Uppeldi og menntun - 01.07.2005, Side 15

Uppeldi og menntun - 01.07.2005, Side 15
Nám samkvæmt Keller-líkaninu er skipulagt í stuttum námslotum flar sem nemandinn lærir á eigin hra›a. Notu› eru áfangapróf flar sem nemandinn hefur a›gang a› réttum lausnum og áhersla er lög› á a› hann fái sem skjótast umsögn e›a vitnisbur› um úr- lausnir sínar. Nemendum eru sett ákve›in mörk til a› keppa a› og er yfirleitt mi›a› vi› a› sýna flurfi 90% árangur á›ur en nemendur fá a› halda áfram. Áhugavert er a› í út- færslum sínum bygg›i Keller m.a. á jafningjakennslu, fl.e. a› nemendur sem lengra væru komnir a›sto›u›u vi› kennsluna (Keller, 1982, bls. 14). Eins og sjá má er Keller-líkani› mjörg svipa› hinu flekkta hlítarnámskerfi (mastery learning) sem flróa› var af Benjamin Bloom, James H. Block o.fl. á sjöunda áratug sí›ustu aldar og bygg›ist m.a. á fleirri grundvallarhugsun a› í raun gætu flestir nemendur ná› tökum á námsefni fengju fleir til fless nægilegan tíma og stu›ning (Block 1971; Bloom 1971). Úr allt annarri átt flróu›ust hugmyndir um opinn skóla og opna skólastofu sem einnig sýnist mega kenna vi› einstaklingsmi›a›a kennsluhætti. Opni skólinn fór a› mótast fyrir alvöru á Bretlandi og í Bandaríkjunum, og sí›ar á Nor›urlöndum, upp úr mi›ri sí›ustu öld og ná›i mestri útbrei›slu á sjöunda og áttunda áratugnum. Opni skólinn sótti hug- myndafræ›i sína ekki síst í smi›ju mannú›arsálfræ›innar, einkum til sálfræ›inga á bor› vi› Carl Rogers (1902–1987), en flekktasta bók hans um nám og kennslu, Freedom to Learn, kom fyrst út ári› 1969. Þar lýsir Rogers hugmyndum sínum um nám og kennslu og bendir m.a. á a› reynsla og rannsóknir sýni a› börnum sé eiginlegt a› læra, raunverulegt nám ver›i fyrst og fremst flegar vi›fangsefni nemenda séu merkingarbær og tengist reynslu fleirra, nám fari sí›ur fram ef nemendum er ógna› e›a fleir beittir of ströngum aga, miklu skipti a› nemendur séu virkir í náminu og beri á flví ábyrg›, áhersla sé lög› á sjálfsmat og liti› sé á nám sem stö›uga leit a› svörum. Me› sama hætti ver›ur fla› hlut- verk kennarans (sem Rogers kýs a› kalla facilitator) a› skapa gó›an starfsanda, útskýra tilgang námsins, sty›ja og hvetja nemendur, benda á bjargir og heimildir og taka flátt í náminu sem jafningi. Í Freedom to Learn birtist mjög heildstæ› sýn á nemendami›a› nám og bókin var› eitt af mó›urritum opna skólans og miki› til hennar vitna›. Enda flótt finna megi dæmi um einstaklingsmi›a›a kennsluhætti í anda jafn ólíkrar hugmyndafræ›i og atferlisstefnu og mannú›arsálfræ›i vir›ist nú algengast a› sækja rök fyrir einstaklingsmi›un til hugsmí›ahyggjunnar (constructivism) (Tomlinson og Allan, 2000, bls. 18). Hugsmí›ahyggjan byggist ekki síst á kenningum John Dewey, Jean Piaget og Jerome Bruner, en kjarni hennar er sá a› nemandinn sé sívirkur í flekkingarleit sinni og a› hver og einn byggi í raun upp eigin skilning á heiminum (Good og Brophy, 2003, bls. 408). OPNI SKÓLINN Opni skólinn flróa›ist beggja vegna Atlantshafsins. Einn áhrifamesti hugsu›ur stefn- unnar í Bandaríkjunum er kennarinn og rithöfundurinn Herbert Kohl, sem ári› 1969 gaf út bókina The open classroom. Þessi litla bók var miki› lesin á áttunda áratugnum og haf›i mikil áhrif. Kohl haf›i kennt í skóla í fátækrahverfi í New York og haf›i fyllst andú› á kennsluháttum flar sem kennarinn er í hlutverki drottnarans og nemendur hljó›ir flolendur. Kohl flróa›i kennsluhætti flar sem nemendur og kennarar eru samstarfsmenn I N G V A R S I G U R G E I R S S O N 15 uppeldi_14arg_2hefti_9 copy 12/13/05 9:49 AM Page 15
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.