Uppeldi og menntun - 01.01.2002, Qupperneq 260

Uppeldi og menntun - 01.01.2002, Qupperneq 260
STUÐLAR EINKAREKSTUR ALMENNINGSSKÓLA AÐ BETRA SKÓLASTARFI? Markmið verkefnisins er að reyna nýtt fyrirkomulag við rekstur grunn- skóla á íslandi, með því að gefa einkaaðilum kost á að taka að sér kennslu og rekstur með einkaframkvæmd. Rík áhersla er lögð á árang- ur verkefnisins, bæði hvað varðar árangur í kennslu, uppeldi hafn- firskrar æsku og fjárhagslegan árangur. Þannig skal sameina í einu markmiði mikinn faglegan metnað til að reka góðan grunnskóla með þeim skyldum og þeirri þjónustu, sem þar ber að veita og ítrustu fjár- hagslegrar hagkvæmni við rekstur þannig skóla. Tilurð samnings um Áslandsskóla í Hafnarfirði er óvenjuleg þar sem bæjaryfirvöld eiga upptökin að stofnun skólans og stofna til hans með útboði. í Bandaríkjunum eru það ýmiss konar áhugahópar um skólastarf sem eru helstu hvatamenn að stofnun samningsskóla. Þess ber þó að geta að þar í landi hefur lögum og reglum víða verið breytt til að liðka fyrir stofnun þeirra. Samkvæmt fyrirliggjandi heimildum virðast útboð á skólastarfi ekki tíðkuð eins og gert var í Hafnarfirði. Svo virðist jafnframt sem samningsskólar þurfi jafnan að fjárfesta eða skuldbinda sig vegna bygginga og rekst- urs húsnæðis. Samkvæmt samningnum um Áslandsskóla sjá bæjaryfirvöld í Hafnar- firði um uppbyggingu og rekstur þess. Þess ber þó að geta að lög og reglur um samn- ingsskóla í Bandaríkjunum eru ekki samræmd og því mismunandi hvernig samning- ar eru útfærðir og hvernig fjárhagslegur stuðningur er veittur vegna húsnæðis (sjá Gill og félaga 2001:43). Það vekur athygli að í samningnum um Áslandsskóla er sagt að rík áhersla sé lögð á fjárhagslegan árangur verkefnisins. Ef hér er átt við að þetta fyrirkomulag leiði til ódýrara skólastarfs fyrir bæjarfélagið þá er það ekki í samræmi við helstu hugmynd- ir með samningsskólum í Bandaríkjunum. Þar á greiðsla með nemanda að vera sú sama í samningsskólum og hefðbundnum skólum. Ef verið er að vísa til hagkvæmni hjá verktaka er aftur á móti um sambærilegar áherslur að ræða. Með öðrum orðum sjálfstæði og sjálfræði skólanna á að stuðla að því að fjármunum sé vel varið og ef hægt er að spara á einu sviði þá nýtist það fjármagn á einhverju öðru sviði. Eins og að framan segir er meginmarkmið með samningnum um Áslandsskóla að „reyna nýtt fyrirkomulag við rekstur grunnskóla á íslandi, með því að gefa einkaað- ilum kost á að taka að sér kennslu og rekstur með einkaframkvæmd". Líkt og í Bandaríkjunum má ekki leggja á skólagjöld enda um einkarekstur á opinberum skól- um að ræða. Niðurstöður rannsókna Gills og félaga (2001) á ágæti samningsskóla í Bandaríkjunum gefa eins og fram hefur komið vísbendingar um að rekstrarfyrir- komulagið breyti ekki miklu um námsárangur nemenda. Hvernig tekst til við að „móta uppeldi hafnfirskrar æsku" verður að koma í ljós en verktakinn, íslensku menntasamtökin, leggja mikið upp úr mannrækt og félagsmótun með siðferðilegum gildum. Líta má á árangur á því sviði sem afar mikilvægan sem ætti að vera höfuð- viðfangsefni allra almenningsskóla. Markviss athugun á hvernig til tekst er því afar þýðingarmikill liður í að meta afraksturinn af tilrauninni með rekstur Áslandsskóla. Eins og áður segir gengur verktakinn, íslensku menntasamtökin, út frá því að hefðbundnir skólar hér á landi séu ósveigjanlegir og þá skorti metnaðarfulla sýn á skólastarfið. Virðist sem allir skólar séu settir undir sama hatt og ekki gert ráð fyrir innbyrðis mun milli skóla. í þessu sambandi má benda á að árangur skóla hér á landi 258
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204
Qupperneq 205
Qupperneq 206
Qupperneq 207
Qupperneq 208
Qupperneq 209
Qupperneq 210
Qupperneq 211
Qupperneq 212
Qupperneq 213
Qupperneq 214
Qupperneq 215
Qupperneq 216
Qupperneq 217
Qupperneq 218
Qupperneq 219
Qupperneq 220
Qupperneq 221
Qupperneq 222
Qupperneq 223
Qupperneq 224
Qupperneq 225
Qupperneq 226
Qupperneq 227
Qupperneq 228
Qupperneq 229
Qupperneq 230
Qupperneq 231
Qupperneq 232
Qupperneq 233
Qupperneq 234
Qupperneq 235
Qupperneq 236
Qupperneq 237
Qupperneq 238
Qupperneq 239
Qupperneq 240
Qupperneq 241
Qupperneq 242
Qupperneq 243
Qupperneq 244
Qupperneq 245
Qupperneq 246
Qupperneq 247
Qupperneq 248
Qupperneq 249
Qupperneq 250
Qupperneq 251
Qupperneq 252
Qupperneq 253
Qupperneq 254
Qupperneq 255
Qupperneq 256
Qupperneq 257
Qupperneq 258
Qupperneq 259
Qupperneq 260
Qupperneq 261
Qupperneq 262
Qupperneq 263
Qupperneq 264
Qupperneq 265
Qupperneq 266
Qupperneq 267
Qupperneq 268
Qupperneq 269
Qupperneq 270
Qupperneq 271
Qupperneq 272
Qupperneq 273
Qupperneq 274
Qupperneq 275
Qupperneq 276
Qupperneq 277
Qupperneq 278
Qupperneq 279
Qupperneq 280
Qupperneq 281
Qupperneq 282

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.