Tímarit lögfræðinga


Tímarit lögfræðinga - 01.09.2000, Side 72

Tímarit lögfræðinga - 01.09.2000, Side 72
á heimildum til að semja um verðtryggingu sparifjár og lánsfjár, sem felast í þessum kafla. Það skýtur á hinn bóginn óneitanlega skökku við að setja slrkum samningum svo þröngar skorður á meðan fullt frelsi er til að semja um almenna vexti og hvatt til þess, að einnig verði heimilt að semja um hæð dráttarvaxta. 7. REGLUR VI. KAFLA. VIÐURLÖG OG MÁLSMEÐFERÐ Almennt verður að huga að endurskoðun á reglum VI. kafla vaxtalaga. Hafa verður í huga, að reglur um viðurlög bera keim af því, að fyrir gildistöku vaxtalaga hafði ríkt mikil réttaróvissa og að alvarleg okurmál höfðu komið upp og voru til meðferðar. Er eitt af markmiðum laganna að tryggja efnisleg málalok í þeim okurmálum, sem enn voru til meðferðar fyrir dómstólum.20 Enn ríkari ástæða verður til endurskoðunar á viðurlagaákvæðunum, ef heimilað verður að semja um hæð dráttarvaxta. Verður þá t.d. ekki séð, að sérstök þörf sé lengur á reglu 1. mgr. 26. gr., en huga þarf þó að örlögum 2. mgr. Telja verður þó að full ástæða sé til að halda í ýmsar reglur VI. kafla, einkum þær sem telja má skýringarreglur, sbr. t.d. 2. og 4. mgr. 25. gr. og 27. gr., þ.e. um tilvik þar sem samningur um vexti eða dráttarvexti er ógiltur t.d með stoð í 36. gr. samninga-laga, en bæta þarf þó orðalag ákvæðisins. 8. UM ÁKVÆÐI TIL BRÁÐABIRGÐA Eins og ákvæði til báðabirgða bera glögglega með sér, taka þau til lánssamn- inga, sem gerðir eru fyrir gildistöku laganna. Varla er mörgum slíkum ólokið nú, 13 árum eftir gildistöku laganna, þótt ekki sé unnt að fullyrða um það. Þótt af þessum ástæðum mætti fella úr gildi reglur ákvæða til bráðabirgða getur verið ástæða til að hafa áfram í gildi skýringarreglur 1. mgr. ákvæðis II og er ástæða til að ætla að enn ríkari þörf sé fyrir slíka reglu, ef heimilað verður að semja um hæð dráttarvaxta. 9. LOKAORÐ I þessari grein hefur verið fjallað um ýmis atriði, sem þarf að taka til athugunar við endurskoðun vaxtalaga. Þau atriði, sem tekin hafa verið til umfjöllunar eru ekki tæmandi, en að líkindum hefur þó verið tæpt á flestum þeim atriðum sem mikilvægust má telja. 20 Alþingistíðindi 1986-87, A-deild, bls. 2841.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104

x

Tímarit lögfræðinga

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit lögfræðinga
https://timarit.is/publication/586

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.