Uppeldi og menntun - 01.07.2005, Side 51

Uppeldi og menntun - 01.07.2005, Side 51
kom a› á umli›num árum telji margir fleirra sig hafa fjarlægst fla› sem fleir vildu hafa sem höfu›verkefni, nefnilega a› lei›a flróun skólastarfs og kennsluhátta (Börkur Hansen, Ólafur H. Jóhannsson og Steinunn Helga Lárusdóttir, 2002). Þetta hlýtur a› vera umhugsunarvert fyrir skólastjórnendur. Kennarar sem kjósa einstaklingsmi›a› skipulag Sá hópur kennaranna sem kysi einstaklingsmi›a› skipulag í unglingadeild síns skóla er í raun flverskur›ur af heildarhópnum hva› bakgrunnsflætti var›ar, en sker sig ögn úr hva› var›ar kennsluhætti. Þessir kennarar hafa meiri reynslu en me›altali› af flví a› einstak- lingsmi›a í sinni kennslu, flannig a› reynslan vir›ist alla jafna vera hvetjandi og jákvæ›. Þeir eru líka virkari í a› opna kennslustofur sínar, nota meira safnkennslu og vettvangs- fer›ir en heildarhópurinn og val er ríkari fláttur – fl.e. a› nemendur fái a› velja sér vi›- fangsefni. Skólastjórnendur geta nýtt sér flessar upplýsingar og athuga› hvort fla› á vi› í eigin skóla a› fleir sem nýta safni›, fara í vettvangsfer›ir og bjó›a oft val milli verkefna séu einmitt fleir sem eru virkir í tilraunum til a› einstaklingsmi›a – flví fla› hlýtur a› vera mikilvægt a› koma auga á frumkvö›la á hverjum sta›. Þessir kennarar taka eindregna afstö›u í flví a› eigi skólar a› geta komi› til móts vi› einstaklingsflarfir sé mikilvægast a› nemendahópar séu litlir. Því ver›ur a› sko›a me› hva›a hætti væri unnt a› koma til móts vi› flessa ósk. Í flví sambandi má nefna samvinnu safnkennara og sérkennara vi› almenna kennara, tveggja kennara kerfi og sveigjanlegri hópaskipan til fless a› kennarar geti a.m.k. stundum haft litla hópa a› vinna me›. Kennararnir telja líka brýna flörf á einstaklingsmi›u›u námsefni. Námsefni vir›ist stýra starfi kennara miki› og notkun hvers kyns vinnubóka og verkefnabóka er mikil, eins og fram hefur komi› í ö›rum rannsóknum (Ingvar Sigurgeirsson, 1992). LOKAORÐ – HVAÐ NÚ? Einn kennari sem tók flátt í rannsókninni sag›i a› setja bæri nemandann og lí›an hans á oddinn en hverfa frá gæ›astýringar- og atferlisáráttu. Lýsti hann flar ákve›inni mótsögn sem unglingakennarar upplifa margir sterkt í sínu starfi. Þar togast á kröfur um árangur á samræmdum prófum og vilji til a› koma til móts vi› flarfir einstakra barna. Gó›ir hlutir gerast hægt en vilji til breytinga er líklega a›alatri›i. Í rannsókninni kom fram a› kennarahópurinn í heild sinni leggur mikla áherslu á aukinn tíma til undir- búnings kennslu. Sí›ustu tveir kjarasamningar kennara fólu bá›ir í sér töluver›ar breytingar á vinnutímaskilgreiningum og hafa ef til vill beint athyglinni um of a› allskyns tímarömmum. Kennarar flurfa svigrúm til a› breyta kennsluháttum. Breytingar krefjast undirbúnings í formi umræ›u og samvinnu, nýrra gagna sem flarf a› útbúa og flær krefjast umhugsunar. Kennarar vilja spreyta sig á flessu verkefni sjálfir en sjá menntunar- flörfina fyrst flegar fleir líta til samstarfsmanna sinna. Viss vantrú á menntun kemur fram í flessu enda er fla› dálíti› íslenska lei›in a› gera fletta bara upp á eigin spýtur. Stjórn- endur skóla og fræ›sluyfirvöld hafa verk a› vinna í flví a› skapa fla› svigrúm sem flarf og lei›a hi› faglega starf. K R I S T Í N J Ó N S D Ó T T I R 51 uppeldi_14arg_2hefti_9 copy 12/13/05 9:49 AM Page 51
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.