Dvöl - 01.09.1936, Side 53

Dvöl - 01.09.1936, Side 53
Sept.—okt. 1936 D V Ö L 323 sjávarbotni að efstu brún, eru fullir 100 metrar. Það parf því aðeins 21 brú, hverja ofan á aðra, til pess að ná jafnhátt í loft upp og efsti tindurinn er á öræfa- jökli. Reiknað hefir verið ut, að hver stöpull vegi nálægt 50 pús- und tonn. Ef Dettifoss, sem ég talaði um áðan, að sendur yrði eftir stálverkinu, væri nú gerður út til pess að sækja stöplana, pá myndi hann purfa fullar 50 ferð- ir. Ef gert er ráð fyrir, að Detti- foss færi 15 ferðir á ári, pá myndi hann purfa 13—14 ár til flutninga á öllum stöplunum fjórum. Ég hefi nú náð vesturenda brúarinnar rúmlega, og er pví í rauninni kominn til Jótlands. Brúin nær langt inn í land, pví að hin gífurlega hæð verður að deilast niður á nokkur hundruð metra, til pess að ekki verði of bratt fyrir bíla og vagna. Járn- brautin aftur á mó'ti getur ekki gert sig ánægða með pann halla, sem bílarnir fara eins og ekkert og hefir pvi verið hlaðinn upp hár hryggur, sem nær eins langt og augað eygir og ofan á hon- um liggja járnbrautarsporin. Þó að Litlabeltisbrúin sé mik- ið mannvirki, pá eru pó margar aðrar br}vr í heimi pessum, sem eru meira mannvirki. Þrátt fyrir petta hafa danskir verkfræðing- ar unnið stórsigur á mjög erfiðu hlutverki, sem sé smíði stöpl- anna. Það hefir ávallt verið mikl- utn erfiðleikum undirorpið að gera brúarstöpla á miklu vatnsdjqii. Stöplarnir eru hér settir á 30 metra dýpi og purfa líka að graf- ast niður á fastan grundvöll. Hef- ir petta venjulega verið fram- kvæmt pannig, að grafið hefir verið í sérstaklega par til gerð- um kassa, er dældur hefir verið fullur af loffi. Á penria hátt veg- ur hið samanþjappaða loft á móti vatnspunganum fyrir utan. Slík vinna er bæði langt frá pví að vera hættulaus og eins mjög sein- leg. Danskir verkfræðingar fundu aftur á móti aðra leið, sem gerði allan slíkan útbúnað og fyrirhöfn óparfa. Það voru steyptir kassar með stálrörum í hliðum og göfl- um. Þessum kössum var síðan hvolft á peim stað, sem þeir áttu að vera, og síðan létu peir byggja ofan á kassann og lengja rörin, par til kassinn kenndi botns. Þá var borað upp úr rörun- um og við pað prýstist kassinn niður í leireðjuna á botninum, pað langt, að óhætt var að brjóta botninn úr kassanum og fram- kvæma frekari gröft inni í hon- um. Að síðustu var svo kassinn fylltur af steinsteypu og par með var stöpullinn fenginn. í brúna fóru 200000 tonn af sementi og 20000 járnbrautar- vagnar af sandi og möl. Öll lengd brúarinnar er 1185metrar, en hafið á milli landa er 825 m. Fátt af peim mannvirkjum, sem ég hefi séð, er- tignarlegra og fegurra en Litlabeltisbrúin, Silf-

x

Dvöl

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Dvöl
https://timarit.is/publication/619

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.