Uppeldi og menntun - 01.07.2005, Síða 15

Uppeldi og menntun - 01.07.2005, Síða 15
Nám samkvæmt Keller-líkaninu er skipulagt í stuttum námslotum flar sem nemandinn lærir á eigin hra›a. Notu› eru áfangapróf flar sem nemandinn hefur a›gang a› réttum lausnum og áhersla er lög› á a› hann fái sem skjótast umsögn e›a vitnisbur› um úr- lausnir sínar. Nemendum eru sett ákve›in mörk til a› keppa a› og er yfirleitt mi›a› vi› a› sýna flurfi 90% árangur á›ur en nemendur fá a› halda áfram. Áhugavert er a› í út- færslum sínum bygg›i Keller m.a. á jafningjakennslu, fl.e. a› nemendur sem lengra væru komnir a›sto›u›u vi› kennsluna (Keller, 1982, bls. 14). Eins og sjá má er Keller-líkani› mjörg svipa› hinu flekkta hlítarnámskerfi (mastery learning) sem flróa› var af Benjamin Bloom, James H. Block o.fl. á sjöunda áratug sí›ustu aldar og bygg›ist m.a. á fleirri grundvallarhugsun a› í raun gætu flestir nemendur ná› tökum á námsefni fengju fleir til fless nægilegan tíma og stu›ning (Block 1971; Bloom 1971). Úr allt annarri átt flróu›ust hugmyndir um opinn skóla og opna skólastofu sem einnig sýnist mega kenna vi› einstaklingsmi›a›a kennsluhætti. Opni skólinn fór a› mótast fyrir alvöru á Bretlandi og í Bandaríkjunum, og sí›ar á Nor›urlöndum, upp úr mi›ri sí›ustu öld og ná›i mestri útbrei›slu á sjöunda og áttunda áratugnum. Opni skólinn sótti hug- myndafræ›i sína ekki síst í smi›ju mannú›arsálfræ›innar, einkum til sálfræ›inga á bor› vi› Carl Rogers (1902–1987), en flekktasta bók hans um nám og kennslu, Freedom to Learn, kom fyrst út ári› 1969. Þar lýsir Rogers hugmyndum sínum um nám og kennslu og bendir m.a. á a› reynsla og rannsóknir sýni a› börnum sé eiginlegt a› læra, raunverulegt nám ver›i fyrst og fremst flegar vi›fangsefni nemenda séu merkingarbær og tengist reynslu fleirra, nám fari sí›ur fram ef nemendum er ógna› e›a fleir beittir of ströngum aga, miklu skipti a› nemendur séu virkir í náminu og beri á flví ábyrg›, áhersla sé lög› á sjálfsmat og liti› sé á nám sem stö›uga leit a› svörum. Me› sama hætti ver›ur fla› hlut- verk kennarans (sem Rogers kýs a› kalla facilitator) a› skapa gó›an starfsanda, útskýra tilgang námsins, sty›ja og hvetja nemendur, benda á bjargir og heimildir og taka flátt í náminu sem jafningi. Í Freedom to Learn birtist mjög heildstæ› sýn á nemendami›a› nám og bókin var› eitt af mó›urritum opna skólans og miki› til hennar vitna›. Enda flótt finna megi dæmi um einstaklingsmi›a›a kennsluhætti í anda jafn ólíkrar hugmyndafræ›i og atferlisstefnu og mannú›arsálfræ›i vir›ist nú algengast a› sækja rök fyrir einstaklingsmi›un til hugsmí›ahyggjunnar (constructivism) (Tomlinson og Allan, 2000, bls. 18). Hugsmí›ahyggjan byggist ekki síst á kenningum John Dewey, Jean Piaget og Jerome Bruner, en kjarni hennar er sá a› nemandinn sé sívirkur í flekkingarleit sinni og a› hver og einn byggi í raun upp eigin skilning á heiminum (Good og Brophy, 2003, bls. 408). OPNI SKÓLINN Opni skólinn flróa›ist beggja vegna Atlantshafsins. Einn áhrifamesti hugsu›ur stefn- unnar í Bandaríkjunum er kennarinn og rithöfundurinn Herbert Kohl, sem ári› 1969 gaf út bókina The open classroom. Þessi litla bók var miki› lesin á áttunda áratugnum og haf›i mikil áhrif. Kohl haf›i kennt í skóla í fátækrahverfi í New York og haf›i fyllst andú› á kennsluháttum flar sem kennarinn er í hlutverki drottnarans og nemendur hljó›ir flolendur. Kohl flróa›i kennsluhætti flar sem nemendur og kennarar eru samstarfsmenn I N G V A R S I G U R G E I R S S O N 15 uppeldi_14arg_2hefti_9 copy 12/13/05 9:49 AM Page 15
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.