Tímarit lögfræðinga


Tímarit lögfræðinga - 01.09.2000, Side 54

Tímarit lögfræðinga - 01.09.2000, Side 54
því að um slíkt gagnframlag væri að ræða frá félagi innan samstæðunnar. Landsréttur sýknaði þannig af ákæru vegna meints tilbúins frádráttar vegna umdeildra þóknana þegar af þeirri ástæðu að ekkert væri út á þær að setja frá skattalegu sjónarmiði. 9.4 Þjónusta innan samstæðu Segja má að svipuð sjónarmið gildi að mörgu leyti um innansamstæðu- þjónustu og óáþreifanleg réttindi sbr. hér að framan. Þannig verður að byggja armslengdarsjónarmiðin við almennt nytsemismat á því hagræði sem þjónustan hefur í för með sér fyrir þann sem hennar nýtur. Til skýringar má nefna eftirfarandi úrskurð úr danskri framkvæmd. í TfS 1987.177 LSR var um að ræða danskt félag sem hafði gert 20 ára langan samning við móðurfélag sitt unt greiðslu 5% af árlegri brúttóveltu sem þjónustugjald. Því var haldið fram að þjónustugjaldið næði til aðstoðar móðurfélagsins í formi almennrar iðnaðarráðgjafar, tæknilegra upplýsinga, gæðaeftirlits, rannsóknarvinnu o.s.frv. Skattyfirvöld neituðu að viðurkenna útgjöldin sem frádráttarbær. Við með- ferð málsins fyrir Landsskattaréttinum lagði félagið fram gögn því til staðfestu að þjónustugjaldið væri gagngjald raunverulegrar þjónustu. Enda þótt hin umsamda hlutfallslega ákvörðun þjónustugjaldsins væri ekki vanaleg, komst Landsskatta- rétturinn að þeirri niðurstöðu, að félagið hefði með nægjanlegum hætti gert það sennilegt að þjónustugjöldin væri sanngjöm greiðsla fyrir veitta þjónustu, sem leiddi til þess að þau teldust frádráttarbær skv. 6 gr. A dönsku tekjuskattslaganna. (Sbr. 30. og 31. gr. íslensku tskl.). Þá var rétturinn þeirrar skoðunar að ekki hefði verið sýnt fram á að ótengt félag hefði náð hagstæðari kjörum en hið danska dótturfélag, sbr. 12. gr. félagaskattalaganna. Þama koma rekstrarhagfræðileg viðmið einnig til skoðunar eins og varðandi óáþreifanlegu eignimar. Þarna er það spumingin hvort útgjöldin teljast rekstrarkostnaður, þ.e. ganga til að afla teknanna, tryggja þær eða halda þeim við, eins og það er orðað í 31. gr. íslensku tskl. 10. LOKAORÐ Tilgangurinn með þessari grein er að gefa yfirsýn yfir þær réttarreglur í íslenskum tekjuskattslögum og tvísköttunarsamningum sem gilda um milli- verðlagningu og armslengd, auk þess að fjalla um reglur um þessi mál sem fram koma í leiðbeiningum OECD. Þá hefur verið gerð lausleg grein fyrir framkvæmd þessara reglna í nokkrum löndum með áherslu á framkvæmdina í Danmörku. Hér er um geysilega víðfeðmt svið að ræða, þannig að ekki hefur verið hægt að lýsa eða kanna til hlítar ýmis þau vandamál sem snerta þessar reglur sérstaklega. Það hefur þó verið nauðsynlegt að fara nokkuð ítarlega í 122
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104

x

Tímarit lögfræðinga

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit lögfræðinga
https://timarit.is/publication/586

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.