Tímarit lögfræðinga


Tímarit lögfræðinga - 01.11.2003, Side 81

Tímarit lögfræðinga - 01.11.2003, Side 81
þjóðarinnar eða hluta hennar. í slíkum tilvikum er heimilt að takmarka verk- fallsréttinn. Bæði sérfræðinganefndin og félagafrelsisnefndin hafa tekið fram að það sé hvorki æskilegt né mögulegt að stilla upp tæmandi eða stöðluðum lista um þær þjónustugreinar sem teljast vera nauðsynlegar heldur verði að meta aðstæður í hverju tilviki fyrir sig. Félagafrelsisnefndin hefur samt sem áður tekið fram að þar undir falli eftirfarandi starfsemi: á spítölum, við flugumferð- arstjóm, rafveitur, vatnsveitur og símaþjónusta. Meðal atvinnugreina sem ekki falla undir eru störf við útvarp og sjónvarp, eldsneyti, hafnir, banka, flutninga almennt, kennslu, póstþjónustu, flugvirkjun, framleiðslu og flutning matvara, umsjón almenningsgarða o.fl.66 Stundum geta sérstakar kringumstæður leitt til þess að þjónustugreinar sem venjulega teldust ekki nauðsynlegar yrðu taldar falla undir þessa undanþágu, s.s. ef verkfall stendur sérstaklega lengi eða er með þeim hætti að það stofnar í hættu lífi, öryggi eða heilsu manna. Þá hefur sérfræðinganefndin tekið fram að taka verði tillit til mismunandi aðstæðna í hverju ríki fyrir sig þar sem truflun á tiltekinni þjónustu, sem í mesta lagi hefði í för með sér vægar efnahagslegar afleiðingar í einhverjum ríkjum, gæti haft mun alvarlegri afleiðingar í för með sér í öðrum ríkjum og leitt þar fljótlega til aðstæðna sem gætu stofnað í hættu lífi, persónulegu öryggi eða heilsu þjóðar- innar. Sem dæmi geti verkfall í höfnum haft mun víðtækari áhrif fyrir eyríki, sem séu verulega háð slíkri þjónustu til að koma nauðsynjavörum til íbúanna, heldur en önnur ríki.67 í niðurstöðu félagafrelsisnefndarinnar í máli nr. 1255, Samtök staifsmanna í olíuiðnaði gegn Noregi frá 1984, þar sem ekki var um nauðsynlega þjónustu að ræða, tók nefndin fram að það geti ekki réttlætt bann við verkfallsaðgerðum að þær hafi mögulega í för með sér alvarleg neikvæð langtímaáhrif á efnahagslíf- ið.68 í niðurstöðu sinni í máli nr. 2170, Alþýðusamband íslands o.fl. gegn ís- lenska ríkinu, (sbr. sjómannamálið) tók nefndin fram að enda þótt líta yrði svo á að vinnustöðvun í fiskiðnaði hefði mikil áhrif á efnahagslífið geti slíkt ekki stofnað í hættu lífi, persónulegu öryggi eða heilsu allrar þjóðarinnar eða hluta hennar.69 Til viðbótar við framangreint hafa eftirlitsaðilar ILO tekið fram að undir tilvik sem geta ekki talist nauðsynleg þjónusta falli þjónustugreinar sem hafa gmndvallarþýðingu fyrir almenning. Þetta er einskonar milliflokkur milli mikil- vægra þjónustugreina og þeirra sem eru það ekki. Oheimilt er að banna verkföll 66 Freedom of Association - Digest of decisions and principles of the Freedom of Association Committee of the Goveming Body of the ILO, bls. 112. 67 Freedom of association and collective bargaining, General Survey of the reports on the Freedom of Association and Protection of the Right to Organise Convention, 1948 (No. 87), and the Right to Organise and Collective Bargaining Convention, 1949 (No. 98), gr. 160. 68 The Norwegian Trade Union Federation of Oil Workers gegn Noregi (mál nr. 1255), skýrsla félagafrelsisnefndarinnar nr. 234. 69 AlþýSusamband lslands og Farmanna- og fiskimannasamband tslands gegn Islandi (mál nr. 2170), skýrsla félagafrelsisnefndarinnar nr. 330. 291
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132

x

Tímarit lögfræðinga

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit lögfræðinga
https://timarit.is/publication/586

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.