Uppeldi og menntun - 01.07.2005, Page 15

Uppeldi og menntun - 01.07.2005, Page 15
Nám samkvæmt Keller-líkaninu er skipulagt í stuttum námslotum flar sem nemandinn lærir á eigin hra›a. Notu› eru áfangapróf flar sem nemandinn hefur a›gang a› réttum lausnum og áhersla er lög› á a› hann fái sem skjótast umsögn e›a vitnisbur› um úr- lausnir sínar. Nemendum eru sett ákve›in mörk til a› keppa a› og er yfirleitt mi›a› vi› a› sýna flurfi 90% árangur á›ur en nemendur fá a› halda áfram. Áhugavert er a› í út- færslum sínum bygg›i Keller m.a. á jafningjakennslu, fl.e. a› nemendur sem lengra væru komnir a›sto›u›u vi› kennsluna (Keller, 1982, bls. 14). Eins og sjá má er Keller-líkani› mjörg svipa› hinu flekkta hlítarnámskerfi (mastery learning) sem flróa› var af Benjamin Bloom, James H. Block o.fl. á sjöunda áratug sí›ustu aldar og bygg›ist m.a. á fleirri grundvallarhugsun a› í raun gætu flestir nemendur ná› tökum á námsefni fengju fleir til fless nægilegan tíma og stu›ning (Block 1971; Bloom 1971). Úr allt annarri átt flróu›ust hugmyndir um opinn skóla og opna skólastofu sem einnig sýnist mega kenna vi› einstaklingsmi›a›a kennsluhætti. Opni skólinn fór a› mótast fyrir alvöru á Bretlandi og í Bandaríkjunum, og sí›ar á Nor›urlöndum, upp úr mi›ri sí›ustu öld og ná›i mestri útbrei›slu á sjöunda og áttunda áratugnum. Opni skólinn sótti hug- myndafræ›i sína ekki síst í smi›ju mannú›arsálfræ›innar, einkum til sálfræ›inga á bor› vi› Carl Rogers (1902–1987), en flekktasta bók hans um nám og kennslu, Freedom to Learn, kom fyrst út ári› 1969. Þar lýsir Rogers hugmyndum sínum um nám og kennslu og bendir m.a. á a› reynsla og rannsóknir sýni a› börnum sé eiginlegt a› læra, raunverulegt nám ver›i fyrst og fremst flegar vi›fangsefni nemenda séu merkingarbær og tengist reynslu fleirra, nám fari sí›ur fram ef nemendum er ógna› e›a fleir beittir of ströngum aga, miklu skipti a› nemendur séu virkir í náminu og beri á flví ábyrg›, áhersla sé lög› á sjálfsmat og liti› sé á nám sem stö›uga leit a› svörum. Me› sama hætti ver›ur fla› hlut- verk kennarans (sem Rogers kýs a› kalla facilitator) a› skapa gó›an starfsanda, útskýra tilgang námsins, sty›ja og hvetja nemendur, benda á bjargir og heimildir og taka flátt í náminu sem jafningi. Í Freedom to Learn birtist mjög heildstæ› sýn á nemendami›a› nám og bókin var› eitt af mó›urritum opna skólans og miki› til hennar vitna›. Enda flótt finna megi dæmi um einstaklingsmi›a›a kennsluhætti í anda jafn ólíkrar hugmyndafræ›i og atferlisstefnu og mannú›arsálfræ›i vir›ist nú algengast a› sækja rök fyrir einstaklingsmi›un til hugsmí›ahyggjunnar (constructivism) (Tomlinson og Allan, 2000, bls. 18). Hugsmí›ahyggjan byggist ekki síst á kenningum John Dewey, Jean Piaget og Jerome Bruner, en kjarni hennar er sá a› nemandinn sé sívirkur í flekkingarleit sinni og a› hver og einn byggi í raun upp eigin skilning á heiminum (Good og Brophy, 2003, bls. 408). OPNI SKÓLINN Opni skólinn flróa›ist beggja vegna Atlantshafsins. Einn áhrifamesti hugsu›ur stefn- unnar í Bandaríkjunum er kennarinn og rithöfundurinn Herbert Kohl, sem ári› 1969 gaf út bókina The open classroom. Þessi litla bók var miki› lesin á áttunda áratugnum og haf›i mikil áhrif. Kohl haf›i kennt í skóla í fátækrahverfi í New York og haf›i fyllst andú› á kennsluháttum flar sem kennarinn er í hlutverki drottnarans og nemendur hljó›ir flolendur. Kohl flróa›i kennsluhætti flar sem nemendur og kennarar eru samstarfsmenn I N G V A R S I G U R G E I R S S O N 15 uppeldi_14arg_2hefti_9 copy 12/13/05 9:49 AM Page 15
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.