Uppeldi og menntun - 01.07.2005, Síða 81

Uppeldi og menntun - 01.07.2005, Síða 81
á enska menntakerfinu og flví íslenska og haf›i unni› tímabundi› verkefni í rá›uneytinu eftir heimkomuna. A› sögn hans ger›i menntakerfi› í Englandi kröfur um greinandi færni, en íslenska kerfi› frekar um lýsandi færni. Sýn hans vir›ist endurspeglast í námskrárvinnu um upplýsinga- og tæknimennt, sérstaklega á svi›inu Nýsköpun og hagnýting flekkingar: Ég hef reynt a› lýsa flví stundum flannig a› íslensk menntahef›, e›a eins og vi› kennum nemendum, heitir „descriptive” e›a lýsandi nám, fla› er a› endurtaka eitthva› sem flér hefur veri› sagt. Bresk menntahef›, e›a eins og ég tók hana inn, er analytisk, hún er greinandi, flar sem nemendur flurfa a› takast á vi› einhverjar ákve›nar spurningar, afla sér upplýsinga og vi›a a› sér flekkingu til fless a› svara fleim. ... fla› er ekki fyrr en nemandinn sjálfur er a› reyna á sig í hugsun a› hann fer raunverulega a› skilja og fla› er ekki fyrr en hann fer a› skilja sem hann fer a› læra. Þannig a› fletta var kannski einhver grunntónn sem ég kom hugsanlega me› inn en vi› Björn ná›um au›vita› líka vel saman (Verkefnastjóri, úr vi›tali, nóvember 2003). Umsjónarma›urinn í upplýsinga- og tæknimennt haf›i kynnst námskrárkenningum flegar kona hans var í sérkennslunámi. Þegar verkefnastjórinn auglýsti eftir umsjónar- manni í upplýsinga- og tæknimennt fannst umsjónarmanni fletta vera verkefni vi› sitt hæfi. Í starfi sínu á›ur, m.a. sem húsasmi›ur, haf›i hann vanist flví a› vinna innan skipu- lagsramma. Áherslur flar sem komi› er til móts vi› einstaklingsflarfir barna höf›u›u einnig til hans en sýn hans mótast fló sterklega af flætti fræ›asvi›a: Fyrir fla› fyrsta, ég féll fyrir einstaklingsmi›u›u námi, enda öll námskrárfræ›i sérkennslunnar a›lögu› a› slíkum fláttum. Fyrir mér var flví hlutverk a›alnámskrár a› vera einskonar landakort menntunar. Þannig getum vi› hugsa› hvert námssvi›/ námsgrein e›a fræ›asvi› einhvers sta›ar sta›sett á flessu flekkingarkorti (Umsjónarma›ur í upplýsinga- og tæknimennt, í vi›tali, nóvember 2003). Umsjónarma›urinn í upplýsinga- og tæknimennt sag›i um sérflekkingu á ger› námskrár: Vi› rákum okkur t.d. fljótt á a› fla› er ekki til mikil flekking í landinu um ger› a›alnámskráa. Kannski a› einhverju marki teórísk, en bæ›i teóría og praktík var fyrst og fremst af skólanámskrám. Vinna vi› a›alnámskrá er a› mörgu leyti mjög ólík. Bækur í námskrárfræ›um fjalla ekkert sérstaklega um fletta heldur. Þegar til kasta kom flá held ég a› sérfræ›ingar menntamálará›uneytisins í verkefna- stjórninni … hafi veri› fleir hér á landi sem höf›u besta innsýn í flessi fræ›i og ekki síst praktíkina (Umsjónarma›ur í upplýsinga- og tæknimennt, í vi›tali, nóvember 2003). Þá bætti hann vi›: Umfram allt held ég a› sjálfsnám og a›lögunarhæfni a› umhverfinu hafi skili› á milli feigs og ófeigs í flessu starfi. Einnig var fletta sköpunarferli, diplómasía og A L L Y S O N M A C D O N A L D , Þ O R S T E I N N H J A R T A R S O N , Þ U R Í Ð U R J Ó H A N N S D Ó T T I R 81 uppeldi_14arg_2hefti_9 copy 12/13/05 9:49 AM Page 81
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.