Uppeldi og menntun - 01.07.2005, Page 51

Uppeldi og menntun - 01.07.2005, Page 51
kom a› á umli›num árum telji margir fleirra sig hafa fjarlægst fla› sem fleir vildu hafa sem höfu›verkefni, nefnilega a› lei›a flróun skólastarfs og kennsluhátta (Börkur Hansen, Ólafur H. Jóhannsson og Steinunn Helga Lárusdóttir, 2002). Þetta hlýtur a› vera umhugsunarvert fyrir skólastjórnendur. Kennarar sem kjósa einstaklingsmi›a› skipulag Sá hópur kennaranna sem kysi einstaklingsmi›a› skipulag í unglingadeild síns skóla er í raun flverskur›ur af heildarhópnum hva› bakgrunnsflætti var›ar, en sker sig ögn úr hva› var›ar kennsluhætti. Þessir kennarar hafa meiri reynslu en me›altali› af flví a› einstak- lingsmi›a í sinni kennslu, flannig a› reynslan vir›ist alla jafna vera hvetjandi og jákvæ›. Þeir eru líka virkari í a› opna kennslustofur sínar, nota meira safnkennslu og vettvangs- fer›ir en heildarhópurinn og val er ríkari fláttur – fl.e. a› nemendur fái a› velja sér vi›- fangsefni. Skólastjórnendur geta nýtt sér flessar upplýsingar og athuga› hvort fla› á vi› í eigin skóla a› fleir sem nýta safni›, fara í vettvangsfer›ir og bjó›a oft val milli verkefna séu einmitt fleir sem eru virkir í tilraunum til a› einstaklingsmi›a – flví fla› hlýtur a› vera mikilvægt a› koma auga á frumkvö›la á hverjum sta›. Þessir kennarar taka eindregna afstö›u í flví a› eigi skólar a› geta komi› til móts vi› einstaklingsflarfir sé mikilvægast a› nemendahópar séu litlir. Því ver›ur a› sko›a me› hva›a hætti væri unnt a› koma til móts vi› flessa ósk. Í flví sambandi má nefna samvinnu safnkennara og sérkennara vi› almenna kennara, tveggja kennara kerfi og sveigjanlegri hópaskipan til fless a› kennarar geti a.m.k. stundum haft litla hópa a› vinna me›. Kennararnir telja líka brýna flörf á einstaklingsmi›u›u námsefni. Námsefni vir›ist stýra starfi kennara miki› og notkun hvers kyns vinnubóka og verkefnabóka er mikil, eins og fram hefur komi› í ö›rum rannsóknum (Ingvar Sigurgeirsson, 1992). LOKAORÐ – HVAÐ NÚ? Einn kennari sem tók flátt í rannsókninni sag›i a› setja bæri nemandann og lí›an hans á oddinn en hverfa frá gæ›astýringar- og atferlisáráttu. Lýsti hann flar ákve›inni mótsögn sem unglingakennarar upplifa margir sterkt í sínu starfi. Þar togast á kröfur um árangur á samræmdum prófum og vilji til a› koma til móts vi› flarfir einstakra barna. Gó›ir hlutir gerast hægt en vilji til breytinga er líklega a›alatri›i. Í rannsókninni kom fram a› kennarahópurinn í heild sinni leggur mikla áherslu á aukinn tíma til undir- búnings kennslu. Sí›ustu tveir kjarasamningar kennara fólu bá›ir í sér töluver›ar breytingar á vinnutímaskilgreiningum og hafa ef til vill beint athyglinni um of a› allskyns tímarömmum. Kennarar flurfa svigrúm til a› breyta kennsluháttum. Breytingar krefjast undirbúnings í formi umræ›u og samvinnu, nýrra gagna sem flarf a› útbúa og flær krefjast umhugsunar. Kennarar vilja spreyta sig á flessu verkefni sjálfir en sjá menntunar- flörfina fyrst flegar fleir líta til samstarfsmanna sinna. Viss vantrú á menntun kemur fram í flessu enda er fla› dálíti› íslenska lei›in a› gera fletta bara upp á eigin spýtur. Stjórn- endur skóla og fræ›sluyfirvöld hafa verk a› vinna í flví a› skapa fla› svigrúm sem flarf og lei›a hi› faglega starf. K R I S T Í N J Ó N S D Ó T T I R 51 uppeldi_14arg_2hefti_9 copy 12/13/05 9:49 AM Page 51
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.