Uppeldi og menntun - 01.07.2005, Síða 86

Uppeldi og menntun - 01.07.2005, Síða 86
nemendum á›ur en verki› hefst“ (Menntamálará›uneyti›, 1999b, bls. 34) e›a „a› um- sjónarkennari upplýsingamenntar gefi skriflega umsögn um gengi hvers nemanda vi› a› ná markmi›um greinarinnar“ [upplýsingamenntar] (bls. 18) fló svo a› upplýsingamennt sé samflætt ö›rum greinum og verkefnin á ábyrg› bekkja- e›a námsgreinakennara. Af flessu má sjá a› fla› gerir töluver›ar kröfur til kennara a› uppfylla ákvæ›i námskrár flannig a› hægt sé a› meta frammistö›u nemenda. Svo vir›ist sem námskrárhöfundar hafi hér vanmeti› starfshætti skóla vi› námsmat. Ljóst er a› stefnumótendur töldu a› nýjar áherslur væru í takt vi› flróun og hagsmuni fljó›arinnar en flegar komi› er a› hef›um birtast mótsagnir í vinnslu nám- skrárinnar. Um lei› og unni› var a› nýjum áherslum voru flær bundnar vi› sömu útfærslu og a›rar (hef›bundnar) námsgreinar. Námskrár allra faggreina voru endurnýja›ar flar sem áhersla var lög› á a› skipta efninu upp í vi›rá›anlega og metanlega flætti. Gildi a›al- námskrárinnar sem hér hefur veri› til umræ›u átti a› felast í nýjum hugsunarhætti sem me›al annars fælist í flverfaglegri nálgun og a› allir kennarar skyldu vera málsvarar fyrir greinandi hugsun og nýsköpun flekkingar. Þannig gera námskrárhöfundar rá› fyrir a› hver og einn grunnskólakennari tileinki sér flá hugmyndafræ›i og fla› vinnulag sem kynnt er í námskrá um upplýsinga- og tæknimennt. Þessi hugmyndafræ›i gæti rekist á vi› hef›ir og skipulag sem skapast hefur um kennslu faggreina í grunnskólum. Me› flví a› kenna eftir námskránni er skólakerfinu ætla› a› leggja ló› á vogarskál svo a› einstaklingar geti „…komi› auga á möguleika nýrrar flekkingar, auk fless a› búa yfir færni í a› hagnýta nýja flekkingu og vinna úr henni ver›mætar afur›ir“ sbr. upphafsor› flessarar greinar. Menntamálará›herra vildi koma á breytingum sem hann taldi nau›- synlegar. Hann vildi sveigjanlega námskrá en fló me› metanlegum vi›mi›um um fla› sem nemendur ættu a› vera færir um a› gera. Menntun er öflugt verkfæri a› mati verk- efnastjórans. En námssvi›in tvö, upplýsingamennt og nýsköpun og hagnýting flekkingar, eru sett fram á sama hátt og önnur flekkingarsvi› í námskrá en ekki sem verkfæri fló svo a› tala› sé í textanum um námssvi›in sem verkfæri og a›fer›. Reid (1994, bls. 19–20) leggur rá›ager› (deliberation) til sem lei› til a› vinna a› ger› nám- skrár, flar sem teki› er mi› af eftirfarandi fjórum undirstö›uatri›um:4 1. A› námskrárvinnan endurspegli á vi›eigandi hátt fla› röklega ferli sem ger› námskrár byggist á. 2. Tillit sé teki› til skri›flunga fless kerfis sem hefur flróast í skólun og menntun í sögulegu samhengi. 3. Leitast sé vi› a› hlusta á, vinna úr og sætta mismunandi sjónarmi›. 4. A› námskrárvinnan endurspegli si›fer›islega og félagslega flætti sem hafa óhjákvæmilega áhrif á námskrárger›. „ V I Ð V O R U M E K K I B U N D I N Á K L A F A F O R T Í Ð A R I N N A R “ 86 4 Á ensku: The model [of deliberation for curriculum planning] will be supported on four grounds: 1. That it appropriately reflects the logic of the process of curriculum planning; 2. That it respects the practical and institutional nature of the curriculum of schooling as it has been historically determined; 3. That it enables potentially conflicting interests which can legitimately influence curriculum decisions to be reconciled, and 4. That it appropriately reflects the moral and ethical character of curriculum planning. uppeldi_14arg_2hefti_9 copy 12/13/05 9:49 AM Page 86
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.