Uppeldi og menntun - 01.07.2005, Side 81

Uppeldi og menntun - 01.07.2005, Side 81
á enska menntakerfinu og flví íslenska og haf›i unni› tímabundi› verkefni í rá›uneytinu eftir heimkomuna. A› sögn hans ger›i menntakerfi› í Englandi kröfur um greinandi færni, en íslenska kerfi› frekar um lýsandi færni. Sýn hans vir›ist endurspeglast í námskrárvinnu um upplýsinga- og tæknimennt, sérstaklega á svi›inu Nýsköpun og hagnýting flekkingar: Ég hef reynt a› lýsa flví stundum flannig a› íslensk menntahef›, e›a eins og vi› kennum nemendum, heitir „descriptive” e›a lýsandi nám, fla› er a› endurtaka eitthva› sem flér hefur veri› sagt. Bresk menntahef›, e›a eins og ég tók hana inn, er analytisk, hún er greinandi, flar sem nemendur flurfa a› takast á vi› einhverjar ákve›nar spurningar, afla sér upplýsinga og vi›a a› sér flekkingu til fless a› svara fleim. ... fla› er ekki fyrr en nemandinn sjálfur er a› reyna á sig í hugsun a› hann fer raunverulega a› skilja og fla› er ekki fyrr en hann fer a› skilja sem hann fer a› læra. Þannig a› fletta var kannski einhver grunntónn sem ég kom hugsanlega me› inn en vi› Björn ná›um au›vita› líka vel saman (Verkefnastjóri, úr vi›tali, nóvember 2003). Umsjónarma›urinn í upplýsinga- og tæknimennt haf›i kynnst námskrárkenningum flegar kona hans var í sérkennslunámi. Þegar verkefnastjórinn auglýsti eftir umsjónar- manni í upplýsinga- og tæknimennt fannst umsjónarmanni fletta vera verkefni vi› sitt hæfi. Í starfi sínu á›ur, m.a. sem húsasmi›ur, haf›i hann vanist flví a› vinna innan skipu- lagsramma. Áherslur flar sem komi› er til móts vi› einstaklingsflarfir barna höf›u›u einnig til hans en sýn hans mótast fló sterklega af flætti fræ›asvi›a: Fyrir fla› fyrsta, ég féll fyrir einstaklingsmi›u›u námi, enda öll námskrárfræ›i sérkennslunnar a›lögu› a› slíkum fláttum. Fyrir mér var flví hlutverk a›alnámskrár a› vera einskonar landakort menntunar. Þannig getum vi› hugsa› hvert námssvi›/ námsgrein e›a fræ›asvi› einhvers sta›ar sta›sett á flessu flekkingarkorti (Umsjónarma›ur í upplýsinga- og tæknimennt, í vi›tali, nóvember 2003). Umsjónarma›urinn í upplýsinga- og tæknimennt sag›i um sérflekkingu á ger› námskrár: Vi› rákum okkur t.d. fljótt á a› fla› er ekki til mikil flekking í landinu um ger› a›alnámskráa. Kannski a› einhverju marki teórísk, en bæ›i teóría og praktík var fyrst og fremst af skólanámskrám. Vinna vi› a›alnámskrá er a› mörgu leyti mjög ólík. Bækur í námskrárfræ›um fjalla ekkert sérstaklega um fletta heldur. Þegar til kasta kom flá held ég a› sérfræ›ingar menntamálará›uneytisins í verkefna- stjórninni … hafi veri› fleir hér á landi sem höf›u besta innsýn í flessi fræ›i og ekki síst praktíkina (Umsjónarma›ur í upplýsinga- og tæknimennt, í vi›tali, nóvember 2003). Þá bætti hann vi›: Umfram allt held ég a› sjálfsnám og a›lögunarhæfni a› umhverfinu hafi skili› á milli feigs og ófeigs í flessu starfi. Einnig var fletta sköpunarferli, diplómasía og A L L Y S O N M A C D O N A L D , Þ O R S T E I N N H J A R T A R S O N , Þ U R Í Ð U R J Ó H A N N S D Ó T T I R 81 uppeldi_14arg_2hefti_9 copy 12/13/05 9:49 AM Page 81
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.