatamenn að stofnun samningsskóla. Þess ber þó að geta að þar í landi hefur lögum og reglum víða verið breytt til að liðka fyrir stofnun þeirra. Samkvæmt fyrirliggjandi heimildum virðast útboð á skólastarfi ekki tíðkuð eins og gert var í Hafnarfirði. Svo virðist jafnframt sem samningsskólar þurfi jafnan að fjárfesta eða skuldbinda sig vegna bygginga og rekst- urs húsnæðis. Samkvæmt samningnum um Áslandsskóla sjá bæjaryfirvöld í Hafnar- firði um uppbyggingu og rekstur þess. Þess ber þó að geta að lög og reglur um samn- ingsskóla í Bandaríkjunum eru ekki samræmd og því mismunandi hvernig samning- ar eru útfærðir og hvernig fjárhagslegur stuðningur er veittur vegna húsnæðis (sjá Gill og félaga 2001:43). Það vekur athygli að í samningnum um Áslandsskóla er sagt að rík áhersla sé lögð á fjárhagslegan árangur verkefnisins. Ef hér er átt við að þetta fyrirkomulag leiði til ódýrara skólastarfs fyrir bæjarfélagið þá er það ekki í samræmi við helstu hugmynd- ir með samningsskólum í Bandaríkjunum. Þar á greiðsla með nemanda að vera sú sama í samningsskólum og hefðbundnum skólum. Ef verið er að vísa til hagkvæmni hjá verktaka er aftur á móti um sambærilegar áherslur að ræða. Með öðrum orðum sjálfstæði og sjálfræði skólanna á að stuðla að því að fjármunum sé vel varið og ef hægt er að spara á einu sviði þá nýtist það fjármagn á einhverju öðru sviði. Eins og að framan segir er meginmarkmið með samningnum um Áslandsskóla að „reyna nýtt fyrirkomulag við rekstur grunnskóla á íslandi, með því að gefa einkaað- ilum kost á að taka að sér kennslu og rekstur með einkaframkvæmd". Líkt og í Bandaríkjunum má ekki leggja á skólagjöld enda um einkarekstur á opinberum skól- um að ræða. Niðurstöður rannsókna Gills og félaga (2001) á ágæti samningsskóla í Bandaríkjunum gefa eins og fram hefur komið vísbendingar um að rekstrarfyrir- komulagið breyti ekki miklu um námsárangur nemenda. Hvernig tekst til við að „móta uppeldi hafnfirskrar æsku" verður að koma í ljós en verktakinn, íslensku menntasamtökin, leggja mikið upp úr mannrækt og félagsmótun með siðferðilegum gildum. Líta má á árangur á því sviði sem afar mikilvægan sem ætti að vera höfuð- viðfangsefni allra almenningsskóla. Markviss athugun á hvernig til tekst er því afar þýðingarmikill liður í að meta afraksturinn af tilrauninni með rekstur Áslandsskóla. Eins og áður segir gengur verktakinn, íslensku menntasamtökin, út frá því að hefðbundnir skólar hér á landi séu ósveigjanlegir og þá skorti metnaðarfulla sýn á skólastarfið. Virðist sem allir skólar séu settir undir sama hatt og ekki gert ráð fyrir innbyrðis mun milli skóla. í þessu sambandi má benda á að árangur skóla hér á landi 258
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188
Síða 189
Síða 190
Síða 191
Síða 192
Síða 193
Síða 194
Síða 195
Síða 196
Síða 197
Síða 198
Síða 199
Síða 200
Síða 201
Síða 202
Síða 203
Síða 204
Síða 205
Síða 206
Síða 207
Síða 208
Síða 209
Síða 210
Síða 211
Síða 212
Síða 213
Síða 214
Síða 215
Síða 216
Síða 217
Síða 218
Síða 219
Síða 220
Síða 221
Síða 222
Síða 223
Síða 224
Síða 225
Síða 226
Síða 227
Síða 228
Síða 229
Síða 230
Síða 231
Síða 232
Síða 233
Síða 234
Síða 235
Síða 236
Síða 237
Síða 238
Síða 239
Síða 240
Síða 241
Síða 242
Síða 243
Síða 244
Síða 245
Síða 246
Síða 247
Síða 248
Síða 249
Síða 250
Síða 251
Síða 252
Síða 253
Síða 254
Síða 255
Síða 256
Síða 257
Síða 258
Síða 259
Síða 260
Síða 261
Síða 262
Síða 263
Síða 264
Síða 265
Síða 266
Síða 267
Síða 268
Síða 269
Síða 270
Síða 271
Síða 272
Síða 273
Síða 274
Síða 275
Síða 276
Síða 277
Síða 278
Síða 279
Síða 280
Síða 281
Síða 282

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.