Uppeldi og menntun - 01.07.2005, Page 22

Uppeldi og menntun - 01.07.2005, Page 22
Í bókum sínum lýsir Tomlinson (1999b, 2001 og 2003) ýmsum dæmum um a›fer›ir sem hún telur henta í einstaklingsmi›un. Þar má nefna mismunandi námsstö›var (stations) og vinnusvæ›i (centers) flar sem nemendur fást vi› ólík vi›fangsefni einir e›a í litlum hópum, samvinnunám af ýmsu tagi, áætlanir (agendas) sem nemendur gera um nám sitt, sjálfstæ› vi›fangsefni og rannsóknir nemenda (orbital studies), flyngdarskipt vi›fangsefni (tiered activities) og námssamninga (learning contracts) sem nemendur og kennarar gera um tiltekin vi›fangsefni. Einnig má nefna lausnaleitarnámsverkefni (problem based learning), rannsóknarhópa (group investigation), valverkefni (choice boards) og námsmöppur (portfolios). Til stu›nings útfærslu sinni sækir Tomlinson til fjölmargra kenninga sem nú eru ofar- lega á baugi, auk fless a› vísa til rannsókna sem hún telur sty›ja flessa kennsluhætti. Hún sækir m.a. til hugsmí›ahyggju (constructivism) og fleirrar kennslufræ›i sem kennd hefur veri› vi› heilann (brain-based instruction) (Tomlinson og Allan, 2000, bls. 18–19). Þá vísar hún til kenninga Csikszentmihalyi um flæ›i (flow) en fla› hugtak er nota› um fla› flegar einstaklingur ver›ur svo gagntekinn af vi›fangsefni sínu a› hann gleymir öllu ö›ru og nær flannig hámarksárangri (Tomlinson og Allan, 2000, bls. 20). Tomlinson sækir einnig til fjölgreindarkenningar Howard Gardner og greindarkenningar Robert Stern- berg, en hún telur flær kenningar undirstrika mikilvægi fless a› kennarar komi me› virkum hætti til móts vi› ólíka hæfileika nemenda (Tomlinson og Allan, 2000, bls. 21). Þá heldur Tomlinson á lofti rannsóknum sem sýna mikilvægi fless a› nemendur glími vi› hæfilega ögrandi vi›fangsefni, gildi fless a› vi›fangsefni höf›i til nemenda og a› kenn- arar komi me› markvissum hætti til móts vi› áhuga nemenda, námstíl og greind (Tom- linson og Allan, 2000, bls. 23–30). Eins og sjá má vir›ist útfærsla Tomlinson vera tilbrig›i vi› stefi› um einstaklingsmi›a› nám. Eftirtektarvert er hversu kennslufræ›in sem hún hefur móta› er vel útfær›, flróu› og grundu›. Í bókum sínum gefur hún fjölmörg dæmi um kennslu flar sem flessum a›fer›um er beitt í mismunandi námsgreinum og me› nemendum á mismunandi aldri og er fletta mjög gagnlegur lestur fyrir flá sem vilja kynna sér flessa kennsluhætti (Tom- linson 1999b, 2001 og 2003). Þá eru fjölmargar greinar eftir Tomlinson a›gengilegar á Netinu.15 SAMANTEKT: SAMANBURÐUR Á ÞREMUR STEFNUM Áhugavert er a› bera skipulega saman flær flrjár stefnur sem hafa veri› meginefni fless- arar greinar. Á töflu 3 er samanteki› yfirlit um hugmyndafræ›i, a›fer›ir og áherslur: 1) einstaklingsmi›a›s náms eins og fla› kemur fyrir sjónir í stefnumörkun Reykjavíkur- borgar; 2) opna skólans eins og fletta birtist í innlendum og erlendum ritum sem út komu á sjöunda og áttunda áratug sí›ustu aldar og 3) fleirra kennsluhátta sem kenndir eru vi› differentiation, og er flar einkum byggt á ritum Tomlinson (1999a, 1999b, 2000, 2001, 2003). U M E I N S T A K L I N G S M I Ð A Ð N Á M 22 15 Tilvísanir í flessar greinar er a› finna á vefnum Skref í átt til einstaklingsmi›a›s náms (Ingvar Sigurgeirs- son 2005). uppeldi_14arg_2hefti_9 copy 12/13/05 9:49 AM Page 22
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.