Uppeldi og menntun - 01.07.2005, Page 37

Uppeldi og menntun - 01.07.2005, Page 37
James A. Kulik (2000) er á öndver›um mei›i. Hann heldur flví fram a› rannsóknir á áhrifum getuskiptingar sýni a› getumiklir nemendur hagnist verulega á a› vera hra›a› í námi (accelerated classes) og af flví a› fá námsefni sem dýpkar og víkkar námskrá fleirra. Hann telur a› nemendur á öllum getustigum njóti gó›s af getuskiptingu a› flví gefnu a› námskráin sé lögu› a› mismunandi flörfum flessara hópa. Hins vegar, í fleim skólum flar sem menn getuskipti en a›lagi námskrána nánast ekkert a› mismunandi fer›um (oft kalla› XYZ-grouping), skuli menn ekki vænta breytinga á námsárangri, hvorki vi› inn- lei›ingu né brotthvarf frá slíku skipulagi. Í yfirlitsgrein um rannsóknir á áhrifum getuskiptingar (ability grouping) eftir Robert E. Slavin (1990) eru dregnar saman ni›urstö›ur 29 rannsókna. Mjög ví›a er vitna› til flessarar samantektar Slavins flótt hún sé or›in nokku› gömul. Vi›mi› um námsárangur er árangur á samræmdum prófum, í getuskiptum bekkjum í árgöngum í skólum, saman- bori› vi› árganga í skólum flar sem ekki er getuskipt. Slavin finnur út a›: Áhrif getuskiptingar á námsárangur nemenda í unglingadeildum eru nánast engin, fl.e.a.s. eins og námsárangur er metinn á samræmdum prófum. Þær mismunandi lei›ir sem nota›ar eru vi› getuskiptinguna eru jafn gagnslausar. Getuskiptingin er jafn gagnslaus í öllum greinum, nema kann a› lei›a til slakari námsárangurs í samfélagsfræ›um. Getuskiptingin hefur hvorki varanleg né slæm áhrif á námsárangur nemenda, hvort heldur fleir eru í hra›-, mi›- e›a hægfer›um (Slavin, 1990, bls. 494). Sí›astnefnda ni›ursta›a Slavins kemur á óvart flví oft er flví haldi› fram a› getuskipting hafi varanlega slæm áhrif á hægfer›arnemendur (t.d. Oakes, Wells, Yonezawa og Ray, 1997). Hann segir sjálfur a› á flessu kunni a› vera tvær meginskýringar. Sú fyrri sé a› neikvæ›u áhrifin sem margir halda fram komi einfaldlega ekki fram í rannsóknunum flótt flau kunni a› vera til sta›ar – fla› er, a› mælikvar›inn árangur á samræmdum prófum sé ekki nógu næmur. Sú sí›ari sé a› ef til vill skipti bara engu máli hjá hverjum ma›ur situr í unglingadeild flví kennararnir noti svo einhæfar kennslua›fer›ir a› áhrif nemenda hvers á annan e›a öllu heldur á námsframvindu hvers annars séu hverfandi (Slavin, 1990). Gæ›akennsla – líka fyrir getulitla nemendur Gamoran (1993) segir a› margir skólamenn, stjórnendur og kennarar, líti svo á a› náms- a›greining me› getuskiptingu í hópa e›a bekki sé eina kennsluskipulagi› á unglingastigi sem virki. Því sé vert a› sko›a hva› einkenni skóla flar sem sýnt hefur veri› fram á gó›an ávinning allra nemenda af getuskiptingu í bekki og hægfer›arbekkir ná gó›um árangri, fl.e. meiri árangri en vænta mætti, en dæmi eru um fla› í kaflólskum skólum. Ni›ursta›a Gamorans er a› lykillinn sé fólginn í gæ›akennslu. Hægfer›arnemendur fái flar gæ›a- kennslu rétt eins og hinir. Megingagnrýni á getuskiptingu hafi einmitt veri› a› hæg- fer›arnemendur fái oft óreyndari e›a lakari kennara sem geri til fleirra minni kröfur og vi›hafi einhæfari kennslua›fer›ir (sjá einnig Oakes, 1985). En af hverju kaflólskir skólar? Gamoran bendir á a› skólarnir eru ekki almennir ríkis- reknir skólar svo fleim er ekki skylt a› taka vi› öllum nemendum sem sækja um, og a› K R I S T Í N J Ó N S D Ó T T I R 37 uppeldi_14arg_2hefti_9 copy 12/13/05 9:49 AM Page 37
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.