Uppeldi og menntun - 01.07.2005, Side 100

Uppeldi og menntun - 01.07.2005, Side 100
undir einhæfa kennsluhætti. Silja talar enn fremur miki› um a› prófi› stýri kennslunni meira en á›ur í átt til sta›reyndanáms: Þau eru náttúrulega alveg hundlei› á a› „drillast“ í gegnum einhverjar bækur … og fletta er flvílíkt magn af lesefni … Þegar greinin er or›in flannig a› kennslan í henni byggist fyrst og fremst á flví a› fara í gegnum flekkingaratri›i og láta menn læra … einhver svör vi› einhverjum spurningum í sta›inn fyrir a› ö›last færni í greininni, flá hlýtur fla› a› hafa í för me› sér a› krakkarnir fá minni og minni áhuga á greininni.2 Í öllum skólum vi›mælenda fer einungis hluti nemenda í samræmda prófi› í náttúru- fræ›i. Hlutfalli› er frá um 50% og upp undir 90%. Þa› er flví e›lilegt a› spyrja vi›- mælendurna hva›a áhrif fleir telji fla› hafa á áhuga, virkni og vinnubrög› nemenda a› hafa teki› flá ákvör›un a› fara ekki í prófi›. Silja telur fletta ekki sérstakt vandamál flar sem reynt sé a› skipuleggja undirbúning fleirra sem ætla í prófi› sem einstaklingsmi›a› sjálfsnám og breyta sem minnst flví sem fram fer í kennslustundunum. Sveinn er a› nokkru leyti á sama máli enda heldur hann uppi andófi gegn fleim stýringaráhrifum sem hann telur prófi› hafa og heldur eftir megni í flá áherslu sem hann hefur lagt á verklega kennslu og tengsl vi› umhverfi og reynsluheim nemenda. Jónasi og Helgu ber aftur á móti saman um a› fleir nemendur sem ekki ætla í prófi› séu áhugalausir um greinina, finnist hún ekki skipta máli og finnist fleir ekki flurfa a› læra. Þetta hefur slæm áhrif á bekkjarandann og getur skemmt fyrir fleim sem eru a› búa sig undir prófi›. Helga segir: Me› bekkjarandann flá finnst mér fletta fyrst og fremst hafa flau áhrif á flá sem ekki eru a› taka prófi› a› fleir detta í flann gír a› … „æi má ég ekki bara slaka á núna, flarf ég eitthva› a› vera a› gera fletta, ég ætla hvort e› er ekkert í fletta próf,“ sem a› hefur vissulega truflandi og lei›inleg áhrif á hina sem eru tilbúnir til a› leggja á sig og vilja standa sig. Námsefnisstýring og kröfur um yfirfer› námsefnis Öllum vi›mælendum ber saman um a› námskráin í náttúrufræ›i á unglingastiginu sé ofhla›in af efni sem prófa› er úr og a› námsefni í greininni sé meira en svo a› hægt sé a› komast yfir fla› me› gó›u móti á fleim tíma sem greininni er ætla›ur á vi›mi›unar- stundaskrá. Sveinn segir: Bækurnar eru bara allt of langar og allt of flykkar og allt of margar, fla› er bara allt of miki› efni til fless a› fla› sé hægt a› komast yfir fla›. Og Silja tekur í sama streng: Þa› er svo ofsalega yfirgripsmiki› svi› sem flær [undirgreinar náttúrufræ›innar, innskot RS] spanna og svo flarftu a› passa flig a› ekkert týnist. Og ef flú vilt t.d. ekki láta stjörnufræ›ina týnast, e›a kynfræ›sluna e›a allt fletta sem var merkt nr. 1 [hér er vísa› til Inntakstöflu Námsmatsstofnunar, innskot RS] … flá er svo ofbo›slegt magn af efni sem flú flarft a› fara yfir. „ O G M A Ð U R F E R Í Þ A Ð A Ð S P I L A M E Ð … “ 100 2 Sérstök áhersla sem vi›mælendur leggja á or› sín er feitletru› í tilvitnunum. uppeldi_14arg_2hefti_9 copy 12/13/05 9:49 AM Page 100
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.