Uppeldi og menntun - 01.07.2005, Page 86

Uppeldi og menntun - 01.07.2005, Page 86
nemendum á›ur en verki› hefst“ (Menntamálará›uneyti›, 1999b, bls. 34) e›a „a› um- sjónarkennari upplýsingamenntar gefi skriflega umsögn um gengi hvers nemanda vi› a› ná markmi›um greinarinnar“ [upplýsingamenntar] (bls. 18) fló svo a› upplýsingamennt sé samflætt ö›rum greinum og verkefnin á ábyrg› bekkja- e›a námsgreinakennara. Af flessu má sjá a› fla› gerir töluver›ar kröfur til kennara a› uppfylla ákvæ›i námskrár flannig a› hægt sé a› meta frammistö›u nemenda. Svo vir›ist sem námskrárhöfundar hafi hér vanmeti› starfshætti skóla vi› námsmat. Ljóst er a› stefnumótendur töldu a› nýjar áherslur væru í takt vi› flróun og hagsmuni fljó›arinnar en flegar komi› er a› hef›um birtast mótsagnir í vinnslu nám- skrárinnar. Um lei› og unni› var a› nýjum áherslum voru flær bundnar vi› sömu útfærslu og a›rar (hef›bundnar) námsgreinar. Námskrár allra faggreina voru endurnýja›ar flar sem áhersla var lög› á a› skipta efninu upp í vi›rá›anlega og metanlega flætti. Gildi a›al- námskrárinnar sem hér hefur veri› til umræ›u átti a› felast í nýjum hugsunarhætti sem me›al annars fælist í flverfaglegri nálgun og a› allir kennarar skyldu vera málsvarar fyrir greinandi hugsun og nýsköpun flekkingar. Þannig gera námskrárhöfundar rá› fyrir a› hver og einn grunnskólakennari tileinki sér flá hugmyndafræ›i og fla› vinnulag sem kynnt er í námskrá um upplýsinga- og tæknimennt. Þessi hugmyndafræ›i gæti rekist á vi› hef›ir og skipulag sem skapast hefur um kennslu faggreina í grunnskólum. Me› flví a› kenna eftir námskránni er skólakerfinu ætla› a› leggja ló› á vogarskál svo a› einstaklingar geti „…komi› auga á möguleika nýrrar flekkingar, auk fless a› búa yfir færni í a› hagnýta nýja flekkingu og vinna úr henni ver›mætar afur›ir“ sbr. upphafsor› flessarar greinar. Menntamálará›herra vildi koma á breytingum sem hann taldi nau›- synlegar. Hann vildi sveigjanlega námskrá en fló me› metanlegum vi›mi›um um fla› sem nemendur ættu a› vera færir um a› gera. Menntun er öflugt verkfæri a› mati verk- efnastjórans. En námssvi›in tvö, upplýsingamennt og nýsköpun og hagnýting flekkingar, eru sett fram á sama hátt og önnur flekkingarsvi› í námskrá en ekki sem verkfæri fló svo a› tala› sé í textanum um námssvi›in sem verkfæri og a›fer›. Reid (1994, bls. 19–20) leggur rá›ager› (deliberation) til sem lei› til a› vinna a› ger› nám- skrár, flar sem teki› er mi› af eftirfarandi fjórum undirstö›uatri›um:4 1. A› námskrárvinnan endurspegli á vi›eigandi hátt fla› röklega ferli sem ger› námskrár byggist á. 2. Tillit sé teki› til skri›flunga fless kerfis sem hefur flróast í skólun og menntun í sögulegu samhengi. 3. Leitast sé vi› a› hlusta á, vinna úr og sætta mismunandi sjónarmi›. 4. A› námskrárvinnan endurspegli si›fer›islega og félagslega flætti sem hafa óhjákvæmilega áhrif á námskrárger›. „ V I Ð V O R U M E K K I B U N D I N Á K L A F A F O R T Í Ð A R I N N A R “ 86 4 Á ensku: The model [of deliberation for curriculum planning] will be supported on four grounds: 1. That it appropriately reflects the logic of the process of curriculum planning; 2. That it respects the practical and institutional nature of the curriculum of schooling as it has been historically determined; 3. That it enables potentially conflicting interests which can legitimately influence curriculum decisions to be reconciled, and 4. That it appropriately reflects the moral and ethical character of curriculum planning. uppeldi_14arg_2hefti_9 copy 12/13/05 9:49 AM Page 86
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.