Uppeldi og menntun - 01.07.2005, Side 37

Uppeldi og menntun - 01.07.2005, Side 37
James A. Kulik (2000) er á öndver›um mei›i. Hann heldur flví fram a› rannsóknir á áhrifum getuskiptingar sýni a› getumiklir nemendur hagnist verulega á a› vera hra›a› í námi (accelerated classes) og af flví a› fá námsefni sem dýpkar og víkkar námskrá fleirra. Hann telur a› nemendur á öllum getustigum njóti gó›s af getuskiptingu a› flví gefnu a› námskráin sé lögu› a› mismunandi flörfum flessara hópa. Hins vegar, í fleim skólum flar sem menn getuskipti en a›lagi námskrána nánast ekkert a› mismunandi fer›um (oft kalla› XYZ-grouping), skuli menn ekki vænta breytinga á námsárangri, hvorki vi› inn- lei›ingu né brotthvarf frá slíku skipulagi. Í yfirlitsgrein um rannsóknir á áhrifum getuskiptingar (ability grouping) eftir Robert E. Slavin (1990) eru dregnar saman ni›urstö›ur 29 rannsókna. Mjög ví›a er vitna› til flessarar samantektar Slavins flótt hún sé or›in nokku› gömul. Vi›mi› um námsárangur er árangur á samræmdum prófum, í getuskiptum bekkjum í árgöngum í skólum, saman- bori› vi› árganga í skólum flar sem ekki er getuskipt. Slavin finnur út a›: Áhrif getuskiptingar á námsárangur nemenda í unglingadeildum eru nánast engin, fl.e.a.s. eins og námsárangur er metinn á samræmdum prófum. Þær mismunandi lei›ir sem nota›ar eru vi› getuskiptinguna eru jafn gagnslausar. Getuskiptingin er jafn gagnslaus í öllum greinum, nema kann a› lei›a til slakari námsárangurs í samfélagsfræ›um. Getuskiptingin hefur hvorki varanleg né slæm áhrif á námsárangur nemenda, hvort heldur fleir eru í hra›-, mi›- e›a hægfer›um (Slavin, 1990, bls. 494). Sí›astnefnda ni›ursta›a Slavins kemur á óvart flví oft er flví haldi› fram a› getuskipting hafi varanlega slæm áhrif á hægfer›arnemendur (t.d. Oakes, Wells, Yonezawa og Ray, 1997). Hann segir sjálfur a› á flessu kunni a› vera tvær meginskýringar. Sú fyrri sé a› neikvæ›u áhrifin sem margir halda fram komi einfaldlega ekki fram í rannsóknunum flótt flau kunni a› vera til sta›ar – fla› er, a› mælikvar›inn árangur á samræmdum prófum sé ekki nógu næmur. Sú sí›ari sé a› ef til vill skipti bara engu máli hjá hverjum ma›ur situr í unglingadeild flví kennararnir noti svo einhæfar kennslua›fer›ir a› áhrif nemenda hvers á annan e›a öllu heldur á námsframvindu hvers annars séu hverfandi (Slavin, 1990). Gæ›akennsla – líka fyrir getulitla nemendur Gamoran (1993) segir a› margir skólamenn, stjórnendur og kennarar, líti svo á a› náms- a›greining me› getuskiptingu í hópa e›a bekki sé eina kennsluskipulagi› á unglingastigi sem virki. Því sé vert a› sko›a hva› einkenni skóla flar sem sýnt hefur veri› fram á gó›an ávinning allra nemenda af getuskiptingu í bekki og hægfer›arbekkir ná gó›um árangri, fl.e. meiri árangri en vænta mætti, en dæmi eru um fla› í kaflólskum skólum. Ni›ursta›a Gamorans er a› lykillinn sé fólginn í gæ›akennslu. Hægfer›arnemendur fái flar gæ›a- kennslu rétt eins og hinir. Megingagnrýni á getuskiptingu hafi einmitt veri› a› hæg- fer›arnemendur fái oft óreyndari e›a lakari kennara sem geri til fleirra minni kröfur og vi›hafi einhæfari kennslua›fer›ir (sjá einnig Oakes, 1985). En af hverju kaflólskir skólar? Gamoran bendir á a› skólarnir eru ekki almennir ríkis- reknir skólar svo fleim er ekki skylt a› taka vi› öllum nemendum sem sækja um, og a› K R I S T Í N J Ó N S D Ó T T I R 37 uppeldi_14arg_2hefti_9 copy 12/13/05 9:49 AM Page 37
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.