Uppeldi og menntun - 01.07.2005, Síða 100

Uppeldi og menntun - 01.07.2005, Síða 100
undir einhæfa kennsluhætti. Silja talar enn fremur miki› um a› prófi› stýri kennslunni meira en á›ur í átt til sta›reyndanáms: Þau eru náttúrulega alveg hundlei› á a› „drillast“ í gegnum einhverjar bækur … og fletta er flvílíkt magn af lesefni … Þegar greinin er or›in flannig a› kennslan í henni byggist fyrst og fremst á flví a› fara í gegnum flekkingaratri›i og láta menn læra … einhver svör vi› einhverjum spurningum í sta›inn fyrir a› ö›last færni í greininni, flá hlýtur fla› a› hafa í för me› sér a› krakkarnir fá minni og minni áhuga á greininni.2 Í öllum skólum vi›mælenda fer einungis hluti nemenda í samræmda prófi› í náttúru- fræ›i. Hlutfalli› er frá um 50% og upp undir 90%. Þa› er flví e›lilegt a› spyrja vi›- mælendurna hva›a áhrif fleir telji fla› hafa á áhuga, virkni og vinnubrög› nemenda a› hafa teki› flá ákvör›un a› fara ekki í prófi›. Silja telur fletta ekki sérstakt vandamál flar sem reynt sé a› skipuleggja undirbúning fleirra sem ætla í prófi› sem einstaklingsmi›a› sjálfsnám og breyta sem minnst flví sem fram fer í kennslustundunum. Sveinn er a› nokkru leyti á sama máli enda heldur hann uppi andófi gegn fleim stýringaráhrifum sem hann telur prófi› hafa og heldur eftir megni í flá áherslu sem hann hefur lagt á verklega kennslu og tengsl vi› umhverfi og reynsluheim nemenda. Jónasi og Helgu ber aftur á móti saman um a› fleir nemendur sem ekki ætla í prófi› séu áhugalausir um greinina, finnist hún ekki skipta máli og finnist fleir ekki flurfa a› læra. Þetta hefur slæm áhrif á bekkjarandann og getur skemmt fyrir fleim sem eru a› búa sig undir prófi›. Helga segir: Me› bekkjarandann flá finnst mér fletta fyrst og fremst hafa flau áhrif á flá sem ekki eru a› taka prófi› a› fleir detta í flann gír a› … „æi má ég ekki bara slaka á núna, flarf ég eitthva› a› vera a› gera fletta, ég ætla hvort e› er ekkert í fletta próf,“ sem a› hefur vissulega truflandi og lei›inleg áhrif á hina sem eru tilbúnir til a› leggja á sig og vilja standa sig. Námsefnisstýring og kröfur um yfirfer› námsefnis Öllum vi›mælendum ber saman um a› námskráin í náttúrufræ›i á unglingastiginu sé ofhla›in af efni sem prófa› er úr og a› námsefni í greininni sé meira en svo a› hægt sé a› komast yfir fla› me› gó›u móti á fleim tíma sem greininni er ætla›ur á vi›mi›unar- stundaskrá. Sveinn segir: Bækurnar eru bara allt of langar og allt of flykkar og allt of margar, fla› er bara allt of miki› efni til fless a› fla› sé hægt a› komast yfir fla›. Og Silja tekur í sama streng: Þa› er svo ofsalega yfirgripsmiki› svi› sem flær [undirgreinar náttúrufræ›innar, innskot RS] spanna og svo flarftu a› passa flig a› ekkert týnist. Og ef flú vilt t.d. ekki láta stjörnufræ›ina týnast, e›a kynfræ›sluna e›a allt fletta sem var merkt nr. 1 [hér er vísa› til Inntakstöflu Námsmatsstofnunar, innskot RS] … flá er svo ofbo›slegt magn af efni sem flú flarft a› fara yfir. „ O G M A Ð U R F E R Í Þ A Ð A Ð S P I L A M E Ð … “ 100 2 Sérstök áhersla sem vi›mælendur leggja á or› sín er feitletru› í tilvitnunum. uppeldi_14arg_2hefti_9 copy 12/13/05 9:49 AM Page 100
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.