Uppeldi og menntun - 01.07.2005, Síða 99

Uppeldi og menntun - 01.07.2005, Síða 99
a› ná í. Ásetningurinn fólst í a› velja vi›mælendur sem ég vissi a› höf›u mikla reynslu af náttúrufræ›ikennslu á unglingastigi, voru lei›andi vi› skipulag náttúrufræ›ikennslu innan sinna skóla og sí›ast en ekki síst var mér í mun a› fleir hef›u einnig reynslu af kennslu í greininni fyrir 2002, flegar núverandi fyrirkomulag á samræmdu prófi var teki› upp. Vi›mælendur voru be›nir skriflega um flátttöku í rannsókninni og fleir gáfu skriflegt samflykki (hvort tveggja í tölvupósti). Haft var samrá› vi› skólastjóra vi›komandi kennara símlei›is. Persónuvernd var tilkynnt um rannsóknina. Teki› var eitt vi›tal, 45–60 mínútna langt, vi› hvern vi›mælanda. Í vi›tölunum var spurt um skipulag kennslunnar, vi›fangsefni nemenda, hvernig komi› væri til móts vi› ólíkar flarfir nemenda og hvernig flessir flættir tengdust undirbúningi fyrir samræmda prófi›. Enn fremur var spurt um stö›u fless hóps nemenda sem ekki tekur náttúrufræ›iprófi› og skipulag og frambo› valgreina. Vi›tölin voru hljó›ritu›, afritu› or›rétt og flemagreind me› hli›sjón af vi›tals- rammanum. Til a› renna sto›um undir réttmæti ni›ursta›nanna var vi›mælendum sent afrit af ni›urstö›ukafla rannsóknarskýrslu sem skrifu› var a› lokinni rannsókninni og fleim bo›i› a› gera athugasemdir. Upplýsingar um valgreinar voru a› hluta fengnar úr vi›tölunum og a› hluta af vef hvers skóla. NIÐURSTÖÐUR Hér á eftir ver›a dregnar saman helstu ni›urstö›ur rannsóknarinnar um eftirtalin flemu: Afstö›u nemenda til náttúrufræ›i a› mati vi›mælenda, námsefnisstýringu og kröfur um yfirfer› námsefnis, verklega kennslu í náttúrufræ›i og a› lokum frambo› valgreina í skólum vi›mælenda. Afsta›a nemenda til náttúrufræ›i Vi›mælendum ber ekki saman um hva›a áhrif samræmda prófi› í náttúrufræ›i hafi haft á afstö›u nemenda til greinarinnar. Jónas, sá eini fleirra sem er talsma›ur fless a› hafa samræmt próf í náttúrufræ›i, er ekki í vafa um a› tilkoma prófsins hafi auki› vir›ingu nemenda fyrir greininni. Nemendur og foreldrar líti nú í fyrsta skipti á náttúrufræ›ina sem „alvöru fag“, eins og hann or›ar fla›, sem nú flurfi a› læra af flví a› fla› flarf a› taka samræmt próf. Væntanlega er fletta fyrst og fremst vi›horf fleirra sem kjósa a› taka sam- ræmda prófi› en ekki hinna sem velja a› taka fla› ekki. Sveinn telur aftur á móti a› prófi› hafi ekki haft nein afgerandi áhrif á vi›horf nemenda til greinarinnar. Hann segir náttúrufræ›ina alltaf hafa noti› hylli í skólanum flar sem hann starfar; hef› sé fyrir náttúrufræ›i sem valgrein sem löngum hafi veri› eftirsótt og algengt a› nemendur nefni náttúrufræ›i sem mjög skemmtilega grein. Sveinn flakkar fletta einkum flví a› hann hafi lagt mikla áherslu á verklega kennslu í greininni og reynt a› tengja hana vi› nánasta umhverfi og reynsluheim nemenda. Hinir vi›mælendurnir tveir sem kenna náttúrufræ›i e›a hafa reynslu af flví, Silja og Helga, eru hins vegar ekki í vafa um a› samræmda prófi› grafi undan áhuga nemenda á greininni. Þær rekja fla› einkum til óraunhæfrar kröfu um yfirfer› kennslubóka, sem ver›i „hrö› og ni›urso›in“, eins og Helga or›ar fla›, yfirflyrmandi fyrir nemendur og ýti R Ú N A R S I G Þ Ó R S S O N 99 uppeldi_14arg_2hefti_9 copy 12/13/05 9:49 AM Page 99
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.