Uppeldi og menntun - 01.07.2005, Blaðsíða 86

Uppeldi og menntun - 01.07.2005, Blaðsíða 86
nemendum á›ur en verki› hefst“ (Menntamálará›uneyti›, 1999b, bls. 34) e›a „a› um- sjónarkennari upplýsingamenntar gefi skriflega umsögn um gengi hvers nemanda vi› a› ná markmi›um greinarinnar“ [upplýsingamenntar] (bls. 18) fló svo a› upplýsingamennt sé samflætt ö›rum greinum og verkefnin á ábyrg› bekkja- e›a námsgreinakennara. Af flessu má sjá a› fla› gerir töluver›ar kröfur til kennara a› uppfylla ákvæ›i námskrár flannig a› hægt sé a› meta frammistö›u nemenda. Svo vir›ist sem námskrárhöfundar hafi hér vanmeti› starfshætti skóla vi› námsmat. Ljóst er a› stefnumótendur töldu a› nýjar áherslur væru í takt vi› flróun og hagsmuni fljó›arinnar en flegar komi› er a› hef›um birtast mótsagnir í vinnslu nám- skrárinnar. Um lei› og unni› var a› nýjum áherslum voru flær bundnar vi› sömu útfærslu og a›rar (hef›bundnar) námsgreinar. Námskrár allra faggreina voru endurnýja›ar flar sem áhersla var lög› á a› skipta efninu upp í vi›rá›anlega og metanlega flætti. Gildi a›al- námskrárinnar sem hér hefur veri› til umræ›u átti a› felast í nýjum hugsunarhætti sem me›al annars fælist í flverfaglegri nálgun og a› allir kennarar skyldu vera málsvarar fyrir greinandi hugsun og nýsköpun flekkingar. Þannig gera námskrárhöfundar rá› fyrir a› hver og einn grunnskólakennari tileinki sér flá hugmyndafræ›i og fla› vinnulag sem kynnt er í námskrá um upplýsinga- og tæknimennt. Þessi hugmyndafræ›i gæti rekist á vi› hef›ir og skipulag sem skapast hefur um kennslu faggreina í grunnskólum. Me› flví a› kenna eftir námskránni er skólakerfinu ætla› a› leggja ló› á vogarskál svo a› einstaklingar geti „…komi› auga á möguleika nýrrar flekkingar, auk fless a› búa yfir færni í a› hagnýta nýja flekkingu og vinna úr henni ver›mætar afur›ir“ sbr. upphafsor› flessarar greinar. Menntamálará›herra vildi koma á breytingum sem hann taldi nau›- synlegar. Hann vildi sveigjanlega námskrá en fló me› metanlegum vi›mi›um um fla› sem nemendur ættu a› vera færir um a› gera. Menntun er öflugt verkfæri a› mati verk- efnastjórans. En námssvi›in tvö, upplýsingamennt og nýsköpun og hagnýting flekkingar, eru sett fram á sama hátt og önnur flekkingarsvi› í námskrá en ekki sem verkfæri fló svo a› tala› sé í textanum um námssvi›in sem verkfæri og a›fer›. Reid (1994, bls. 19–20) leggur rá›ager› (deliberation) til sem lei› til a› vinna a› ger› nám- skrár, flar sem teki› er mi› af eftirfarandi fjórum undirstö›uatri›um:4 1. A› námskrárvinnan endurspegli á vi›eigandi hátt fla› röklega ferli sem ger› námskrár byggist á. 2. Tillit sé teki› til skri›flunga fless kerfis sem hefur flróast í skólun og menntun í sögulegu samhengi. 3. Leitast sé vi› a› hlusta á, vinna úr og sætta mismunandi sjónarmi›. 4. A› námskrárvinnan endurspegli si›fer›islega og félagslega flætti sem hafa óhjákvæmilega áhrif á námskrárger›. „ V I Ð V O R U M E K K I B U N D I N Á K L A F A F O R T Í Ð A R I N N A R “ 86 4 Á ensku: The model [of deliberation for curriculum planning] will be supported on four grounds: 1. That it appropriately reflects the logic of the process of curriculum planning; 2. That it respects the practical and institutional nature of the curriculum of schooling as it has been historically determined; 3. That it enables potentially conflicting interests which can legitimately influence curriculum decisions to be reconciled, and 4. That it appropriately reflects the moral and ethical character of curriculum planning. uppeldi_14arg_2hefti_9 copy 12/13/05 9:49 AM Page 86
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141

x

Uppeldi og menntun

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.