Uppeldi og menntun - 01.07.2005, Blaðsíða 22

Uppeldi og menntun - 01.07.2005, Blaðsíða 22
Í bókum sínum lýsir Tomlinson (1999b, 2001 og 2003) ýmsum dæmum um a›fer›ir sem hún telur henta í einstaklingsmi›un. Þar má nefna mismunandi námsstö›var (stations) og vinnusvæ›i (centers) flar sem nemendur fást vi› ólík vi›fangsefni einir e›a í litlum hópum, samvinnunám af ýmsu tagi, áætlanir (agendas) sem nemendur gera um nám sitt, sjálfstæ› vi›fangsefni og rannsóknir nemenda (orbital studies), flyngdarskipt vi›fangsefni (tiered activities) og námssamninga (learning contracts) sem nemendur og kennarar gera um tiltekin vi›fangsefni. Einnig má nefna lausnaleitarnámsverkefni (problem based learning), rannsóknarhópa (group investigation), valverkefni (choice boards) og námsmöppur (portfolios). Til stu›nings útfærslu sinni sækir Tomlinson til fjölmargra kenninga sem nú eru ofar- lega á baugi, auk fless a› vísa til rannsókna sem hún telur sty›ja flessa kennsluhætti. Hún sækir m.a. til hugsmí›ahyggju (constructivism) og fleirrar kennslufræ›i sem kennd hefur veri› vi› heilann (brain-based instruction) (Tomlinson og Allan, 2000, bls. 18–19). Þá vísar hún til kenninga Csikszentmihalyi um flæ›i (flow) en fla› hugtak er nota› um fla› flegar einstaklingur ver›ur svo gagntekinn af vi›fangsefni sínu a› hann gleymir öllu ö›ru og nær flannig hámarksárangri (Tomlinson og Allan, 2000, bls. 20). Tomlinson sækir einnig til fjölgreindarkenningar Howard Gardner og greindarkenningar Robert Stern- berg, en hún telur flær kenningar undirstrika mikilvægi fless a› kennarar komi me› virkum hætti til móts vi› ólíka hæfileika nemenda (Tomlinson og Allan, 2000, bls. 21). Þá heldur Tomlinson á lofti rannsóknum sem sýna mikilvægi fless a› nemendur glími vi› hæfilega ögrandi vi›fangsefni, gildi fless a› vi›fangsefni höf›i til nemenda og a› kenn- arar komi me› markvissum hætti til móts vi› áhuga nemenda, námstíl og greind (Tom- linson og Allan, 2000, bls. 23–30). Eins og sjá má vir›ist útfærsla Tomlinson vera tilbrig›i vi› stefi› um einstaklingsmi›a› nám. Eftirtektarvert er hversu kennslufræ›in sem hún hefur móta› er vel útfær›, flróu› og grundu›. Í bókum sínum gefur hún fjölmörg dæmi um kennslu flar sem flessum a›fer›um er beitt í mismunandi námsgreinum og me› nemendum á mismunandi aldri og er fletta mjög gagnlegur lestur fyrir flá sem vilja kynna sér flessa kennsluhætti (Tom- linson 1999b, 2001 og 2003). Þá eru fjölmargar greinar eftir Tomlinson a›gengilegar á Netinu.15 SAMANTEKT: SAMANBURÐUR Á ÞREMUR STEFNUM Áhugavert er a› bera skipulega saman flær flrjár stefnur sem hafa veri› meginefni fless- arar greinar. Á töflu 3 er samanteki› yfirlit um hugmyndafræ›i, a›fer›ir og áherslur: 1) einstaklingsmi›a›s náms eins og fla› kemur fyrir sjónir í stefnumörkun Reykjavíkur- borgar; 2) opna skólans eins og fletta birtist í innlendum og erlendum ritum sem út komu á sjöunda og áttunda áratug sí›ustu aldar og 3) fleirra kennsluhátta sem kenndir eru vi› differentiation, og er flar einkum byggt á ritum Tomlinson (1999a, 1999b, 2000, 2001, 2003). U M E I N S T A K L I N G S M I Ð A Ð N Á M 22 15 Tilvísanir í flessar greinar er a› finna á vefnum Skref í átt til einstaklingsmi›a›s náms (Ingvar Sigurgeirs- son 2005). uppeldi_14arg_2hefti_9 copy 12/13/05 9:49 AM Page 22
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141

x

Uppeldi og menntun

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.