Uppeldi og menntun - 01.07.2005, Síða 81
á enska menntakerfinu og flví íslenska og haf›i unni› tímabundi› verkefni í rá›uneytinu
eftir heimkomuna. A› sögn hans ger›i menntakerfi› í Englandi kröfur um greinandi
færni, en íslenska kerfi› frekar um lýsandi færni. Sýn hans vir›ist endurspeglast í
námskrárvinnu um upplýsinga- og tæknimennt, sérstaklega á svi›inu Nýsköpun og
hagnýting flekkingar:
Ég hef reynt a› lýsa flví stundum flannig a› íslensk menntahef›, e›a eins og vi›
kennum nemendum, heitir „descriptive” e›a lýsandi nám, fla› er a› endurtaka
eitthva› sem flér hefur veri› sagt. Bresk menntahef›, e›a eins og ég tók hana inn,
er analytisk, hún er greinandi, flar sem nemendur flurfa a› takast á vi› einhverjar
ákve›nar spurningar, afla sér upplýsinga og vi›a a› sér flekkingu til fless a› svara
fleim.
... fla› er ekki fyrr en nemandinn sjálfur er a› reyna á sig í hugsun a› hann fer
raunverulega a› skilja og fla› er ekki fyrr en hann fer a› skilja sem hann fer a› læra.
Þannig a› fletta var kannski einhver grunntónn sem ég kom hugsanlega me› inn
en vi› Björn ná›um au›vita› líka vel saman (Verkefnastjóri, úr vi›tali, nóvember
2003).
Umsjónarma›urinn í upplýsinga- og tæknimennt haf›i kynnst námskrárkenningum
flegar kona hans var í sérkennslunámi. Þegar verkefnastjórinn auglýsti eftir umsjónar-
manni í upplýsinga- og tæknimennt fannst umsjónarmanni fletta vera verkefni vi› sitt
hæfi. Í starfi sínu á›ur, m.a. sem húsasmi›ur, haf›i hann vanist flví a› vinna innan skipu-
lagsramma. Áherslur flar sem komi› er til móts vi› einstaklingsflarfir barna höf›u›u
einnig til hans en sýn hans mótast fló sterklega af flætti fræ›asvi›a:
Fyrir fla› fyrsta, ég féll fyrir einstaklingsmi›u›u námi, enda öll námskrárfræ›i
sérkennslunnar a›lögu› a› slíkum fláttum. Fyrir mér var flví hlutverk a›alnámskrár
a› vera einskonar landakort menntunar. Þannig getum vi› hugsa› hvert námssvi›/
námsgrein e›a fræ›asvi› einhvers sta›ar sta›sett á flessu flekkingarkorti
(Umsjónarma›ur í upplýsinga- og tæknimennt, í vi›tali, nóvember 2003).
Umsjónarma›urinn í upplýsinga- og tæknimennt sag›i um sérflekkingu á ger› námskrár:
Vi› rákum okkur t.d. fljótt á a› fla› er ekki til mikil flekking í landinu um ger›
a›alnámskráa. Kannski a› einhverju marki teórísk, en bæ›i teóría og praktík var
fyrst og fremst af skólanámskrám. Vinna vi› a›alnámskrá er a› mörgu leyti mjög
ólík. Bækur í námskrárfræ›um fjalla ekkert sérstaklega um fletta heldur. Þegar til
kasta kom flá held ég a› sérfræ›ingar menntamálará›uneytisins í verkefna-
stjórninni … hafi veri› fleir hér á landi sem höf›u besta innsýn í flessi fræ›i og ekki
síst praktíkina (Umsjónarma›ur í upplýsinga- og tæknimennt, í vi›tali, nóvember
2003).
Þá bætti hann vi›:
Umfram allt held ég a› sjálfsnám og a›lögunarhæfni a› umhverfinu hafi skili› á
milli feigs og ófeigs í flessu starfi. Einnig var fletta sköpunarferli, diplómasía og
A L L Y S O N M A C D O N A L D , Þ O R S T E I N N H J A R T A R S O N , Þ U R Í Ð U R J Ó H A N N S D Ó T T I R
81
uppeldi_14arg_2hefti_9 copy 12/13/05 9:49 AM Page 81