Uppeldi og menntun - 01.07.2005, Side 86

Uppeldi og menntun - 01.07.2005, Side 86
nemendum á›ur en verki› hefst“ (Menntamálará›uneyti›, 1999b, bls. 34) e›a „a› um- sjónarkennari upplýsingamenntar gefi skriflega umsögn um gengi hvers nemanda vi› a› ná markmi›um greinarinnar“ [upplýsingamenntar] (bls. 18) fló svo a› upplýsingamennt sé samflætt ö›rum greinum og verkefnin á ábyrg› bekkja- e›a námsgreinakennara. Af flessu má sjá a› fla› gerir töluver›ar kröfur til kennara a› uppfylla ákvæ›i námskrár flannig a› hægt sé a› meta frammistö›u nemenda. Svo vir›ist sem námskrárhöfundar hafi hér vanmeti› starfshætti skóla vi› námsmat. Ljóst er a› stefnumótendur töldu a› nýjar áherslur væru í takt vi› flróun og hagsmuni fljó›arinnar en flegar komi› er a› hef›um birtast mótsagnir í vinnslu nám- skrárinnar. Um lei› og unni› var a› nýjum áherslum voru flær bundnar vi› sömu útfærslu og a›rar (hef›bundnar) námsgreinar. Námskrár allra faggreina voru endurnýja›ar flar sem áhersla var lög› á a› skipta efninu upp í vi›rá›anlega og metanlega flætti. Gildi a›al- námskrárinnar sem hér hefur veri› til umræ›u átti a› felast í nýjum hugsunarhætti sem me›al annars fælist í flverfaglegri nálgun og a› allir kennarar skyldu vera málsvarar fyrir greinandi hugsun og nýsköpun flekkingar. Þannig gera námskrárhöfundar rá› fyrir a› hver og einn grunnskólakennari tileinki sér flá hugmyndafræ›i og fla› vinnulag sem kynnt er í námskrá um upplýsinga- og tæknimennt. Þessi hugmyndafræ›i gæti rekist á vi› hef›ir og skipulag sem skapast hefur um kennslu faggreina í grunnskólum. Me› flví a› kenna eftir námskránni er skólakerfinu ætla› a› leggja ló› á vogarskál svo a› einstaklingar geti „…komi› auga á möguleika nýrrar flekkingar, auk fless a› búa yfir færni í a› hagnýta nýja flekkingu og vinna úr henni ver›mætar afur›ir“ sbr. upphafsor› flessarar greinar. Menntamálará›herra vildi koma á breytingum sem hann taldi nau›- synlegar. Hann vildi sveigjanlega námskrá en fló me› metanlegum vi›mi›um um fla› sem nemendur ættu a› vera færir um a› gera. Menntun er öflugt verkfæri a› mati verk- efnastjórans. En námssvi›in tvö, upplýsingamennt og nýsköpun og hagnýting flekkingar, eru sett fram á sama hátt og önnur flekkingarsvi› í námskrá en ekki sem verkfæri fló svo a› tala› sé í textanum um námssvi›in sem verkfæri og a›fer›. Reid (1994, bls. 19–20) leggur rá›ager› (deliberation) til sem lei› til a› vinna a› ger› nám- skrár, flar sem teki› er mi› af eftirfarandi fjórum undirstö›uatri›um:4 1. A› námskrárvinnan endurspegli á vi›eigandi hátt fla› röklega ferli sem ger› námskrár byggist á. 2. Tillit sé teki› til skri›flunga fless kerfis sem hefur flróast í skólun og menntun í sögulegu samhengi. 3. Leitast sé vi› a› hlusta á, vinna úr og sætta mismunandi sjónarmi›. 4. A› námskrárvinnan endurspegli si›fer›islega og félagslega flætti sem hafa óhjákvæmilega áhrif á námskrárger›. „ V I Ð V O R U M E K K I B U N D I N Á K L A F A F O R T Í Ð A R I N N A R “ 86 4 Á ensku: The model [of deliberation for curriculum planning] will be supported on four grounds: 1. That it appropriately reflects the logic of the process of curriculum planning; 2. That it respects the practical and institutional nature of the curriculum of schooling as it has been historically determined; 3. That it enables potentially conflicting interests which can legitimately influence curriculum decisions to be reconciled, and 4. That it appropriately reflects the moral and ethical character of curriculum planning. uppeldi_14arg_2hefti_9 copy 12/13/05 9:49 AM Page 86
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.