Uppeldi og menntun - 01.07.2005, Blaðsíða 81

Uppeldi og menntun - 01.07.2005, Blaðsíða 81
á enska menntakerfinu og flví íslenska og haf›i unni› tímabundi› verkefni í rá›uneytinu eftir heimkomuna. A› sögn hans ger›i menntakerfi› í Englandi kröfur um greinandi færni, en íslenska kerfi› frekar um lýsandi færni. Sýn hans vir›ist endurspeglast í námskrárvinnu um upplýsinga- og tæknimennt, sérstaklega á svi›inu Nýsköpun og hagnýting flekkingar: Ég hef reynt a› lýsa flví stundum flannig a› íslensk menntahef›, e›a eins og vi› kennum nemendum, heitir „descriptive” e›a lýsandi nám, fla› er a› endurtaka eitthva› sem flér hefur veri› sagt. Bresk menntahef›, e›a eins og ég tók hana inn, er analytisk, hún er greinandi, flar sem nemendur flurfa a› takast á vi› einhverjar ákve›nar spurningar, afla sér upplýsinga og vi›a a› sér flekkingu til fless a› svara fleim. ... fla› er ekki fyrr en nemandinn sjálfur er a› reyna á sig í hugsun a› hann fer raunverulega a› skilja og fla› er ekki fyrr en hann fer a› skilja sem hann fer a› læra. Þannig a› fletta var kannski einhver grunntónn sem ég kom hugsanlega me› inn en vi› Björn ná›um au›vita› líka vel saman (Verkefnastjóri, úr vi›tali, nóvember 2003). Umsjónarma›urinn í upplýsinga- og tæknimennt haf›i kynnst námskrárkenningum flegar kona hans var í sérkennslunámi. Þegar verkefnastjórinn auglýsti eftir umsjónar- manni í upplýsinga- og tæknimennt fannst umsjónarmanni fletta vera verkefni vi› sitt hæfi. Í starfi sínu á›ur, m.a. sem húsasmi›ur, haf›i hann vanist flví a› vinna innan skipu- lagsramma. Áherslur flar sem komi› er til móts vi› einstaklingsflarfir barna höf›u›u einnig til hans en sýn hans mótast fló sterklega af flætti fræ›asvi›a: Fyrir fla› fyrsta, ég féll fyrir einstaklingsmi›u›u námi, enda öll námskrárfræ›i sérkennslunnar a›lögu› a› slíkum fláttum. Fyrir mér var flví hlutverk a›alnámskrár a› vera einskonar landakort menntunar. Þannig getum vi› hugsa› hvert námssvi›/ námsgrein e›a fræ›asvi› einhvers sta›ar sta›sett á flessu flekkingarkorti (Umsjónarma›ur í upplýsinga- og tæknimennt, í vi›tali, nóvember 2003). Umsjónarma›urinn í upplýsinga- og tæknimennt sag›i um sérflekkingu á ger› námskrár: Vi› rákum okkur t.d. fljótt á a› fla› er ekki til mikil flekking í landinu um ger› a›alnámskráa. Kannski a› einhverju marki teórísk, en bæ›i teóría og praktík var fyrst og fremst af skólanámskrám. Vinna vi› a›alnámskrá er a› mörgu leyti mjög ólík. Bækur í námskrárfræ›um fjalla ekkert sérstaklega um fletta heldur. Þegar til kasta kom flá held ég a› sérfræ›ingar menntamálará›uneytisins í verkefna- stjórninni … hafi veri› fleir hér á landi sem höf›u besta innsýn í flessi fræ›i og ekki síst praktíkina (Umsjónarma›ur í upplýsinga- og tæknimennt, í vi›tali, nóvember 2003). Þá bætti hann vi›: Umfram allt held ég a› sjálfsnám og a›lögunarhæfni a› umhverfinu hafi skili› á milli feigs og ófeigs í flessu starfi. Einnig var fletta sköpunarferli, diplómasía og A L L Y S O N M A C D O N A L D , Þ O R S T E I N N H J A R T A R S O N , Þ U R Í Ð U R J Ó H A N N S D Ó T T I R 81 uppeldi_14arg_2hefti_9 copy 12/13/05 9:49 AM Page 81
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141

x

Uppeldi og menntun

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.