Uppeldi og menntun - 01.07.2005, Side 99

Uppeldi og menntun - 01.07.2005, Side 99
a› ná í. Ásetningurinn fólst í a› velja vi›mælendur sem ég vissi a› höf›u mikla reynslu af náttúrufræ›ikennslu á unglingastigi, voru lei›andi vi› skipulag náttúrufræ›ikennslu innan sinna skóla og sí›ast en ekki síst var mér í mun a› fleir hef›u einnig reynslu af kennslu í greininni fyrir 2002, flegar núverandi fyrirkomulag á samræmdu prófi var teki› upp. Vi›mælendur voru be›nir skriflega um flátttöku í rannsókninni og fleir gáfu skriflegt samflykki (hvort tveggja í tölvupósti). Haft var samrá› vi› skólastjóra vi›komandi kennara símlei›is. Persónuvernd var tilkynnt um rannsóknina. Teki› var eitt vi›tal, 45–60 mínútna langt, vi› hvern vi›mælanda. Í vi›tölunum var spurt um skipulag kennslunnar, vi›fangsefni nemenda, hvernig komi› væri til móts vi› ólíkar flarfir nemenda og hvernig flessir flættir tengdust undirbúningi fyrir samræmda prófi›. Enn fremur var spurt um stö›u fless hóps nemenda sem ekki tekur náttúrufræ›iprófi› og skipulag og frambo› valgreina. Vi›tölin voru hljó›ritu›, afritu› or›rétt og flemagreind me› hli›sjón af vi›tals- rammanum. Til a› renna sto›um undir réttmæti ni›ursta›nanna var vi›mælendum sent afrit af ni›urstö›ukafla rannsóknarskýrslu sem skrifu› var a› lokinni rannsókninni og fleim bo›i› a› gera athugasemdir. Upplýsingar um valgreinar voru a› hluta fengnar úr vi›tölunum og a› hluta af vef hvers skóla. NIÐURSTÖÐUR Hér á eftir ver›a dregnar saman helstu ni›urstö›ur rannsóknarinnar um eftirtalin flemu: Afstö›u nemenda til náttúrufræ›i a› mati vi›mælenda, námsefnisstýringu og kröfur um yfirfer› námsefnis, verklega kennslu í náttúrufræ›i og a› lokum frambo› valgreina í skólum vi›mælenda. Afsta›a nemenda til náttúrufræ›i Vi›mælendum ber ekki saman um hva›a áhrif samræmda prófi› í náttúrufræ›i hafi haft á afstö›u nemenda til greinarinnar. Jónas, sá eini fleirra sem er talsma›ur fless a› hafa samræmt próf í náttúrufræ›i, er ekki í vafa um a› tilkoma prófsins hafi auki› vir›ingu nemenda fyrir greininni. Nemendur og foreldrar líti nú í fyrsta skipti á náttúrufræ›ina sem „alvöru fag“, eins og hann or›ar fla›, sem nú flurfi a› læra af flví a› fla› flarf a› taka samræmt próf. Væntanlega er fletta fyrst og fremst vi›horf fleirra sem kjósa a› taka sam- ræmda prófi› en ekki hinna sem velja a› taka fla› ekki. Sveinn telur aftur á móti a› prófi› hafi ekki haft nein afgerandi áhrif á vi›horf nemenda til greinarinnar. Hann segir náttúrufræ›ina alltaf hafa noti› hylli í skólanum flar sem hann starfar; hef› sé fyrir náttúrufræ›i sem valgrein sem löngum hafi veri› eftirsótt og algengt a› nemendur nefni náttúrufræ›i sem mjög skemmtilega grein. Sveinn flakkar fletta einkum flví a› hann hafi lagt mikla áherslu á verklega kennslu í greininni og reynt a› tengja hana vi› nánasta umhverfi og reynsluheim nemenda. Hinir vi›mælendurnir tveir sem kenna náttúrufræ›i e›a hafa reynslu af flví, Silja og Helga, eru hins vegar ekki í vafa um a› samræmda prófi› grafi undan áhuga nemenda á greininni. Þær rekja fla› einkum til óraunhæfrar kröfu um yfirfer› kennslubóka, sem ver›i „hrö› og ni›urso›in“, eins og Helga or›ar fla›, yfirflyrmandi fyrir nemendur og ýti R Ú N A R S I G Þ Ó R S S O N 99 uppeldi_14arg_2hefti_9 copy 12/13/05 9:49 AM Page 99
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.