Uppeldi og menntun - 01.07.2005, Síða 37

Uppeldi og menntun - 01.07.2005, Síða 37
James A. Kulik (2000) er á öndver›um mei›i. Hann heldur flví fram a› rannsóknir á áhrifum getuskiptingar sýni a› getumiklir nemendur hagnist verulega á a› vera hra›a› í námi (accelerated classes) og af flví a› fá námsefni sem dýpkar og víkkar námskrá fleirra. Hann telur a› nemendur á öllum getustigum njóti gó›s af getuskiptingu a› flví gefnu a› námskráin sé lögu› a› mismunandi flörfum flessara hópa. Hins vegar, í fleim skólum flar sem menn getuskipti en a›lagi námskrána nánast ekkert a› mismunandi fer›um (oft kalla› XYZ-grouping), skuli menn ekki vænta breytinga á námsárangri, hvorki vi› inn- lei›ingu né brotthvarf frá slíku skipulagi. Í yfirlitsgrein um rannsóknir á áhrifum getuskiptingar (ability grouping) eftir Robert E. Slavin (1990) eru dregnar saman ni›urstö›ur 29 rannsókna. Mjög ví›a er vitna› til flessarar samantektar Slavins flótt hún sé or›in nokku› gömul. Vi›mi› um námsárangur er árangur á samræmdum prófum, í getuskiptum bekkjum í árgöngum í skólum, saman- bori› vi› árganga í skólum flar sem ekki er getuskipt. Slavin finnur út a›: Áhrif getuskiptingar á námsárangur nemenda í unglingadeildum eru nánast engin, fl.e.a.s. eins og námsárangur er metinn á samræmdum prófum. Þær mismunandi lei›ir sem nota›ar eru vi› getuskiptinguna eru jafn gagnslausar. Getuskiptingin er jafn gagnslaus í öllum greinum, nema kann a› lei›a til slakari námsárangurs í samfélagsfræ›um. Getuskiptingin hefur hvorki varanleg né slæm áhrif á námsárangur nemenda, hvort heldur fleir eru í hra›-, mi›- e›a hægfer›um (Slavin, 1990, bls. 494). Sí›astnefnda ni›ursta›a Slavins kemur á óvart flví oft er flví haldi› fram a› getuskipting hafi varanlega slæm áhrif á hægfer›arnemendur (t.d. Oakes, Wells, Yonezawa og Ray, 1997). Hann segir sjálfur a› á flessu kunni a› vera tvær meginskýringar. Sú fyrri sé a› neikvæ›u áhrifin sem margir halda fram komi einfaldlega ekki fram í rannsóknunum flótt flau kunni a› vera til sta›ar – fla› er, a› mælikvar›inn árangur á samræmdum prófum sé ekki nógu næmur. Sú sí›ari sé a› ef til vill skipti bara engu máli hjá hverjum ma›ur situr í unglingadeild flví kennararnir noti svo einhæfar kennslua›fer›ir a› áhrif nemenda hvers á annan e›a öllu heldur á námsframvindu hvers annars séu hverfandi (Slavin, 1990). Gæ›akennsla – líka fyrir getulitla nemendur Gamoran (1993) segir a› margir skólamenn, stjórnendur og kennarar, líti svo á a› náms- a›greining me› getuskiptingu í hópa e›a bekki sé eina kennsluskipulagi› á unglingastigi sem virki. Því sé vert a› sko›a hva› einkenni skóla flar sem sýnt hefur veri› fram á gó›an ávinning allra nemenda af getuskiptingu í bekki og hægfer›arbekkir ná gó›um árangri, fl.e. meiri árangri en vænta mætti, en dæmi eru um fla› í kaflólskum skólum. Ni›ursta›a Gamorans er a› lykillinn sé fólginn í gæ›akennslu. Hægfer›arnemendur fái flar gæ›a- kennslu rétt eins og hinir. Megingagnrýni á getuskiptingu hafi einmitt veri› a› hæg- fer›arnemendur fái oft óreyndari e›a lakari kennara sem geri til fleirra minni kröfur og vi›hafi einhæfari kennslua›fer›ir (sjá einnig Oakes, 1985). En af hverju kaflólskir skólar? Gamoran bendir á a› skólarnir eru ekki almennir ríkis- reknir skólar svo fleim er ekki skylt a› taka vi› öllum nemendum sem sækja um, og a› K R I S T Í N J Ó N S D Ó T T I R 37 uppeldi_14arg_2hefti_9 copy 12/13/05 9:49 AM Page 37
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.